hiện tượng như bạn mô tả có khả năng là do bộ ly hợp chưa mài mòn đều hoặc do bạc đạn của xe bị rơ (xe mới - bạn nên đi sau 2.000km rồi kiểm tra lại) đây là căn bệnh kinh niên của nhiều loại xe tay ga đang có mặt trên thị trường và tốn không biết bao nhiêu tài nguyên mạng trên các diễn đàn không riêng ở việt nam mà ở các nước trên thế giới có thể liệt kê dưới đây:
1,Honda AIR BLADE 125: đi đều ga ở tốc độ 40 đến 45km/h (giữ nguyên tay ga ở tốc độ này) động cơ xe bị gằn có cảm giác gột gột, toàn thân xe bị rung.
2, Honda PCX 125: đi đều ga ở tốc độ 8 đến 15km/h cũng gột...gột ...rung......rung....giật..
3, Yamha NOUVO 125: 40 đến 45km/h gột...gột ...rung......rung.... đi ở tốc độ ở nguỡng trên hoặc dưới tốc đọ đó thì ok
4, Xe Liberty 125 Liên doanh : đi đều ga ở tốc độ 45 đến 50km/h cũng gột...gột ...rung......rung....
5, Xe Vespa LX 125 : đi đều ga ở tốc độ 15 đến 25km/h cũng gột...gột ...rung......rung....giật.. còn nhiều dòng xe khác chư liệt kê ra ở đây
Nói chung đã là bệnh kinh niên rồi - ai dùng xe tay ga cũng biết, theo mình bạn nên đi sau 2.000km rồi kiểm tra lại, lúc đó sẽ có phương án như rà lại 03 bố của búa ba càng và chuông của bộ ly hợp hợc dán lại (khoảng 100k) sẽ ok ngay.
1,Honda AIR BLADE 125: đi đều ga ở tốc độ 40 đến 45km/h (giữ nguyên tay ga ở tốc độ này) động cơ xe bị gằn có cảm giác gột gột, toàn thân xe bị rung.
2, Honda PCX 125: đi đều ga ở tốc độ 8 đến 15km/h cũng gột...gột ...rung......rung....giật..
3, Yamha NOUVO 125: 40 đến 45km/h gột...gột ...rung......rung.... đi ở tốc độ ở nguỡng trên hoặc dưới tốc đọ đó thì ok
4, Xe Liberty 125 Liên doanh : đi đều ga ở tốc độ 45 đến 50km/h cũng gột...gột ...rung......rung....
5, Xe Vespa LX 125 : đi đều ga ở tốc độ 15 đến 25km/h cũng gột...gột ...rung......rung....giật.. còn nhiều dòng xe khác chư liệt kê ra ở đây
Nói chung đã là bệnh kinh niên rồi - ai dùng xe tay ga cũng biết, theo mình bạn nên đi sau 2.000km rồi kiểm tra lại, lúc đó sẽ có phương án như rà lại 03 bố của búa ba càng và chuông của bộ ly hợp hợc dán lại (khoảng 100k) sẽ ok ngay.