da la danh vong chu ko phai kieu con ran dau bac oi hihiTrước giờ em vẫn chạy theo kiểu con rắn (ae thường gọi như thế) khi đi qua đoạn này. Chạy sát con lươn, gần tới giao lộ nép vô giữa. Qua khỏi giao lộ lại ẹo ra ngoài. Em nhớ không lầm ae os cảnh báo phải chạy kiểu con rắn này rồi mà mấy bác.
Theo em có các tình huống sau :
1.Tình huống 1 : xem như các biển báo ở đây là đúng chuẩn ( theo QCVN 41-2012) thì theo clip qua các ngã 4 không có biển báo nhắc lại, như vậy đi theo vạch kẻ đường là đúng, vì vậy em đoán là bác Hieule sẽ dựa vào đây để tranh luận với xxx và bác được đi mà không tốn bánh mì
2.Tình huống 2: xem như các biển báo ở đây là không đúng chuẩn ( theo QCVN 41-2012) nên không tuân theo biển báo này ,như vậy sẽ đi theo vạch kẻ đường, do đó đi làn giữa là ok, dựa vào đây để tranh luận với xxx
3.Tình huống 3 : Giả sử đoạn đường này có bảng 412 đúng chuẩn ( và phân làn phương tiện như clip) , qua mỗi ngã 4 có biển báo nhắc lại , vạch kẻ đường như clip mô tả,thì mình đi theo bảng 412, đến các ngã 4 cũng không cần phải rẽ vào làn giữa vì lúc này theo điều 3 QCVN 41-2012 :Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu và điều 53 QCVN 41-2012 :Hiệu lực của vạch kẻ đường thì phải ưu tiên thực hiện theo biển báo hiệu trước vạch kẻ đường trong trường hợp có mâu thuẫn
Tình huống 3 là giả định không có trong thực tế vì thực tế hiện nay biển báo (412)đang cắm ở đoạn này không đúng chuẩn, không cắm bảng nhắc lại
Ba tình huống của bác nêu theo em nghĩ là hoàn toàn hợp lý và bác đưa ra lựa chọn hoàn toàn đúng luật. Tuy nhiên, khi chạy trên đường thì chúng ta làm sao có thời gian mà phân tích - tích phân mấy cái biển báo này, lại còn phải coi nó Có hợp lệ không nữa.
Nói vậy không có nghĩa là không phải sống với nó (như có bác thề không đi đường này nữa), vì theo em nó không ở đây thì cũng ở kia thôi. Cảm ơn bác chủ thớt đã đưa ra tình huống để anh em học hỏi kinh nghiệm, áp dụng cho các cung đường khác và để ... chiến với xxx.
Thực ra đối với đa số bác tài mà tôi có dịp trao đổi thì: Vi phạm, bị phạt và nộp phạt không phải là chuyện quá ức chế, bực bội. Họ chỉ bực bội khi họ cảm thấy không hiểu hoặc không phục thôi. Cái kiểu cắm biển này rồi đứng canh (trên cả đoạn đường vắng) vì biết chắc ai cũng bị phạm hết thì đúng là làm cho người lái xe ức chế thật.
Làm đường mà dân không dám chạy thì làm để làm gì bác Chánh Đồng Nai nhỉ.
Đồng ý với ý kiến bácBa tình huống của bác nêu theo em nghĩ là hoàn toàn hợp lý và bác đưa ra lựa chọn hoàn toàn đúng luật. Tuy nhiên, khi chạy trên đường thì chúng ta làm sao có thời gian mà phân tích - tích phân mấy cái biển báo này, lại còn phải coi nó Có hợp lệ không nữa.
Nói vậy không có nghĩa là không phải sống với nó (như có bác thề không đi đường này nữa), vì theo em nó không ở đây thì cũng ở kia thôi. Cảm ơn bác chủ thớt đã đưa ra tình huống để anh em học hỏi kinh nghiệm, áp dụng cho các cung đường khác và để ... chiến với xxx.
Thực ra đối với đa số bác tài mà tôi có dịp trao đổi thì: Vi phạm, bị phạt và nộp phạt không phải là chuyện quá ức chế, bực bội. Họ chỉ bực bội khi họ cảm thấy không hiểu hoặc không phục thôi. Cái kiểu cắm biển này rồi đứng canh (trên cả đoạn đường vắng) vì biết chắc ai cũng bị phạm hết thì đúng là làm cho người lái xe ức chế thật.
Làm đường mà dân không dám chạy thì làm để làm gì bác Chánh Đồng Nai nhỉ.
Các bác cẩn thận HL10 Cẩm Mỹ- Đồng Nai
Ngay đầu đường có biển này.(Cắt từ Clip)
- Đường có 3 làn cho xe ô tô
- Xe ô tô con chỉ đi đc 1 làn sát trái
Không biết như vầy thì đi sao? Nếu lách vào làn giữa sẽ vi phạm theo biển báo bên trên (oto con ko đc đi làn giữa)
Và đây là kết quả đi làn giữa nè.
[tube]http://youtu.be/fNN7wfhstwc[/tube]
Vậy theo các bác đi như thế nào để không vi phạm?
Gần như 90% xe 4b đi đoạn đường này đều bị vịn, em cũng bị vịn nhưng sau 1 hồi tranh cãi quyết liệt thì đi tiếp mà ko bị lập bb hay tốn bánh mỳ.
Chỉnh sửa cuối:
E củng chạy kiểu hình con rắn,gần tới ngã tư e vo lane giửa.qua ngã tư e vo lane sát lươn chạy cho lành
Vừa vào ngã tư bác phải xi nhan trái lấy lại lane ngay (chờ qua xong ngã tư mới lấy lại lane sẽ bị vịn), ngoài ra đến ngã tư cuối cùng (tiếp giáp với đoạn đường thu hẹp) vạch quay đầu ko có nữa nên bác cứ việc đi thẳng, nếu theo thói quen đánh lái sang lane giữa cũng sẽ bị vịn.
Vấn đề nằm ở chỗ HL 10 không có biển 411 mà chỉ có vạch 1.18. Theo luật nếu có thêm biển 411 thì đương nhiên phải tuân thủ biển 411 (khi có biển 411 thì biển 412 hết hiệu lực), còn trường hợp ở HL 10 thì theo đúng luật phải tuân thủ biển 412 vì biển 412 có giá trị ưu tiên hơn vạch 1.18 (nhưng đi như vậy sẽ bị xxx vặt bánh mì).
Chỉnh sửa cuối:
Cái này dễ hiểu thôi : Bác đi đúng làn dành cho xe con là được. Ở TPHCM thì cho trộn làn. Mỗi khu vực,tỉnh thành có quy định khác nhau. Bác qua Bình dương thì lại không cho trộn làn
Nhưng gần ngã 4 lại có vạch 1.18, đi đúng làn cho xe con nhưng nêu gần đến ngã tư mà ko chuyển sang lane giữa cũng bị vịn, sau khi chuyển sang làn giữa mà ko trả lại lane bên trái (ko chuyển hướng ngay trong ngã 4) cũng bị vịn.