Tuyệt vời các bác ơi! Mới bữa qua nay lo lái xe... nhiều điều hay và mới lạ quá. Anh em ơi cùng góp sức nào!
cám ơn anhbocau nhiều nhiều!
![080402cool_prv.gif](https://cdn1.otosaigon.com/internal-data/image_cache/0/115-3ab246202f2a9e47bbcfa80dd3fd9c01.gif)
Con đội nằm trong hốc bánh sơ cua luôn đó bác.fan audi nói:Em muốn biết là con đội thì mua ở đâu vậy? Xe em KM 2011 TH chỉ thấy bộ đồ nghề và bánh sơ cua?
Bài của chủ thowts rất bổ ích làm em thêm tự tin khi lái xa đường dài!![]()
THanks Bác, để tối về em kiểm tra lại, em thật là xớn xác..thanhlan nói:Con đội nằm trong hốc bánh sơ cua luôn đó bác.fan audi nói:Em muốn biết là con đội thì mua ở đâu vậy? Xe em KM 2011 TH chỉ thấy bộ đồ nghề và bánh sơ cua?
Bài của chủ thowts rất bổ ích làm em thêm tự tin khi lái xa đường dài!![]()
cho phép e bổ sung thêm ý của bác ah,nguyên nhân cũng có thể bị đứt cầu chì của hệ thống sạc điện,cầu chì này nằm trong khoang mấy nha các bácanhbocau nói:Đèn báo và đồng hồ đo trên bảng táp lô là những tín hiệu thể hiện sức khỏe của ô tô. Mỗi chiếc đèn và đồng hồ làm nhiệm vụ cảnh báo khác nhau khi có hỏng hóc ở động cơ hoặc các bộ phận khác.
Thông thường khi bật chìa khoá, toàn bộ đèn trên bảng điều khiển sẽ sáng lên nhưng sau vài giây sẽ tắt ngay. Nếu các đèn báo vẫn sáng thì có 3 màu thông thường để cảnh báo về cấp độ: <span style=""color: #339966;""> </span>
<span style=""color: #339966;""> XANH</span> ( chú ý) ví như đèn tín hiệu xin đường chưa tắt .
Các loại đèn màu xanh (nếu sáng trong khi xe hoạt động) thường chỉ là đèn nhắc người lái về tình trạng hoạt động thiết bị, như đèn báo tín hiệu đang bật, đèn pha đang ở chế độ chiếu xa, điều hoà đang bật...Những loại đèn này không ảnh hưởng đến tính an toàn của xe.
<span style=""color: #ffff00;""> VÀNG</span> , cảnh báo có thể có nguy hiểm , như xe sắp hết xăng .
<span style=""color: #ff0000;""> ĐỎ</span> , NGUY HIỂM , như đèn báo mất áp lực dầu.
Hãy chú ý đèn cảnh báo sáng lên trên bảng công cụ khi bạn lái xe lần tới. Sau đây là ý nghĩa của một vài đồng hồ báo và đèn báo khi chúng sáng lên.
![]()
Đèn báo/đồng hồ báo nhiệt độ chất làm mát.
Đèn này sẽ sáng lên hoặc kim chỉ trên đồng hồ báo chỉ vào vùng đỏ khi nhiệt độ chất làm mát động cơ vượt quá giới hạn an toàn cao nhất. Đèn này có thể nhấp nháy ngắt quãng nếu thời tiết nóng, đặc biệt là khi lái trong tình trạng dừng đỗ liên tục như khi tắc nghẽn giao thông.
Nếu đèn này sáng liên tục hoặc kim chỉ nhiệt độ không giảm, hãy đỗ xe vào lề đường và tắt máy. Mở nắp capô để làm mát động cơ. Nếu bạn thấy hơi nước bốc lên, hãy nâng nắp capô cẩn thận và tìm ống làm mát bị rò rỉ. Nếu vết rò rỉ lớn, đừng khởi động xe, hãy gọi cứu hộ.
***Đừng dại dột mở nắp đậy thùng nước làm mát khi động cơ đang nóng , nó có thể làm bạn bị bỏng vì nước sôi bắn tung tóe ra ngoài!![]()
![]()
Đèn báo áp suất dầu.
Đèn này sẽ sáng khi bạn mở khoá khởi động và sau đó tắt ngay khi động cơ hoạt động.
Nếu đèn tiếp tục sáng khi bạn đang lái, hãy dừng xe ngay và tắt động cơ để đảm bảo an toàn. Hãy để động cơ bớt nóng, lấy que thăm dầu kiểm tra mức dầu. Bổ sung thêm dầu nếu cần thiết. Nếu đèn cảnh báo vẫn sáng cho dù mức dầu đúng thì đừng khởi động động cơ. Hãy tìm sự hỗ trợ từ xưởng sửa chữa.
![]()
<span style=""color: #0000ff;"">Đèn hệ thống nạp. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Đèn này giám sát “sức khỏe” của hệ thống nạp và cảnh báo lỗi trước khi bạn bị kẹt với một chiếc xe chết máy giữa đường cao tốc vắng người. Đèn báo nạp (CHARGE) sáng lên để cho thấy máy phát không nạp điện cho ắc quy. Nguyên nhân có thể là do dây cu roa dẫn động bị hỏng hoặc máy phát điện bị hỏng. Bạn vẫn có thể lái thêm một quãng đường ngắn để tìm sự giúp đỡ nếu đèn này sáng. </span>
![]()
Đèn báo động cơ.
Nếu động cơ đang hoạt động và đèn này sáng thì có thể hệ thống quản lý động cơ đã bị lỗi.
Hãy dừng xe và tắt máy. Đợi vài phút, sau đó khởi động lại động cơ để đặt lại hệ thống. Bạn vẫn có thể lái an toàn nếu động cơ không có lỗi nào khác. Nhưng hãy đem xe đến xưởng sửa chữa để kiểm tra càng sớm càng tốt.
![]()
Đèn báo hệ thống phanh.
Đèn phanh (BRAKE) sẽ sáng lên vì nhiều lý do. Nó cảnh báo lái xe nếu một nửa hệ thống phanh thủy lực bị hỏng và mất áp suất. Điều này cũng có nghĩa là mức chất lỏng thấp trong xi lanh phanh chính. Giải thích một cách đơn giản là phanh tay sẽ không nhạy như bình thường.
P/S : để tường tận hơn , bạn chịu khó đọc qua HDSD mà hãng sx xe cung cấp .