Status
Không mở trả lời sau này.
Sau một thời gian âm mưu chuẩn bị (về cả vật chật và tinh thần), tham khảo kinh nghiệm của các bác OSer đã từng đi xuyên Việt, em đã lên được một kế hoạch (tạm gọi là hoàn chỉnh) cho chuyến bán xuyên Việt cùng với cả gia đình bé nhỏ của mình.
Em không phải văn sĩ, cũng không phải nhà báo nên em không hề có tham vọng làm "phóng sự" như kiểu Mê kông ký sự, Hỏa xa ký sự,... của HTV, mà chỉ muốn chia sẽ cảm xúc và kinh nghiệm để mọi người cũng vui thôi. Do vậy, có gì chưa chuẩn các bác đừng ném đá em u đầu hỉ.
 
1. Về thành phần tham gia chuyến đi này gồm 4 thành viên :
- Mình - kiêm tài xế
- Bà cả, kiêm phụ xe và lái phụ (nếu cần)
- Hai F1 (11 tuối và 4 tuổi)

2. Phương tiện di chuyển : chuyên xa Toy Ỉn 2011. Số km lúc xuất phát là 8.000. Dự định sau chuyến đi sẽ là 10.000 km và đi bảo dưỡng định kỳ luôn là vừa đẹp.

3. Về lộ trình đã được tổ lái của bọn mình thống nhất như sau :
- Chặng 1 (22/7) : Sài Gòn - Tuy Hòa (Phú Yên)
- Chặng 2 (23-25/7) : Tuy Hòa - Bà Nà
- Chặng 3 (25-27/7) : Bà Nà - Đông Hà - Lao Bảo
- Chặng 4 (27-29/7) : Lao Bảo - Huế
- Chặng 5 (29-30/7) : Huế - Quy Nhơn
- Chặng 6 (30/7-1/8) : Quy Nhơn - Cam Ranh
- Chặng 7 (1/8) : Cam Ranh - Sài Gòn

4. Về lưu trú : Lúc đầu bọn mình dự định cứ lên xe, tiện chỗ nào thì nghỉ đó, không cần đặt khách sạn trước. Tuy nhiên, sau đó chợt nhớ ra thời gian chuyến đi trùng với đợt ngày "thương binh liệt sĩ" và có mấy ngày rơi vào thứ 7, CN nên sợ khó khăn về phòng. Trong khi đó mình sợ bà cả và F1 hồi giờ chưa quen với kiểu du lịch bụi nên cũng lăn tăn chút. Tuy nhiên, mình cũng không muốn đặt phòng trước như vậy sẽ làm chuyến đi mất đi tính chất "phượt", và giảm bớt yếu tố bất ngờ thú vị. Sau một hồi đắn đo, cuối cùng mình quyết định kết hợp cả hai : vừa đặt trước, vừa để trống để tự thuê phòng khi đến một vài đia danh dừng chân trong chuyến đi.

5. Công tác hậu cần :
- Theo chỉ dẫn của các bác đi trước trên OS, mình có mua sẵn một số bánh trái, nước uống để trên xe phòng khi F1 đói mà trên đường không có hàng quán hay khi bị lạc vào khu vực "chặt chém"
- Bà Cả chuẩn bị cho cả nhà một bịch đủ các loại thuốc, trong đó đặc biệt lưu ý là thuốc tiêu chảy, đau nhức đầu, dầu gió, salonpas,...
- Quần áo gồm 3 valy đủ dùng cho cả nhà trong suốt chuyến. Chưa kể có thể sẽ giặt để tái sử dụng nếu thiếu quần áo. Còn lại cứ cho bịch đem về nhà cho vào máy quay.
- Không quên mang theo ... Bác và thẻ tín dụng phòng trường hợp lạm chi .
- Đồ nghề xe thì mình đã bổ sung thêm : bình chữa cháy, dây câu bình, cây ma trắc 3 khúc vừa để đập kiếng khi khần cấp, vừa để ... thủ thân ! Đặc biệt, trước hôm xuất phát mình đã kịp bổ sung thêm camera hành trình và thẻ nhớ 32G của bác Quang Diệu 297 ADV
- Phụ trách phó nháy là 2 cây : Sony Cyber Short nhỏ gọn kiểu du lịch và Cannon của bác Khắc Trung để lại
Túm lại, đã đủ điều kiện để khởi hành.
 
Last edited by a moderator:
Chặng 1 (22/7) : Khởi hành
Tối hôm trước, cả nhà háo hức, nhất là 2F1. Đến 22 giờ đêm mình mới chuẩn bị xong đồ đạc. Tuy vậy, cũng đã bắt 2F1 đi ngủ từ 21 giờ. Sau đó mình cũng tranh thủ ngủ sớm để mai khởi hành sớm.
- 5 giờ 30 sáng đã chất xong hành lý và mọi người cũng yên vị trên xe. Khóa cửa cẩn thận và chuẩn bị khởi hành, trong khi bà con hàng xóm trong con hẻm nhỏ vẫn còn ngon giấc :
700944fd6fa50c17d2686ad734825c92_47604813.dsc01186.jpg

Bật Camera hành trình, và xuất phát thôi :
e2227b623753383de55070a4a4d4677d_47605251.dsc01185.jpg

Hôm nay đường tương đối vắng, nên chỉ mấy phút sau mình đã ra đến trước Metro An Phú - Khu vực mấy ngày hôm nay đang trở nên "hót" trên OS vì thông tin xxx bắt lỗi cán vạch liền khi chuyển từ Metro ra XLHN, và xxx bắn tốc độ trong đường song hành,...:
a87a2a40cbb79e33e565a382f0b9d556_47605476.dsc01187.jpg

Cầu Rạch Chiếc mới khai trương cũng rất thông thoáng trong sáng nay :
54d40a6e4c1f43ef3d7ed94bf57bf876_47605631.dsc01182.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/4/06
1.722
143
63
45
Tp mang tên Bác
gần trùng với cái lộ trình em muốn đi (em thì ham hố muốn tới La Vang cho bà cả biết (dân CG mà), oánh dấu cái theo dõi, có j tương lai nhờ bác tư vấn thêm.
chúc bác có chuyến đi dzui.

PS: cái mamera hành trình hết nhiêu thóc vậy bác
 
Hạng B2
24/7/12
161
4
18
Pac ra Đông hà ghé nhà em đặng em nhờ gia đình gởi cho em ít Gió lào nhá
36.gif

Miền Trung giờ đang vào hạ, nắng nóng thôi rồi lun đó, pac chăm sóc 2 F1 cẩn thận nhá
033102beer_1_prv.gif

Chúc chuyến đi vui vẻ, và thượng lộ bình an nhá pac
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
 
tndp nói:
PS: cái mamera hành trình hết nhiêu thóc vậy bác
Em tậu tại cửa hàng bác Quang Diệu 297 ADV, một bộ gồm : Camera X3000 + 1 thẻ nhớ 8GB + 1 thẻ nhớ 32 GB = 3 triệu. Bác Diệu cứ bảo để bác ấy gắn dấu dây vào trong cho đẹp nhưng em không chịu. Để vậy nếu cần em có thể tháo ra cất hay đổi sang xe khác được.
Nãy giờ ngồi để post hình chuyến đi mà bị rớt mạng hoài không đưa lên được. Wifi của KS yếu quá.
 
Tiếp tục chặng 1 : Sài Gòn - Tuy Hòa
- Nói chung tuyến đường từ Sài Gòn ra đến Nha Trang đường tốt, các điểm mai phục, các bẫy biển báo giao thông mình đều nắm rõ nên lộ trình này mình chạy rất an tâm. Tốc độ trung bình khoảng 60km/h. Trung bình khoảng 2,5 tiếng mình ngừng cho mọi người giải quyết nỗi buồn và bớt chồn chân do ngồi nhiều.
- Khoảng 10 giờ thì ghé Cà Ná ăn trưa. Hôm nay không hiểu sao chủ quán tính giá hơi chát. bữa trưa hết hơn 500.000 đ. Bà cả với bản tính tiết kiệm của phụ nữ có vẻ không hài lòng lắm với giá cả đó.
- Lúc đầu mình định đi thẳng Tuy Hòa bằng đường QL1A tuyến tránh thành phố Nha Trang. Tuy nhiên, mấy anh bạn khuyên nên đi vào thành phố và đi Tuy Hòa theo tuyến Trần Phú, Phạm Văn Đồng (chạy dọc sát bờ biển), vừa đẹp để ngắm biển, vừa nhanh hơn nên cuối cùng đã chọn lộ trình này. Khoảng hơn 2 giờ chiều thì tới Cam Ranh, qua cầu này thì đến ngã rẽ : đi thẳng là vào Vùng 4 HQ, còn rẽ trái là đi Cam Ranh Airport :
DSC01200.jpg

Khi vừa qua khỏi ngã 3 rẽ trái để vào san bay thì có một bác tải chạy ngược chiều đá đèn và giơ cả bàn tay 5 ngón ra. Mình không hiểu ý bác này muốn gửi thông điệp gì : đoạn này chi cho chạy tối đa 50km/h hay là phía trước có xxx canh me sấy tóc? Tuy nhiên, đoạn này mình biết là không có biển hạn chế 50km/h mà. Nhưng dù sao vẫn cảnh giác, không dám đạp quá 50km/h.Song vẫn thấy mấy bác phía sau và bên kia đường ào ào qua với tốc độ 80km/h. Sau vài km thăm dò thì mình đã trở lại 80km/h và chạy hết đoạn đường mà chẳng thấy xxx nào cả.

Và đây là Tượng đài tình hữu nghị Việt Nam - Liên Xô tại Cam Ranh :
DSC01206.jpg

Mình thích nhất vẫn là đoạn đường từ Khu du lịch Bãi Dài đến Diamond Bay, đường đèo quanh co, một bên là vách núi, một bên là biển xanh bao la ! Chạy hết đoạn này đảm bảo kinh nghiệm chạy đèo của bác tài mới sẽ nâng lên một bậc :
DSC01208.jpg

qua hết đoạn đường đèo sẽ bắt gặp bên tay phải là Diamond Bay Resort and Spa - Nơi đây vào năm 2010 đã diện ra sự kiện thi Hoa hậu trái đất rất hoành tá tràng :
DSC01217.jpg

Bắt đầu vào đường Trần Phú Tp.Nha Trang :
DSC01218.jpg
DSC01220.jpg
Phía trước là một loạt các khách sạn sang trọng, trong đó nhiều cái mới vừa khánh thành trong 1,2 năm nay. Cũng chính việc xây dựng một loạt các khách sạn hoành tráng dọc theo biển này là một trong những lý do góp phần để tạp chí National Geographic xếp loại Nha Trang vào danh sách 10 thành phố biển "tồi nhất thế giới" năm 2010 theo bình chọn của National Geographic.
DSC01221.jpg

Bên tay phải là Tháp Trầm Hương – một kiến trúc từng gây rất nhiều tranh cãi về mặt thẩm mỹ. Chỗ này trước kia là đài “tổ quốc ghi công”. Sau đó, chính quyền thành phố đã chọn một tác phẩm kiến trúc có tên gọi “hoa biển” để xây dựng ở khu vực này thay cho đài tưởng niệm. Tuy nhiên, Hoa biển chưa kịp nở thì đã bị bỏ dở trong mấy năm trời. Sau đó thì người ta thấy mọc lên Tháp Trầm Hương thay cho Hoa Biển. Thú thật em cũng đã ngắm rất nhiều lần mà vẫn chưa “thủng” lắm về ý nghĩa của Tháp Trầm Hương :
DSC01222.jpg

Qua cầu Trần Phú B. Đúng là việc Khánh Hòa đã làm khá tốt việc quy hoạch phát triển thành phố Nha Trang. Còn đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng đã không những tạo cảnh quan tuyệt đẹp cho Nha Trang mà còn giúp việc giao thông rất thuận tiện :
DSC01223.jpg

Chuẩn bị ra khỏi Nha Trang thì xăng còn dưới vạch thứ nhất. May quá, vừa đúng ngay Cảng cá Vĩnh Lương thì có cây xăng Petrolimex có A95, ghé đổ xăng cho bà hai đã :
DSC01229.jpg

Rời Cảng cá Vĩnh Lương là qua một đoạn đường lên đèo. Các bác tài chạy hướng ngược lại đã nhá đèn báo hiệu cho mình và các bác phía sau biết đang có xxx mai phục. Quả nhiên, mình phát hiện có biển báo hạn chế 40km/h ở đoạn lên dốc phía trước. Vậy là chu động ...bò. Phía trước xuất hiện mấy chú xxx. Lúc mình chạy qua có một chú gí sát mắt vào nhìn tấm giấy ưu tiên và camera hành trình mình gắn trên xe.
Vượt đèo Rọ Tượng lúc 17h chiều :
DSC01231.jpg
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.