Tuyệt vời các bác ơi! Mới bữa qua nay lo lái xe... nhiều điều hay và mới lạ quá. Anh em ơi cùng góp sức nào!
cám ơn anhbocau nhiều nhiều!
Con đội nằm trong hốc bánh sơ cua luôn đó bác.fan audi nói:Em muốn biết là con đội thì mua ở đâu vậy? Xe em KM 2011 TH chỉ thấy bộ đồ nghề và bánh sơ cua?
Bài của chủ thowts rất bổ ích làm em thêm tự tin khi lái xa đường dài!
THanks Bác, để tối về em kiểm tra lại, em thật là xớn xác..thanhlan nói:Con đội nằm trong hốc bánh sơ cua luôn đó bác.fan audi nói:Em muốn biết là con đội thì mua ở đâu vậy? Xe em KM 2011 TH chỉ thấy bộ đồ nghề và bánh sơ cua?
Bài của chủ thowts rất bổ ích làm em thêm tự tin khi lái xa đường dài!
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
cho phép e bổ sung thêm ý của bác ah,nguyên nhân cũng có thể bị đứt cầu chì của hệ thống sạc điện,cầu chì này nằm trong khoang mấy nha các bácanhbocau nói:Đèn báo và đồng hồ đo trên bảng táp lô là những tín hiệu thể hiện sức khỏe của ô tô. Mỗi chiếc đèn và đồng hồ làm nhiệm vụ cảnh báo khác nhau khi có hỏng hóc ở động cơ hoặc các bộ phận khác.
Thông thường khi bật chìa khoá, toàn bộ đèn trên bảng điều khiển sẽ sáng lên nhưng sau vài giây sẽ tắt ngay. Nếu các đèn báo vẫn sáng thì có 3 màu thông thường để cảnh báo về cấp độ: <span style=""color: #339966;""> </span>
<span style=""color: #339966;""> XANH</span> ( chú ý) ví như đèn tín hiệu xin đường chưa tắt .
Các loại đèn màu xanh (nếu sáng trong khi xe hoạt động) thường chỉ là đèn nhắc người lái về tình trạng hoạt động thiết bị, như đèn báo tín hiệu đang bật, đèn pha đang ở chế độ chiếu xa, điều hoà đang bật...Những loại đèn này không ảnh hưởng đến tính an toàn của xe.
<span style=""color: #ffff00;""> VÀNG</span> , cảnh báo có thể có nguy hiểm , như xe sắp hết xăng .
<span style=""color: #ff0000;""> ĐỎ</span> , NGUY HIỂM , như đèn báo mất áp lực dầu.
Hãy chú ý đèn cảnh báo sáng lên trên bảng công cụ khi bạn lái xe lần tới. Sau đây là ý nghĩa của một vài đồng hồ báo và đèn báo khi chúng sáng lên.
Đèn báo/đồng hồ báo nhiệt độ chất làm mát.
Đèn này sẽ sáng lên hoặc kim chỉ trên đồng hồ báo chỉ vào vùng đỏ khi nhiệt độ chất làm mát động cơ vượt quá giới hạn an toàn cao nhất. Đèn này có thể nhấp nháy ngắt quãng nếu thời tiết nóng, đặc biệt là khi lái trong tình trạng dừng đỗ liên tục như khi tắc nghẽn giao thông.
Nếu đèn này sáng liên tục hoặc kim chỉ nhiệt độ không giảm, hãy đỗ xe vào lề đường và tắt máy. Mở nắp capô để làm mát động cơ. Nếu bạn thấy hơi nước bốc lên, hãy nâng nắp capô cẩn thận và tìm ống làm mát bị rò rỉ. Nếu vết rò rỉ lớn, đừng khởi động xe, hãy gọi cứu hộ.
***Đừng dại dột mở nắp đậy thùng nước làm mát khi động cơ đang nóng , nó có thể làm bạn bị bỏng vì nước sôi bắn tung tóe ra ngoài!
Đèn báo áp suất dầu.
Đèn này sẽ sáng khi bạn mở khoá khởi động và sau đó tắt ngay khi động cơ hoạt động.
Nếu đèn tiếp tục sáng khi bạn đang lái, hãy dừng xe ngay và tắt động cơ để đảm bảo an toàn. Hãy để động cơ bớt nóng, lấy que thăm dầu kiểm tra mức dầu. Bổ sung thêm dầu nếu cần thiết. Nếu đèn cảnh báo vẫn sáng cho dù mức dầu đúng thì đừng khởi động động cơ. Hãy tìm sự hỗ trợ từ xưởng sửa chữa.
<span style=""color: #0000ff;"">Đèn hệ thống nạp. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Đèn này giám sát “sức khỏe” của hệ thống nạp và cảnh báo lỗi trước khi bạn bị kẹt với một chiếc xe chết máy giữa đường cao tốc vắng người. Đèn báo nạp (CHARGE) sáng lên để cho thấy máy phát không nạp điện cho ắc quy. Nguyên nhân có thể là do dây cu roa dẫn động bị hỏng hoặc máy phát điện bị hỏng. Bạn vẫn có thể lái thêm một quãng đường ngắn để tìm sự giúp đỡ nếu đèn này sáng. </span>
Đèn báo động cơ.
Nếu động cơ đang hoạt động và đèn này sáng thì có thể hệ thống quản lý động cơ đã bị lỗi.
Hãy dừng xe và tắt máy. Đợi vài phút, sau đó khởi động lại động cơ để đặt lại hệ thống. Bạn vẫn có thể lái an toàn nếu động cơ không có lỗi nào khác. Nhưng hãy đem xe đến xưởng sửa chữa để kiểm tra càng sớm càng tốt.
Đèn báo hệ thống phanh.
Đèn phanh (BRAKE) sẽ sáng lên vì nhiều lý do. Nó cảnh báo lái xe nếu một nửa hệ thống phanh thủy lực bị hỏng và mất áp suất. Điều này cũng có nghĩa là mức chất lỏng thấp trong xi lanh phanh chính. Giải thích một cách đơn giản là phanh tay sẽ không nhạy như bình thường.
P/S : để tường tận hơn , bạn chịu khó đọc qua HDSD mà hãng sx xe cung cấp .
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
- Phần này hơi khó , nên lướt qua sách HDSD để biết được vị trí hộp cầu chì nằm chỗ nào trong xe .
- Sách HDSD nên nằm trong xe , để khi cần thiết , mình có thể dò xem mã số cầu chì cần kiểm tra là mã bao nhiêu để tìm ra vị trí cầu chì nhanh chóng .
- Nếu có điều kiện , hãy mua sẵn một số cầu chì dự phòng cho các thiết bị thường dùng : đèn pha , máy phát , máy lạnh , còi.......
Trong hầu hết các loại xe, hộp cầu chì thường được bố trí dưới nắp capô hoặc dưới bảng táp-lô điều khiển và trên mỗi cầu chì đều ghi rõ cường độ dòng điện định mức và mạch điện mà nó bảo vệ.
Khi có bất kỳ vấn đề gì xảy ra đột ngột với xe của bạn, như máy đề không chạy, đèn không sáng..., bạn hãy tự kiểm tra các cầu chì trước khi gọi đến các chuyên gia. Cách tốt nhất là nên thường xuyên kiểm tra và thay thế kịp thời các cầu chì bị hỏng bằng loại cầu chì thích hợp nếu không hệ thống điện trong xe của bạn sẽ bị hư hỏng bất kỳ lúc nào.
Tuyệt đối không dùng những cầu chì không đúng chỉ số dòng điện, không dùng dây điện để nối tắt. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp và các bước kiểm tra, rất đơn giản nhưng sẽ giúp bạn làm chủ chiếc xe trước các sự cố.
Bước 1: Xác định vị trí, phân loại các cầu chì, rơle điều khiển, cầu chì tổng trong hộp cầu chì.
Trên đây là hình ảnh một hộp cầu chì tổng. Hầu hết các thiết bị điện trong xe đều được nối với nhau và được bảo vệ thông qua hộp cầu chì này. Theo thiết kế, khi có bất kỳ thiết bị điện nào trong xe bị chập điện thì nó sẽ làm nổ cầu chì ngay lập tức. Các rơle điều khiển được sử dụng như là một công tắc dòng để điều khiển dòng điện có cường độ cao được khuyếch đại lên trong một khoảng thời gian nào đó đồng thời bảo vệ mạch khỏi bị quá tải. Cầu chì tổng được sử dụng để điều khiển điện áp nguồn cung cấp cho toàn bộ hệ thống điện trong xe.
Bước 2: Kiểm tra các cầu chì và cầu chì tổng.
Chuẩn bị: đèn kiểm tra mạch điện.
Có hai cách để kiểm tra cầu chì.
- Cách thứ nhất là tháo từng cầu chì ra và kiểm tra bằng cách quan sát. Cách này đã lạc hậu, ít được sử dụng và đòi hỏi người kiểm tra phải có trình độ và am hiểu về xe.
- Cách thứ hai là sử dụng thiết bị hỗ trợ kiểm tra và quan sát tín hiệu đèn báo. Cách này mất nhiều thời gian hơn nhưng rất hiệu quả và khá đơn giản, rất dễ thực hiện. Bạn cần chuẩn bị một dụng cụ kiểm tra gọi là đèn kiểm tra mạch điện. Bật khóa xe sang vị trí “ON” nhưng không khởi động xe.
Đưa đầu dò của đèn kiểm tra mạch vào các vị trí như chân nối cầu trí với bảng mạch điện, mặt tựa của các bu lông nối. Sau đó nhẹ nhàng đưa đầu dò vào các vị trí làm việc ở hai bên đỉnh của cầu chì. Nếu đèn kiểm tra đều bật sáng ở cả hai vị trí đó thì có nghĩa là cầu chì vẫn tốt và làm việc bình thường. Còn nếu một trong hai vị trí trên, đèn kiểm tra không sáng thì điều đó có nghĩa là cầu chì đó đã cháy và cần phải thay thế nó. Bạn cứ lần lượt kiểm tra toàn bộ các cầu chì, kể cả cầu chì tổng. Nếu không có cầu chì thay thế ngay thì bạn nên đánh dấu lại, kể cả vị trí của nó để đi mua và thay thế. Chúc các bạn thành công.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=yLSbYgUrqtA[/tube]
( caronline , youtube )
CÁCH KIỂM TRA VÀ THAY CẦU CHÌ
Cầu chì trong xe bảo vệ mạch điện khỏi bị hỏng do các nguyên nhân ngắn mạch hoặc quá tải gây cháy. Hầu hết các trường hợp khi xảy ra các hiện tượng trên thì cầu chì đều nổ, chỉ có một số ít trường hợp tự bản thân cầu chì bị hỏng do chất lượng không đảm bảo. - Phần này hơi khó , nên lướt qua sách HDSD để biết được vị trí hộp cầu chì nằm chỗ nào trong xe .
- Sách HDSD nên nằm trong xe , để khi cần thiết , mình có thể dò xem mã số cầu chì cần kiểm tra là mã bao nhiêu để tìm ra vị trí cầu chì nhanh chóng .
- Nếu có điều kiện , hãy mua sẵn một số cầu chì dự phòng cho các thiết bị thường dùng : đèn pha , máy phát , máy lạnh , còi.......
Trong hầu hết các loại xe, hộp cầu chì thường được bố trí dưới nắp capô hoặc dưới bảng táp-lô điều khiển và trên mỗi cầu chì đều ghi rõ cường độ dòng điện định mức và mạch điện mà nó bảo vệ.
Tuyệt đối không dùng những cầu chì không đúng chỉ số dòng điện, không dùng dây điện để nối tắt. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp và các bước kiểm tra, rất đơn giản nhưng sẽ giúp bạn làm chủ chiếc xe trước các sự cố.
Bước 1: Xác định vị trí, phân loại các cầu chì, rơle điều khiển, cầu chì tổng trong hộp cầu chì.
Bước 2: Kiểm tra các cầu chì và cầu chì tổng.
Chuẩn bị: đèn kiểm tra mạch điện.
- Cách thứ nhất là tháo từng cầu chì ra và kiểm tra bằng cách quan sát. Cách này đã lạc hậu, ít được sử dụng và đòi hỏi người kiểm tra phải có trình độ và am hiểu về xe.
- Cách thứ hai là sử dụng thiết bị hỗ trợ kiểm tra và quan sát tín hiệu đèn báo. Cách này mất nhiều thời gian hơn nhưng rất hiệu quả và khá đơn giản, rất dễ thực hiện. Bạn cần chuẩn bị một dụng cụ kiểm tra gọi là đèn kiểm tra mạch điện. Bật khóa xe sang vị trí “ON” nhưng không khởi động xe.
Đưa đầu dò của đèn kiểm tra mạch vào các vị trí như chân nối cầu trí với bảng mạch điện, mặt tựa của các bu lông nối. Sau đó nhẹ nhàng đưa đầu dò vào các vị trí làm việc ở hai bên đỉnh của cầu chì. Nếu đèn kiểm tra đều bật sáng ở cả hai vị trí đó thì có nghĩa là cầu chì vẫn tốt và làm việc bình thường. Còn nếu một trong hai vị trí trên, đèn kiểm tra không sáng thì điều đó có nghĩa là cầu chì đó đã cháy và cần phải thay thế nó. Bạn cứ lần lượt kiểm tra toàn bộ các cầu chì, kể cả cầu chì tổng. Nếu không có cầu chì thay thế ngay thì bạn nên đánh dấu lại, kể cả vị trí của nó để đi mua và thay thế. Chúc các bạn thành công.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=yLSbYgUrqtA[/tube]
( caronline , youtube )
Last edited by a moderator:
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
sẵn cho e hỏi e muốn lấy đèn pha thay đèn cos được ko bác => xe e có tới 4 bóng pha vì xe e cùi,đèn ko dc sáng nữa
sẵn cho e hỏi e muốn lấy đèn pha thay đèn cos được ko bác => xe e có tới 4 bóng pha vì xe e cùi,đèn ko dc sáng nữa
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định đèn pha trái hay phải bị trục trặc bằng cách đi ra trước mũi xe và quan sát tình trạng của bóng lần cuối trước khi tiến hành tháo. Chuẩn bị bóng đèn pha dự phòng cùng loại, khăn sạch hoặc giấy mỏng.
Quy trình thay thế bóng đèn dưới đây phù hợp với hầu hết các hệ thống đèn pha sử dụng bóng halogen được bảo vệ phía trong các hộp đèn. Nếu xe của bạn sử dụng loại đèn pha dạng chùm (gồm chiều bóng đèn pha) thì không thể thực hiện theo cách này.
Bước 1: Xác định vị trí đui đèn
Giắc nối phía sau đui đèn cần được tháo ra trước.
Sau khi mở nắp capo và cố định nó một cách an toàn, quan sát vùng xung quanh phía sau đèn pha bị hỏng và xác định vị trí của đui bóng đèn. Bạn sẽ thấy có ba đường dây điện đi từ đui đèn ra, chiếc đui đèn thường có dạng hình trụ tròn.
Bước 2: Tháo đầu dây điện của đèn pha
Tháo kẹp kim loại của đui đèn.
Ba dây dẫn điện được nối với đui đèn chính là các dây dẫn chính cấp điện cho đèn pha. Đui đèn này được giữ chặt bởi một chốt hãm bằng nhựa hoặc kẹp bằng kim loại hoặc trong một vài kiểu xe lại sử dụng nắp có ren để giữ cố định nó.
Đối với loại sử dụng chốt hãm bằng nhựa, bạn sẽ tìm thấy một cái nẫy ở trên đỉnh của đui đèn. Dùng một ngón tay ấn cái nẫy đó xuống đồng thời kéo đui đèn ra một cách đều đặn và chắc chắn. Nó sẽ trượt ra khỏi rãnh của đui đèn.
Đối với loại sử dụng kẹp kim loại đế cố định đuôi đèn, bạn chỉ cần dùng ngón tay kéo kẹp kim loại ra. Cố gắng đừng đánh rơi nó vào trong khoang động cơ hoặc xuống nền đất, sẽ hơi khó tìm nhất là vào buổi tối.
Đối với loại đui có ren vặn, để tháo ra đơn giản chỉ việc xoay nó theo chiều kim ngược kim đồng hồ.
Bước 3: Tháo bóng đèn pha cũ
Bóng cũ thường nằm ở phía sau đệm cao su.
Sau khi đã tháo dây dẫn ra, bạn có thể rút bóng cũ ra bằng cách một tay nắm chắc phần chuôi của đui đèn, một tay nắm vào phần bóng và rút nó ra. Trong một số trường hợp, bạn có thể phải vừa kéo và vừa xoay nhẹ bóng đèn để tháo nó ra, nhưng ngày nay rất ít gặp.
Bước 4: Thay bóng đèn mới
Không nên cầm trực tiếp vào bóng, hãy dùng một chiếc khăn sạch để lấy bóng đèn ra khỏi hộp đựng.
Trước khi lấy bóng mới ra khỏi hộp đựng, hãy chuẩn bị một miếng giấy mỏng hoặc giẻ sạch để lót bóng, không nên dùng tay cầm trực tiếp vì tay bạn thường dính dầu. Nếu dầu nhớt trên da tay bạn dính vào bóng đèn thì sớm muộn sẽ bị bóng đèn nung nóng và tạo thành vệt đen trên mặt bóng đèn. Nếu bạn lỡ chạm vào phần thủy tinh của bóng, tốt nhất nhất là nhanh chóng dùng giẻ hoặc giấy mỏng lau sạch bóng trước khi lắp vào đui đèn.
Giữ chắc phần chuôi đui đèn, gắn nó vào phía sau đèn pha. Đảm bảo chắc chắn rằng nó được gắn vào đúng vị trí cũ. Bạn có thể kiểm tra lại việc lắp xem đã đúng chưa bằng cách quan sát phần rãnh lắp đã đều hay chưa và không có một ít đệm cao su nào thò ra ngoài.
Bước 5: Kiểm tra lần cuối
Nối lại dây dẫn điện phía sau và lắp lại chụp vào vệ đèn. Kiểm tra lại xem chúng có làm việc không bằng cách bật đi bật lại công tắc đèn pha một vài lần. Đóng nắp capo lại. Công việc đã được hoàn tất.
Nhưng ở một số loại xe , việc thực hiện thay bóng đèn rất khó , do kết cấu các bộ phận có hơi khác , không đơn giản là lòn tay vào chỗ trống , gỡ chuôi đèn.......Clip sau có thể sẽ giúp ích cho mọi người .
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=eO8u1YqpLuw[/tube]
[tube]http://www.ehow.com/video_2630_replace-car-headlight.html[/tube]
THAY BÓNG ĐÈN PHA
- Tham khảo sách HDSD để biết loại bóng đèn mà xe các bác , mợ đang sự dụng để mua 2 bóng phòng hờ mang theo xe .
Nếu một buổi tối đẹp trời nào đó, bạn có việc phải lái xe ra ngoài nhưng chợt nhận ra một bên đèn pha không sáng. Nếu cứ để mặc tình trạng đó thì việc phải đối mặt với việc mất một khoản tiền phạt gấp năm lần giá trị của một bóng đèn mới là khó tránh khỏi. Hướng dẫn dưới đây có thể giúp bạn khắc phục phiền phức này chỉ trong khoảng 15 phút đồng hồ.Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định đèn pha trái hay phải bị trục trặc bằng cách đi ra trước mũi xe và quan sát tình trạng của bóng lần cuối trước khi tiến hành tháo. Chuẩn bị bóng đèn pha dự phòng cùng loại, khăn sạch hoặc giấy mỏng.
Quy trình thay thế bóng đèn dưới đây phù hợp với hầu hết các hệ thống đèn pha sử dụng bóng halogen được bảo vệ phía trong các hộp đèn. Nếu xe của bạn sử dụng loại đèn pha dạng chùm (gồm chiều bóng đèn pha) thì không thể thực hiện theo cách này.
Bước 1: Xác định vị trí đui đèn
Giắc nối phía sau đui đèn cần được tháo ra trước.
Sau khi mở nắp capo và cố định nó một cách an toàn, quan sát vùng xung quanh phía sau đèn pha bị hỏng và xác định vị trí của đui bóng đèn. Bạn sẽ thấy có ba đường dây điện đi từ đui đèn ra, chiếc đui đèn thường có dạng hình trụ tròn.
Bước 2: Tháo đầu dây điện của đèn pha
Tháo kẹp kim loại của đui đèn.
Ba dây dẫn điện được nối với đui đèn chính là các dây dẫn chính cấp điện cho đèn pha. Đui đèn này được giữ chặt bởi một chốt hãm bằng nhựa hoặc kẹp bằng kim loại hoặc trong một vài kiểu xe lại sử dụng nắp có ren để giữ cố định nó.
Đối với loại sử dụng chốt hãm bằng nhựa, bạn sẽ tìm thấy một cái nẫy ở trên đỉnh của đui đèn. Dùng một ngón tay ấn cái nẫy đó xuống đồng thời kéo đui đèn ra một cách đều đặn và chắc chắn. Nó sẽ trượt ra khỏi rãnh của đui đèn.
Đối với loại sử dụng kẹp kim loại đế cố định đuôi đèn, bạn chỉ cần dùng ngón tay kéo kẹp kim loại ra. Cố gắng đừng đánh rơi nó vào trong khoang động cơ hoặc xuống nền đất, sẽ hơi khó tìm nhất là vào buổi tối.
Đối với loại đui có ren vặn, để tháo ra đơn giản chỉ việc xoay nó theo chiều kim ngược kim đồng hồ.
Bước 3: Tháo bóng đèn pha cũ
Bóng cũ thường nằm ở phía sau đệm cao su.
Sau khi đã tháo dây dẫn ra, bạn có thể rút bóng cũ ra bằng cách một tay nắm chắc phần chuôi của đui đèn, một tay nắm vào phần bóng và rút nó ra. Trong một số trường hợp, bạn có thể phải vừa kéo và vừa xoay nhẹ bóng đèn để tháo nó ra, nhưng ngày nay rất ít gặp.
Bước 4: Thay bóng đèn mới
Không nên cầm trực tiếp vào bóng, hãy dùng một chiếc khăn sạch để lấy bóng đèn ra khỏi hộp đựng.
Trước khi lấy bóng mới ra khỏi hộp đựng, hãy chuẩn bị một miếng giấy mỏng hoặc giẻ sạch để lót bóng, không nên dùng tay cầm trực tiếp vì tay bạn thường dính dầu. Nếu dầu nhớt trên da tay bạn dính vào bóng đèn thì sớm muộn sẽ bị bóng đèn nung nóng và tạo thành vệt đen trên mặt bóng đèn. Nếu bạn lỡ chạm vào phần thủy tinh của bóng, tốt nhất nhất là nhanh chóng dùng giẻ hoặc giấy mỏng lau sạch bóng trước khi lắp vào đui đèn.
Giữ chắc phần chuôi đui đèn, gắn nó vào phía sau đèn pha. Đảm bảo chắc chắn rằng nó được gắn vào đúng vị trí cũ. Bạn có thể kiểm tra lại việc lắp xem đã đúng chưa bằng cách quan sát phần rãnh lắp đã đều hay chưa và không có một ít đệm cao su nào thò ra ngoài.
Bước 5: Kiểm tra lần cuối
Nối lại dây dẫn điện phía sau và lắp lại chụp vào vệ đèn. Kiểm tra lại xem chúng có làm việc không bằng cách bật đi bật lại công tắc đèn pha một vài lần. Đóng nắp capo lại. Công việc đã được hoàn tất.
Nhưng ở một số loại xe , việc thực hiện thay bóng đèn rất khó , do kết cấu các bộ phận có hơi khác , không đơn giản là lòn tay vào chỗ trống , gỡ chuôi đèn.......Clip sau có thể sẽ giúp ích cho mọi người .
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=eO8u1YqpLuw[/tube]
[tube]http://www.ehow.com/video_2630_replace-car-headlight.html[/tube]
Last edited by a moderator:
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
Hôm qua em đi Cần Giờ, về đến nhà phát hiện lốp sau bị xịt hơi từ khi nào. do thiếu kinh nghiệm, vã lại buổi tối và lại lốp phía sau nên không phát hiện lốp hết hơi. nên đi tong cái lốp rồi. làm sao phát hiện lốp phía sau hỏng một cách tức thời để thay lốp dự phòng các bác nhỉ?
Hôm qua em đi Cần Giờ, về đến nhà phát hiện lốp sau bị xịt hơi từ khi nào. do thiếu kinh nghiệm, vã lại buổi tối và lại lốp phía sau nên không phát hiện lốp hết hơi. nên đi tong cái lốp rồi. làm sao phát hiện lốp phía sau hỏng một cách tức thời để thay lốp dự phòng các bác nhỉ?