Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
City ford cũng vậy bác ơi . Con everet đời 209 của ông anh khó nổ khi để xe khoảng 4~5 tiếng là rất khó nổ vào city ford nó kêu thay đề , thay xong vài tháng lại bị . Vào City ford nó kêu thay đề tiếp , thay xong ba tháng sau lại bị . Vào City ford tiếp nó kêu lần này thay bánh đà . Con mẹ nó 2 cái đề gần 20 củ rồi giờ nó thay bánh đà nữa không hết chắc nó kêu thay nguyên cái máy . Chẳng lẽ Ford dốt toàn thành phố .
Có mua for cũng xe mớu thôi, xe cũ kiểu này phiêu quá.Xin chào các bác ,
Em xin kể chuyện em đi kiểm tra xe cũ trước khi mua của em ở Saigon Ford Phổ Quang . Lúc trước trên diễn đàn có nhiều bác cũng nói về dịch vụ của Ford kém , không đáng tin ( bác nào nhờ dịch vụ kiểm tra xe cũ của Ford Cao Thắng đó em không nhớ chính xác ) , giờ thì em đã "được" trải nghiệm thực tế rồi , đắng thật các bác ạ
Sự việc là em có đi xem và tính mua một chiếc Ford Mondeo V6 2.5 , đi được 74xxx km , đã sơn lại và bọc da táp lô . Em thì mù tịt về dòng này , nghe bọc da thì cũng nghĩ là bọc lại cho đẹp và bảo vệ táp lô khỏi bị ảnh hưởng bởi nắng và nhiệt độ ( trên OS có bác Tám chuyên bọc da và làm nhiều xe rồi , nhìn đẹp ) nên khi nghe chủ cũ nói là bọc da táp lô em cũng không nghĩ gì , chạy thử thì máy cũng ngon và bốc , nội thất ok so với một số xe cùng đời . Trước đó em có nghe thông tin là xe bị bung túi khí ( cái này mới quan trọng ) , em thì gà mờ nên không biết kiểm tra mới đem xe vào hãng để kiểm tra ( có bác chủ xe đi cùng ) . Và em chọn Ford Phổ Quang cho thuận tiện về địa điểm ! ( Một điều bất ngờ là bác chủ xe và một bác làm ở Ford Phổ Quang là bạn từ hồi luyện thi đại học )
Khi đem xe vào hãng , anh cố vấn dịch vụ tên là Khiêm tiếp nhận trường hợp của em . Em còn nhớ anh Khiêm nói như sau " Anh đem xe vào hãng để kiểm tra là chứng tỏ anh tin vào hãng , hãng cũng cảm ơn anh vì điều này . Tuy nhiên , hãng chỉ kiểm tra được xe từ quá khứ đến thời điểm hiện tại , còn sau khi anh đem xe về thì có hư hỏng gì thì không đoán được . Anh thông cảm" . Em cũng biết và đồng ý , đồng thời cũng yêu cầu là kiểm tra xem túi khí có bị bung hay chưa , và có va chạm gì không
Sau đó , anh Khiêm phân cho một anh kỹ thuật viên tên Tạo kiểm tra xe em và nói em đi theo để kiểm tra luôn . Anh Khiêm có ra xem xe , còn nói là "Xe này nội thất còn đẹp quá , từ trước đến giờ mới thấy chiếc thứ 2 còn được vậy"
Anh kĩ thuật viên tên Tạo kiểm tra nội thất xe em , xong kiểm tra ngoại quan , nâng gầm kiểm tra . Lúc kiểm tra gầm có chỉ em vài chỗ bị rịn nhớt và bảo sẽ báo giá , ngoài ra có chỉ em xem dấu hiệu xe bị đâm ở đầu nhưng nói là "Đụng nhẹ thôi , không sao" . Sau đó kiểm tra máy móc , đèn , .......cắm máy vào check . Công đoạn này anh kĩ thuật viên khác làm , rất nhanh chỉ có chưa đến 5p là xong , em ngồi trong xe phía sau để ý nhìn thì thấy anh này để cái laptop lên đùi , xong chọn model hoặc loại ECU , xong lúc máy đọc đang chạy ( hiển thị vòng tròn xoay xoay ) nhưng chưa thấy hiển thị các thông số gì hết thì anh ấy xách laptop đi và nói xong rồi ( em không rành về máy check lỗi này nên em không có ý kiến )
Sau đó , anh Khiêm mời em vào và nói " Xe anh còn tốt , từ trước tới giờ không có vấn đề gì , anh cứ yên tâm" , và đưa cho em cái danh sách phụ kiện cần thay .
Do tin vào hãng nên em đã mua chiếc xe , sau đó về thì có một cuộc tranh cãi quyết liệt trên OS về chuyện "hùa nhau lùa gà , bán xe tai nạn" mà nhân vật chính là em và chiếc xe làm em rất hoang mang . Em phải tìm nhiều cách để xác định thông tin , từ gọi điện cho bảo hiểm PV Oil đến hỏi chủ bán xe và cả chủ trước , kết hợp với tự mình tìm tòi và kiểm tra xe thật kỹ lại . Kết quả chắc chắn là xe đã bung túi khí trước ( lý do bung thì em không bàn ở đây , các bác nào lúc trước có tranh luận và biết thì cũng không nên comment , em chỉ nói về dịch vụ và chất lượng của Ford thôi )
Em gọi điện vào số hotline của Ford Phổ Quang để phản ánh , sau đó có 2 người gọi điện cho em giải thích này nọ , đại khái là bảo họ chỉ kiểm tra tình trạng xe lúc đó thôi , xe vẫn hoạt động tốt , các túi khí đều không báo lỗi và tất cả cảm biến bình thường . Em hỏi là "Trước khi kiểm tra anh có yêu cầu kiểm tra túi khí đã bị bung hay chưa . Việc kiểm tra này không khó , chỉ tháo hộc đựng găng tay và nhìn ngược lên là biết . Kỹ thuật viên của hãng chuyên về xe Ford thì không thể nào không biết được" - khi mua rồi em mới biết cách kiểm tra từ thợ của gara ngoài . Rốt cuộc thì họ xin lỗi em , bảo là sơ sót của kỹ thuật viên
Tóm lại , một phần do bản thân em không cẩn thận , khi đi xem xe không nhờ thợ quen đi xem cùng và quá tin vào hãng nên mới thế . Giờ thì em đành chấp nhận thôi , mình phải chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình . Nhưng em muốn các bác lưu ý , sau này có đem xe vào hãng Ford kiểm tra thì cẩn thận . Một điều lưu ý là chủ xe cũng đưa xe vào hãng Ford kiểm tra trước khi mua vào tháng 6/2015 mà cũng không biết đã bung túi khí ( em hỏi chũ đầu tiên mới có thông tin chính xác ) . Một chiếc xe mà kiểm tra 2 nơi của Saigon Ford mà kết luận đều tốt thì các bác đánh giá dịch vụ của Ford như thế nào ?
Em còn giữ hóa đơn kiểm tra xe ngày 1/12/2016 và báo giá của Saigon Ford Phổ Quang , để chứng minh em nói là sự thật
( Bài hơi dài , mong các bác thông cảm . Em cảm ơn các bác đã đọc ạ )
Thay đồ không có bảo hành sao bác?