Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Phải công nhận dân cá độ chuyên nghiệp giải thích bóng đá dễ hỉu thiệt
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
13/8/07
557
2
18
Hình như anh Diên hiểu nhầm ý của em.
Em luôn ủng hộ sân chơi của anh em, ủng hộ SOC nhưng điều kiện để anh em tham gia chương trình Saigon Adventure Trophy còn bó buộc chưa cần thiết. Hiện off-road vẫn chỉ là phong trào thì việc hạn chế người tham gia như thế, theo ý cá nhân em sẽ hạn chế sự phát triển của môn này - nếu muốn chuyên nghiệp hơn.
Em đã nói ý kiến của mình rõ hơn bên XV.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
saigonvw nói:
Kính các Bác
Chuyện này theo E thì các Bác nên coi như chơi môn bóng đá chẳng hạn.
Các Bác có đam mê, các Bác có kỹ thuật cá nhân nhưng Bác không thể tự chơi bóng một mình. Ít nhiều các bác phải tham gia vào một đội bóng của cơ quan hay cấp phuờng, cấp quận, hay Tp.... nào đó. Ngay cả Cầu thủ tự do thì truớc mỗi trận đấu họ cũng phải đầu quân cho một đội nào đó phải không ạ ?
Câu chuyện đặt ra là : Sắp tới Có tổ chức đá giao hữu giữa đội bóng phuờng A với phuờng B. Các Bác có đủ đam mê, điều kiện để tham gia đội bóng của phuờng mình, Các Bác muốn tham gia thi đấu, thể hiện tài năng của mình thì việc đầu tiên là các Bác làm gì ? Đăng ký tham gia đội bóng của phuờng mình hay là ngồi chờ nguời ta thay đổi thể thức cuộc thi, cho các câu thủ tự do tự đá " tay bo" với nhau ?
Bác dùng phương pháp so sánh giữa hai đối tượng không tương đương, em nghe không hợp lý. Bóng đá là bộ môn thể thao hai đội đối kháng, tất nhiên ai muốn chơi phải đăng ký tham gia một trong hai đội. Lái xe việt dã phong trào cũng giống như chạy việt dã phong trào, bác có thấy giải chạy việt dã phong trào nào đòi hỏi vận động viên tham dự phải là thành viên của một câu lạc bộ không. Phong trào offroad mới đang ở giai đoạn phát triển, có nhiều người ở các mức khác nhau, người mới muốn đi thử để xem mình có phù hợp hay không, người chỉ chơi ở mức lâu lâu đi một chuyến, người chỉ muốn đi cổ vũ cho bạn bè mình kết hợp với một chuyến đi chơi với gia đình,... Nếu các bác muốn giới hạn chỉ đối với những người chơi thường xuyên, đã quen biết nhau từ lâu thì đó là lý do riêng của các bác, đừng so sánh vậy nghe kỳ lắm. Chúc các bác chơi với nhau vui vẻ.
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
langhe nói:
Hình như anh Diên hiểu nhầm ý của em.
Em luôn ủng hộ sân chơi của anh em, ủng hộ SOC nhưng điều kiện để anh em tham gia chương trình Saigon Adventure Trophy còn bó buộc chưa cần thiết. <span style=""color: #ff9900;"">Hiện off-road vẫn chỉ là phong trào</span> thì việc hạn chế người tham gia như thế, theo ý cá nhân em sẽ hạn chế sự phát triển của môn này - nếu muốn chuyên nghiệp hơn.
Em đã nói ý kiến của mình rõ hơn bên XV.

Hi bác Langhe,

Phong trào là sao bác? phong trào gì mà có giải đua hoành tráng như VOC? phong trào gì mà có đội đại diện quốc gia tham gia RFC? trong trào gì mà có CLB được nhà nước công nhận? phong trào gì gì mà báo đài nhắc tới liên tục? phong trào gì mà số lượng người tham gia lên đến cả trăm người từ Bắc vô Nam? phong trào gì mà diễn đàn nào cũng có box Offroad?
Hiện tại còn quá sớm để công bố một cách chính thức trên phương tiện truyền thông hoặc diễn đàn tuy nhiên em chỉ có thể nói rằng để tổ chức 1 giải 3 ngày 2 đêm với thành phần tham dự đến từ cả nước, gần 100 con người di chuyển ầm ầm qua 4 tỉnh HCM - ĐN - LĐ - BT thì bác nghĩ ai có thể làm được chuyện đó? Phải là một cơ quan có đầy đủ uy tín, năng lực và thẩm quyền đứng ra tổ chức. Mà không có một cơ quan nào như thế lại tổ chức một giải phong trào để ai muốn chơi thì chơi, thích thì đăng ký, không thích thì rút lui kiểu nay nửa cục gạch, mai nửa cục đá. Một trong những yêu cầu người ta đưa ra là các thành viên phải thuộc CLB và CLB đứng ra chịu trách nhiệm về thành viên đó cũng như số lượng xe tham gia giải.
Vì đây là năm đầu tiên tổ chức một giải lớn và phức tạp nên BTC sẽ khống chế số lượng đội tối đa là 15 đội x 2 xe = 30 xe.
Hậu cần, media và tổ chức thêm 10 xe nữa đã là trên dưới 40 xe.
Xe và giống thì bắt buộc phải thuộc CLB, chã không nhất thiết phải là thành viên CLB vì điều kiện gia nhập CLB là phải có xe 2 cầu có cầu chậm.
Ngoài ra còn có cổ động viên tham gia với tư cách xe adventure thì xe cũng phải thuộc CLB, trên xe muốn chở bao nhiêu người tùy thích miễn đóng tiền chi phí đầy đủ cho BTC thì sẽ được xem như thành viên của đoàn và được take care từ A đến Ă.

Vấn đề thứ hai là lúc công bố việc thu phí CLB thì bác la oai oái sao phí cao thế? thu để làm gì? không dùng phí đó để ăn nhậu lobby cho CLB...

Em xin nói sơ sơ thế này, bác cũng là dân đi làm đúng không? bác biết quản lý 1 cty thì đủ mọi thứ phải lo tuy nhiên cty thì làm ra tiền còn CLB thì chủ yếu tồn tại nhờ vào sự đóng góp của anh em là chính, trong khi điều hành CLB cũng đòi hỏi nhiều công việc mất thời gian không thua gì việc cty, ai sẽ đứng ra lo cho những công việc này?

Tính sơ sơ nếu thời gian đầu CLB được 50 thành viên thì cũng có vọn vẹn 50 triệu, chi phí ngay lập tức bao gồm:

1 - Thiết kế logo, muốn đẹp cũng tầm 8 chai hay 400 USD.
2 - May đồng phục cho anh em, áo offroad không phải là áo nhà tài trợ bận một lần rồi vứt, phải đẹp, bền và tiện dụng, có thể bằng vải kakhi tốt đặt dệt ở Hàn Quốc một lần tối thiểu phải từ 300 - 500 mét, rồi đem đi nhuộm, rồi may công nghiệp, thêu logo CLB, tiền vốn không tối thiểu phải 250 - 300,000 VND/1 áo, chưa tính nón.
3 - In logo phát cho anh em dán lên cửa và kiếng xe
4 - Tổ chức 1 lễ ra mắt hết cũng tầm 15 - 20 chai
5 - Giao lưu với các TT Thể Thao, CLB xe cổ, xe mô tô, xe đạp... chi phí quà tặng, hình ảnh, kỷ niệm chương...
6 - Chi phí decor phòng truyền thống của CLB, cờ xí, hình ảnh, kỷ niệm chương....
... và hàng tỉ các mục khác, chưa tính tới chi phí ban đầu để làm đề án tổ chức giải SAT.

Em hỏi bác, tất cả những hoạt động trên lấy chi phí đâu ra để mà làm nếu không có anh em tham gia CLB đóng góp?

Cái được là gì? là anh em có thẻ VĐV trực thuộc CLB thì sẽ được chia sẽ quyền lợi; ví dụ khi hãng ABC muốn tài trợ cho CLB 500 lít dầu, 200 lít nhớt... thì những cái đó ai hưởng? tất nhiên là chia đều cho anh em trong CLB. Rồi khi CLB đứng ra phối hợp với các cơ quan nhà nước tổ chức giải này giải kia cho anh em chơi một cách hợp pháp, đó là cái được khi tham gia CLB so với chơi theo kiểu phong trào tự phát, chơi mồ côi.

Hiện nay giữa các diễn đàn còn có một khoản cách nhất định, nếu diễn đàn này đứng ra tổ chức giải thì sẽ tạo ra một áp lực cho diễn đàn kia phải làm một giải tương tự, điều này vô hình chung tạo ra một sự cạnh tranh giữa các diễn đàn, không nói ra nhưng một số thành viên sẽ nghĩ tui chỉ tham gia giải do diễn đàn tui tổ chức, hay kỳ này mình tham gia phải đem được cái gì đó về dưới màu cờ sắc áo diễn đàn mình đang tham gia.... Tại sao lại phải để điều đó xảy ra? Để qui tụ anh em lại chơi chung không lăn tăn suy nghĩ chỉ có cách làm CLB khách quan, phi lợi nhuận và chẳng gắn với tên của bất kỳ một diễn đàn nào ráo.

Thực sự nếu động não một chút bác sẽ thấy có rất nhiều công việc phải làm để offroad được công nhận một cách chính thức, bác hãy nghĩ xa một tí sẽ thấy anh em đang phải lo rất nhiều trong khi ai cũng có công việc cơm áo gạo tiền hàng ngày.

Đó là đôi dòng tâm sự riêng với phản ứng của bác, nếu bác có gút mắc gì nữa cứ a lô cho em bất kỳ lúc nào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
Đồng ý với bác Vulcan4x4

Chương trình hoành tráng, hấp dẫn quá, nhưng em chưa đủ điệu kiện tham gia SOC nên không chơi đươc. Buồn !!!

Hôm em đọc bài này của các bác xong, thèm quá ướt hết cả bàn phím, bây giờ phải ngậm chặt lại rồi, hic hic hic
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
"cứ ăn chơi cho hết đời trai trẻ , rồi âm thầm lặng lẽ đạp xích lô"
chiến thôi các bác , ai ý kiến gì là quyền của họ, chuẩn bị xe tốt, sức khỏe tốt , đến mùa mưa ta lên rừng.
Tuần này là hết hạng đăng ký member của SOC, em tranh thủ chạy đi photo mấy giấy tờ nộp gấp.
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Hi các bác,

Em xin nói thêm về chữ BÍT CỬA và MỞ CỬA.

Trong từ điển của SOC hoàn toàn không có chữ BÍT CỬA, từ này là do những anh em có thể chưa có cảm tình với CLB nghĩ ra và gán cho BTC SAT thôi. Nói như bác Duonglao nếu chỉ âm thầm gọi điện, email thông báo cho thành viên đó là chơi BÍT CỬA, một khi đăng lên diễn đàn và chăm chỉ trả lời thắc mắc nguyện vọng tâm tư của anh em có nghĩa CLB tôn trọng ý kiến đóng góp của mọi người. Không ai rãnh đâu ngồi giao lưu online mà trong đầu lại nghĩ cần quái gì mấy người này?!?! Tất nhiên các bác có chính kiến của mình, CLB cũng có nguyên tắc của CLB, hai bên thẳng thắng trao đổi để thuyết phục nhau từ đó tiến tới gắn kết với nhau làm thành viên dưới một mái nhà chung.

Không có CLB nào ngu dại gì bít cửa đối với người ngoài, CLB nào mà không muốn có nhiều thành viên có chất lượng để CLB mới mạnh mới làm được nhiều việc lớn. Việc còn lại là CLB phải cố gắng chứng minh cho mọi người thấy được cái lợi khi trở thành thành viên CLB, việc này không phải ngồi múa sau bàn phím là xong, những việc CLB đang làm chứng minh cho điều đó.

Nếu anh em thực sự có những bức xúc, thắc mắc có nhu cầu cần được giải thích cặn kẽ xin hãy cứ liên lạc trực tiếp với Ban chủ nhiệm CLB qua email hoặc bằng cách PM trên diễn đàn, hoặc nhanh nhất là gọi điện trực tiếp. Tất nhiên anh em có quyền nêu những thắc mắc của mình trên diễn đàn để mọi người cùng đọc, cũng ngẫm và cùng phụ họa, tuy nhiên trên diễn đàn dễ phát sinh tâm lý bầy đàn, đôi khi những người không có thiện chí nhảy vô phát ngôn bừa bãi không có tính xây dựng (như Kotex SUNG chẳng hạn) đâm ra tạo thành một dư luận không hay. Cho nên nếu các bác thực sự quan tâm đến phong trào và có nhu cầu cần được giải thích thấu tình đạt lý thì đừng ngần ngại liên lạc với ban chủ nhiệm CLB. Hiện tại CLB còn chưa có website hay email chính thức tạm thời chúng ta liên lạc trực tiếp với nhau, nói như bác Langhe toàn anh em cả, biết nhau hết rồi, đôi khi 1 cuộc điện thoại lại tiết kiệm được của các bác khối thời gian, vấn đề là mình thực sự có thiện chí hay không thôi.

Riêng về giải SAT lý do tại sao phải là thành viên của SOC hoặc VOC thì em nghĩ em giải thích như vậy cũng rõ ràng rồi, thêm một chút về những khó khăn của người tổ chức để anh em hình dung ra khối lượng công việc.

Ai đã từng đi offroad cung Mã Đà - Tà Lài - đèo Triệu Hải đều biết rằng phải mất bao nhiêu thời gian để vượt qua với qui mô một đoàn chừng 10 - 15 xe?. Bác nào chưa thử thì trời đang mưa đó, xách xe chạy thử cung em vừa nói sẽ hình dung được công tác tổ chức oải tới mức nào và đòi hỏi những gì?

Giải sử một trong số các bác đứng ra dẫn một đoàn 30, 40 xe đủ chủng loại đi qua thì sẽ ra sao? cả trăm người đi như vậy công tác hậu cần, chỗ ăn, chỗ ngủ, đổ xăng, sửa xe, cứu hộ... sẽ mất hết bao lâu?

Hơn nữa nói SAT chơi BÍT CỬA là không đúng, vì ngoại trừ xe và giống BTC không cấm thành viên không phải người của CLB tham gia làm chã hay tham gia cổ động. Nếu xe adventure đăng ký đi chung lộ trình với đoàn thì phải là xe của SOC hoặc VOC, còn nếu xe chạy đường vòng tới camp site tham gia sinh hoạt chung thì không cần phải là thành viên CLB, khi đó chỉ cần đăng ký số lượng người và đóng tiền cho BTC lo chỗ ăn chỗ ngủ cho mọi người chung với cả đoàn.

Lời cuối cùng em muốn nói ra là trước đây ai cũng biết, mới ra chơi anh em chưa hiểu nhau, lại 'nhờ' có những hành động đâm bị thóc thọc bị gạo của một số thành phần bất mãn từ mâu thuẫn trong làm ăn bên ngoài, nhảy lên mượn diễn đàn để chà đạp nhau nhằm trả thù cá nhân, anh em không hiểu bị lôi kéo vào những trò chửi bới vô bổ trên diễn đàn trong một thời gian dài, những thành phần như thế nay vẫn còn đó, có điều cảm thấy ngượng nên không muốn vô cuộc chơi chung. Nay thời thời thế đã thay đổi, ai ra sao thì đều đã biết nhau quá rõ, cái gì nằm đâu thì lại quay về với chỗ của nó trả lại cho diễn đàn bản chất thực của nó là giao lưu trao đổi. Trên tinh thần xây dựng hợp tác rất mong anh em góp ý chân tình, lấy cái cái 'chúng ta' đặt lên trên cái 'tôi' để nói chuyện với nhau.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/11
501
119
43
Vulcan4x4 nói:
Hi các bác,

Em xin nói thêm về chữ BÍT CỬA và MỞ CỬA.

Trong từ điển của SOC hoàn toàn không có chữ BÍT CỬA, từ này là do những anh em có thể chưa có cảm tình với CLB nghĩ ra và gán cho BTC SAT thôi. Nói như bác Duonglao nếu chỉ âm thầm gọi điện, email thông báo cho thành viên đó là chơi BÍT CỬA, một khi đăng lên diễn đàn và chăm chỉ trả lời thắc mắc nguyện vọng tâm tư của anh em có nghĩa CLB tôn trọng ý kiến đóng góp của mọi người. Không ai rãnh đâu ngồi giao lưu online mà trong đầu lại nghĩ cần quái gì mấy người này?!?! Tất nhiên các bác có chính kiến của mình, CLB cũng có nguyên tắc của CLB, hai bên thẳng thắng trao đổi để thuyết phục nhau từ đó tiến tới gắn kết với nhau làm thành viên dưới một mái nhà chung.

Không có CLB nào ngu dại gì bít cửa đối với người ngoài, CLB nào mà không muốn có nhiều thành viên có chất lượng để CLB mới mạnh mới làm được nhiều việc lớn. Việc còn lại là CLB phải cố gắng chứng minh cho mọi người thấy được cái lợi khi trở thành thành viên CLB, việc này không phải ngồi múa sau bàn phím là xong, những việc CLB đang làm chứng minh cho điều đó.

Nếu anh em thực sự có những bức xúc, thắc mắc có nhu cầu cần được giải thích cặn kẽ xin hãy cứ liên lạc trực tiếp với Ban chủ nhiệm CLB qua email hoặc bằng cách PM trên diễn đàn, hoặc nhanh nhất là gọi điện trực tiếp. Tất nhiên anh em có quyền nêu những thắc mắc của mình trên diễn đàn để mọi người cùng đọc, cũng ngẫm và cùng phụ họa, tuy nhiên trên diễn đàn dễ phát sinh tâm lý bầy đàn, đôi khi những người không có thiện chí nhảy vô phát ngôn bừa bãi không có tính xây dựng (như Kotex SUNG chẳng hạn) đâm ra tạo thành một dư luận không hay. Cho nên nếu các bác thực sự quan tâm đến phong trào và có nhu cầu cần được giải thích thấu tình đạt lý thì đừng ngần ngại liên lạc với ban chủ nhiệm CLB. Hiện tại CLB còn chưa có website hay email chính thức tạm thời chúng ta liên lạc trực tiếp với nhau, nói như bác Langhe toàn anh em cả, biết nhau hết rồi, đôi khi 1 cuộc điện thoại lại tiết kiệm được của các bác khối thời gian, vấn đề là mình thực sự có thiện chí hay không thôi.

Riêng về giải SAT lý do tại sao phải là thành viên của SOC hoặc VOC thì em nghĩ em giải thích như vậy cũng rõ ràng rồi, thêm một chút về những khó khăn của người tổ chức để anh em hình dung ra khối lượng công việc.

Ai đã từng đi offroad cung Mã Đà - Tà Lài - đèo Triệu Hải đều biết rằng phải mất bao nhiêu thời gian để vượt qua với qui mô một đoàn chừng 10 - 15 xe?. Bác nào chưa thử thì trời đang mưa đó, xách xe chạy thử cung em vừa nói sẽ hình dung được công tác tổ chức oải tới mức nào và đòi hỏi những gì?

Giải sử một trong số các bác đứng ra dẫn một đoàn 30, 40 xe đủ chủng loại đi qua thì sẽ ra sao? cả trăm người đi như vậy công tác hậu cần, chỗ ăn, chỗ ngủ, đổ xăng, sửa xe, cứu hộ... sẽ mất hết bao lâu?

Hơn nữa nói SAT chơi BÍT CỬA là không đúng, vì ngoại trừ xe và giống BTC không cấm thành viên không phải người của CLB tham gia làm chã hay tham gia cổ động. Nếu xe adventure đăng ký đi chung lộ trình với đoàn thì phải là xe của SOC hoặc VOC, còn nếu xe chạy đường vòng tới camp site tham gia sinh hoạt chung thì không cần phải là thành viên CLB, khi đó chỉ cần đăng ký số lượng người và đóng tiền cho BTC lo chỗ ăn chỗ ngủ cho mọi người chung với cả đoàn.

Lời cuối cùng em muốn nói ra là trước đây ai cũng biết, mới ra chơi anh em chưa hiểu nhau, lại 'nhờ' có những hành động đâm bị thóc thọc bị gạo của một số thành phần bất mãn từ mâu thuẫn trong làm ăn bên ngoài, nhảy lên mượn diễn đàn để chà đạp nhau nhằm trả thù cá nhân, anh em không hiểu bị lôi kéo vào những trò chửi bới vô bổ trên diễn đàn trong một thời gian dài, những thành phần như thế nay vẫn còn đó, có điều cảm thấy ngượng nên không muốn vô cuộc chơi chung. Nay thời thời thế đã thay đổi, ai ra sao thì đều đã biết nhau quá rõ, cái gì nằm đâu thì lại quay về với chỗ của nó trả lại cho diễn đàn bản chất thực của nó là giao lưu trao đổi. Trên tinh thần xây dựng hợp tác rất mong anh em góp ý chân tình, lấy cái cái 'chúng ta' đặt lên trên cái 'tôi' để nói chuyện với nhau.
Rỏ ràng và dể hiểu,vote cho cụ 1 phiếu
 
Hạng C
13/8/07
557
2
18
Cảm ơn bác @vulcan đã mất thời gian và công sức giải thích.
Tranh luận sôi nổi thế này, không ít bác nghĩ em và bác lại gây nhau rồi đây. Biết đâu có người lại tủm tỉm cười diễu nữa. ;);):D
Có vẻ bác hơi đa nghi vì cho rằng em post lên để phá bĩnh (cái này em em cũng nghi nghi ;):D:D). Vậy thôi, em không nói nữa chứ không lại mang cái tiếng đâm bị.... hay thọc bị... nữa.
Về cái chuyện "phong trào" bác dẫn ra những dẫn chứng chưa thuyết phục rồi. Có rất nhiều hoạt động có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, hàng nghìn người tham gia và hàng trăm cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin sát sao như từ thiện, tình nguyện... vẫn chỉ là phong trào mà thôi. Em đề cập tính phong trào ở đây để so với chuyên nghiệp trong chuyện chơi offroad bác ạ. Nếu offroad miền Nam nói riêng mà chuyên nghiệp rồi, theo khuôn khổ thì em làm sao có cơ hội trao đổi, tranh luận với bác, với một số anh em thế này nhỉ? Đúng không bác!
Em lại mắc chứng nói dài nữa rồi. Có gì em alo bác!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Vì sự phát triển của một sân chơi đầy thú vị, nơi cái nhỏ nhen, cơ hội hay toan tính tư lợi tự phải loại bỏ hết thôi bác nhỉ.
Xin lỗi nếu chém gió làm các bác nhột.
tongue4.gif
tongue4.gif
:D:D