Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Xin chào các bác ,
Em xin kể chuyện em đi kiểm tra xe cũ trước khi mua của em ở Saigon Ford Phổ Quang . Lúc trước trên diễn đàn có nhiều bác cũng nói về dịch vụ của Ford kém , không đáng tin ( bác nào nhờ dịch vụ kiểm tra xe cũ của Ford Cao Thắng đó em không nhớ chính xác ) , giờ thì em đã "được" trải nghiệm thực tế rồi , đắng thật các bác ạ
Sự việc là em có đi xem và tính mua một chiếc Ford Mondeo V6 2.5 , đi được 74xxx km , đã sơn lại và bọc da táp lô . Em thì mù tịt về dòng này , nghe bọc da thì cũng nghĩ là bọc lại cho đẹp và bảo vệ táp lô khỏi bị ảnh hưởng bởi nắng và nhiệt độ ( trên OS có bác Tám chuyên bọc da và làm nhiều xe rồi , nhìn đẹp ) nên khi nghe chủ cũ nói là bọc da táp lô em cũng không nghĩ gì , chạy thử thì máy cũng ngon và bốc , nội thất ok so với một số xe cùng đời . Trước đó em có nghe thông tin là xe bị bung túi khí ( cái này mới quan trọng ) , em thì gà mờ nên không biết kiểm tra mới đem xe vào hãng để kiểm tra ( có bác chủ xe đi cùng ) . Và em chọn Ford Phổ Quang cho thuận tiện về địa điểm ! ( Một điều bất ngờ là bác chủ xe và một bác làm ở Ford Phổ Quang là bạn từ hồi luyện thi đại học )
Khi đem xe vào hãng , anh cố vấn dịch vụ tên là Khiêm tiếp nhận trường hợp của em . Em còn nhớ anh Khiêm nói như sau " Anh đem xe vào hãng để kiểm tra là chứng tỏ anh tin vào hãng , hãng cũng cảm ơn anh vì điều này . Tuy nhiên , hãng chỉ kiểm tra được xe từ quá khứ đến thời điểm hiện tại , còn sau khi anh đem xe về thì có hư hỏng gì thì không đoán được . Anh thông cảm" . Em cũng biết và đồng ý , đồng thời cũng yêu cầu là kiểm tra xem túi khí có bị bung hay chưa , và có va chạm gì không
Sau đó , anh Khiêm phân cho một anh kỹ thuật viên tên Tạo kiểm tra xe em và nói em đi theo để kiểm tra luôn . Anh Khiêm có ra xem xe , còn nói là "Xe này nội thất còn đẹp quá , từ trước đến giờ mới thấy chiếc thứ 2 còn được vậy"
Anh kĩ thuật viên tên Tạo kiểm tra nội thất xe em , xong kiểm tra ngoại quan , nâng gầm kiểm tra . Lúc kiểm tra gầm có chỉ em vài chỗ bị rịn nhớt và bảo sẽ báo giá , ngoài ra có chỉ em xem dấu hiệu xe bị đâm ở đầu nhưng nói là "Đụng nhẹ thôi , không sao" . Sau đó kiểm tra máy móc , đèn , .......cắm máy vào check . Công đoạn này anh kĩ thuật viên khác làm , rất nhanh chỉ có chưa đến 5p là xong , em ngồi trong xe phía sau để ý nhìn thì thấy anh này để cái laptop lên đùi , xong chọn model hoặc loại ECU , xong lúc máy đọc đang chạy ( hiển thị vòng tròn xoay xoay ) nhưng chưa thấy hiển thị các thông số gì hết thì anh ấy xách laptop đi và nói xong rồi ( em không rành về máy check lỗi này nên em không có ý kiến )
Sau đó , anh Khiêm mời em vào và nói " Xe anh còn tốt , từ trước tới giờ không có vấn đề gì , anh cứ yên tâm" , và đưa cho em cái danh sách phụ kiện cần thay .
Do tin vào hãng nên em đã mua chiếc xe , sau đó về thì có một cuộc tranh cãi quyết liệt trên OS về chuyện "hùa nhau lùa gà , bán xe tai nạn" mà nhân vật chính là em và chiếc xe làm em rất hoang mang . Em phải tìm nhiều cách để xác định thông tin , từ gọi điện cho bảo hiểm PV Oil đến hỏi chủ bán xe và cả chủ trước , kết hợp với tự mình tìm tòi và kiểm tra xe thật kỹ lại . Kết quả chắc chắn là xe đã bung túi khí trước ( lý do bung thì em không bàn ở đây , các bác nào lúc trước có tranh luận và biết thì cũng không nên comment , em chỉ nói về dịch vụ và chất lượng của Ford thôi )
Em gọi điện vào số hotline của Ford Phổ Quang để phản ánh , sau đó có 2 người gọi điện cho em giải thích này nọ , đại khái là bảo họ chỉ kiểm tra tình trạng xe lúc đó thôi , xe vẫn hoạt động tốt , các túi khí đều không báo lỗi và tất cả cảm biến bình thường . Em hỏi là "Trước khi kiểm tra anh có yêu cầu kiểm tra túi khí đã bị bung hay chưa . Việc kiểm tra này không khó , chỉ tháo hộc đựng găng tay và nhìn ngược lên là biết . Kỹ thuật viên của hãng chuyên về xe Ford thì không thể nào không biết được" - khi mua rồi em mới biết cách kiểm tra từ thợ của gara ngoài . Rốt cuộc thì họ xin lỗi em , bảo là sơ sót của kỹ thuật viên
Tóm lại , một phần do bản thân em không cẩn thận , khi đi xem xe không nhờ thợ quen đi xem cùng và quá tin vào hãng nên mới thế . Giờ thì em đành chấp nhận thôi , mình phải chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình . Nhưng em muốn các bác lưu ý , sau này có đem xe vào hãng Ford kiểm tra thì cẩn thận . Một điều lưu ý là chủ xe cũng đưa xe vào hãng Ford kiểm tra trước khi mua vào tháng 6/2015 mà cũng không biết đã bung túi khí ( em hỏi chũ đầu tiên mới có thông tin chính xác ) . Một chiếc xe mà kiểm tra 2 nơi của Saigon Ford mà kết luận đều tốt thì các bác đánh giá dịch vụ của Ford như thế nào ?
Em còn giữ hóa đơn kiểm tra xe ngày 1/12/2016 và báo giá của Saigon Ford Phổ Quang , để chứng minh em nói là sự thật
( Bài hơi dài , mong các bác thông cảm . Em cảm ơn các bác đã đọc ạ )
Đụng bung túi khí bác mở nắp calo lên con sùng (lớp keo)sẽ không còn hay bị dộp. Trừ khi thay nguyên cái mới
 
Tập Lái
19/9/16
16
18
3
35
Đọc xong bài này em thấy bất công cho bên em, khi 1 đại lý làm bậy gây ảnh hưởng đến uy tín của đại lý khác.
Hiện nhà em ở Sài Gòn và em đang công tác tại Ford Bình Dương, dưới đây tụi em chỉ là đại lý mới của Ford và chỉ thành lập được 2 năm. Và đang gầy dựng lòng tin của khách hàng từ bán xe mới, xe cũ, và cả dịch vụ bảo dưỡng sữa chữa.
Đến cả giá bán xe bên em thường sẽ cao hơn trên Sài Gòn vì bên em bán xe mới, và không bán xe tồn nên có nhiều giá bên em bán không được
Còn về coi xe cũ cho khách hàng thì bên em cũng mới vừa coi 1 xe của khách ở Bình Dương bán cho 1 khách ở Phú Yên, trên xe bị gì đều báo lại cho khách cả. Và quá trình kiểm tra tổng thể xe mất gần 1 ngày.
Riêng em bán xe bằng uy tín của mình nữa, còn về phần dịch vụ thì em cũng nói luôn là anh Giám đốc dịch vụ là anh của em. Nên về uy tín thì em học được từ ảnh, đến nỗi số hotline dịch vụ ảnh sợ cấp dưới làm ko tốt nên ảnh cầm luôn để xử lí mọi phản ánh của khách.
Nên em mong các bác đừng nghĩ xấu về Ford tụi em
Thân các bác.
 
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Đọc xong bài này em thấy bất công cho bên em, khi 1 đại lý làm bậy gây ảnh hưởng đến uy tín của đại lý khác.
Hiện nhà em ở Sài Gòn và em đang công tác tại Ford Bình Dương, dưới đây tụi em chỉ là đại lý mới của Ford và chỉ thành lập được 2 năm. Và đang gầy dựng lòng tin của khách hàng từ bán xe mới, xe cũ, và cả dịch vụ bảo dưỡng sữa chữa.
Đến cả giá bán xe bên em thường sẽ cao hơn trên Sài Gòn vì bên em bán xe mới, và không bán xe tồn nên có nhiều giá bên em bán không được
Còn về coi xe cũ cho khách hàng thì bên em cũng mới vừa coi 1 xe của khách ở Bình Dương bán cho 1 khách ở Phú Yên, trên xe bị gì đều báo lại cho khách cả. Và quá trình kiểm tra tổng thể xe mất gần 1 ngày.
Riêng em bán xe bằng uy tín của mình nữa, còn về phần dịch vụ thì em cũng nói luôn là anh Giám đốc dịch vụ là anh của em. Nên về uy tín thì em học được từ ảnh, đến nỗi số hotline dịch vụ ảnh sợ cấp dưới làm ko tốt nên ảnh cầm luôn để xử lí mọi phản ánh của khách.
Nên em mong các bác đừng nghĩ xấu về Ford tụi em
Thân các bác.
Saigon Ford Phổ Quang - niềm tin đặt sai chỗ
 
Hạng B2
31/8/11
404
210
43
ho chi minh
Các bác Saigon Ford toàn nhăm nhăm nói cái này đến kỳ, đến hạn thay.
Tuần trước e vào bảo dưỡng tư vấn thay 1 loạt bla bla bla nào là đến kỳ đến hạn
Bảo dưỡng dc 2 ngày về ắc quy đề k lên. Đúng lúc đó 1 e điện thoại viên gọi đến hỏi a bảo dưỡng ở bên e a có hài long k.
Đang bực làm cho 1 tăng, bảo dưỡng có kiểm tra ắc quy k....e vờ như k nghe cúp.máy. lát sau a bảo dưỡng xe chi mình nói ắc quy của a yếu sạc khoảng chục tiếng sẽ ok. What the....lúc mang xe vào sao k sạc luôn, k nói đến lúc hậu quả khách chịu thì bla bla..... thà nói e k ktra nghe đỡ bực.
1 lần xa hơn nữa cũng đi bảo dưỡng 40k km, các bác tư vân đảo lốp.mình ok. Hôm lên nhận xe chạy xe bị giật giật. Mang vào ktra lại kỹ thuật viên nói lốp hỏng phải thay báo giá 6.8tr 1 quả nói a k thay thì........
Mình điên quá nói lúc bảo dưỡng sao bảo lốp còn tốt mới 40k km k vde j, xong giờ nói thay.....
Nghe ngứa tai. Bực mình muốn chửi thề
 
Hạng C
12/4/13
745
602
93
43
haiz...nghe nói đến Ford PQ thì em thua rồi...em cũng đã từng bị ở đây vài lần... 1 điều đến giờ em vẫn còn thấy ngạc nhiên là các đại lý Ford ko có kết nối hệ thống với nhau..1 xe sửa chửa ở City Ford thì ko tìm thấy dữ liệu lịch sử ở Ford PQ, trong khi lúc nào cũng quảng cáo là One Ford.

Ford Cao Thắng cũng rứa...mua xe Mondeo vào hãng nhờ kiểm tra..cửa bên tài khó đóng...ông thợ nói ko sao, lâu ngày vậy...về nhà gặp ông anh rành về xe bảo xe này đã bị đụng ngang, bung túi khí rồi, mất luôn con sùng ở cửa :mad: