Tập Lái
4/5/15
5
0
1
32
Đầu tiên là cám ơn Bác Sukhoi , Underground, khoaton, BA3. Rất Rất nhiều hì
em xin hỏi thêm là các bác có quen gara hay thợ nào rành về Lada không. cho e xin số điện thoại để e nhờ đi chung đến xem xe và trả giá.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Mình sinh năm 80.

Vụ garage uy tín. Kinh nghiệm mua xe máy ngày xưa, mình dẫn ông anh là thợ máy đi xe xem. Xem 1 hồi lão bảo "về đi. đừng xem nữa'. Mình hỏi "sao vậy". Lão bảo "tay chủ xe kế bên nói nhỏ tao, anh nói xe ngon để em bán được. Em trích anh 1tr" Xe đó ông anh bảo "nó hú nồi sau rồi. Mua về là đổ nợ". Mà lúc đó em thấy xe ngon chóe :p:p

Mấy bác tư vấn cho thanhhong là toàn là những người mê, hiểu và biết nhiều...riêng về lada có khi hơn garage :) Cho nên, nội dung trên là khá chuẩn rồi. Giờ chỉ còn máu lửa cửa thanhhong tới đâu thôi à! Tư vấn, truyền lửa thì có thể chứ xem dùm thì thua :D Cái cảm mỗi người về 1 chiếc xe khác nhau lắm.

Nhắm khả năng mua được, có kinh phí sẵn để sửa và làm giấy tờ thì chiến thôi.

Mình đang đi con niva, ngày xưa mua 42tr chỉ nghe 1 bác trong hội niva nói là "còn cầu trước mà em không chắc là còn xài được không nhe". Mà niva, cái cầu trước có thể gọi là của hiếm nhất tại thời điểm mình mua xe, 1 năm rồi. Giờ thì thường thôi :D:D:D Giá bán xe này được xem là cao. Nhưng lúc đó mình chỉ biết mua. Mua về rồi tính. Chơi liều thôi, máu mà :) Cuối cùng, phải lùng mua bộ cầu trước khác vì cái trên xe mình có cũng như không. Xe thì cà xịt cà lụi. Thời gian mình có thể lái được con niva này chắc chỉ được khoảng 1 tuần/năm vừa rồi. Còn nhiêu là nằm 1 chỗ, không đợi rút giấy tờ xe, đi đăng kiểm 4-5 lần mới được thì cũng hết bình. Hư dynamo..... Giờ đang bỏ sửa gần 1 tháng nay. Mấy lão xúm dzô tư vấn om xòm, có khi....chửi cả mình vì vụ máy xe và...khả năng "đầu đất" về lada niva của mình heheheheh Không những vậy còn về vụ dàn đồng xe mình mục nát. Mấy lão chê ra mặt :p:p Kệ, tui sướng là được òi!!!! Đôi dòng chia sẻ :)
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Kinh nghiệm của mình là ngoài bộ giấy tờ nghiêm chỉnh thì quan trọng nhất là cái khung gầm. Máy móc hay truyền động đều mua được hết, cũ mới có cả nhưng dấu ấn thời gian trên khung gầm là không thể đảo ngược (với chi phí chấp nhận được). Một khung gầm xe được chăm sóc kỹ sẽ không bị mọt đến khung hay bị những xoắn vặn đến kết cấu. Giá làm đồng sơn nguyên con em được báo nhiều hơn giá mua một con xe tầm tầm. Vì thế tốt nhất cố kiếm một con khung gầm còn cứng cáp để chỉ tốn tiền sơn là chính. Lada thường bị coi là xe cùi nên không được chăm sóc tử tế lắm, rất khó kiếm một em còn ngon lành.
 
  • Like
Reactions: khoaton
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Rồi, giờ chỉ cần độ tăng áp, đặt hàng thanh giằng ngang "độ" cho phần trước, đặt phuộc monroe hạ gầm, lên mâm 15 chạy lốp run flat. Lắp thêm bộ côn SASHS độ. Tháo thanh giằng cầu sau ra là....drift đèo Pren hay đốt lốp được òi :p:p:p
Từ ngày quen anh ấy em hết bảo thử luôn
Xúi gì mà tốn tiền quá trời luôn mà có cái máy nào tăng áp chạy 8 van ko?
Giờ ưu tien mấy món nặng ký pót lái, pót phụ, đầu trâu..
Xe tui thì nhao nhoẹt mà cứ xúi mấy cái tóc đo cao ko :3danbanh:a
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
tại em thấy BA3 đam mê phục hồi lada. sau đó toàn đem thử đường đèo Pren và cao tốc kg à. em sợ BA3 lại buồn vì vụ leo đèo thua spark nên em gợi ý cho đúng bài. cuốn theo chiều gió thôi à :D:D
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
tại em thấy BA3 đam mê phục hồi lada. sau đó toàn đem thử đường đèo Pren và cao tốc kg à. em sợ BA3 lại buồn vì vụ leo đèo thua spark nên em gợi ý cho đúng bài. cuốn theo chiều gió thôi à :D:D
Có gắn bxc mới vẫn thua, khi nào máy như trong hình mới nói chuyện được với xe đong co <3.0
Thôi thì hạnh phúc với những gì đang có
Ngày ấy xa lắm
Saigon Lada Club Facebook (Thông tin và chia sẽ về Lada)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/8/14
155
80
28
36
chiên gia trả lời rất trực quan sinh động :) Em thì nói thế này 1) mua về tập lái thì em kg bàn 2) đam mê thì tiền nào của đó. chi 10tr cũng đc mà chi 100tr cũng xong :p Phụ tùng lada nguồn hàng nhiều từ nước ngoài, giá cả kg mắc so với thứ gọi lá ô tô. quan trọng là cảm nhận, đam mê và trải nghiệm của mình tới đâu thôi à! Lada có 2 thứ khó thay là...số khung và số máy. còn lại có thể thay tất hehehe
..." Xăng có thể cạn - Lốp có thể mòn
Nhưng số khung - số máy là không bao giờ thay đổi..."
Mr Khoaton
Xe em mua xác 13 tr ... chi phí đến lúc chạy được đến giờ theo e nhẩm là 100tr :)),xe chạy ngoại thành mở cửa lấy gió, không điều hòa là 8L/100km , nội thành có điều hòa là 11L/100km , như vậy có được xem là bình thường của Lada không nhỉ (xe e 2106)....
Xe em mỗi thứ đều ổn,chỉ có cái không ổn duy nhất là cái thắng chân, e miêu tả cái bệnh này, anh em xem thử giúp em
- Thắng đạp phát đầu tiên là ăn, bỏ chân ra đạp phát thứ 2 thấy hụt hơi 1 khoản so với phát đầu,ép sâu thắng 1 tý cảm giác có lực phản ngược lại bỏ chân ra là thắng lại ăn như ban đầu,( đạp rất hay phải nhịp vài phát mới cảm giác nặng chân thắng).
em có thử trên đường vắng,lúc đạp không ăn, e nhấp 1 phát nhẹ, phát 2 đạp sâu là ăn chắc, lần trước e nghe a nào nói quất thắng xe tải vào cho nó lếch bánh, nói rõ lại giúp em dc ko ạ
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng B2
3/2/12
253
129
43
12
lần trước e nghe a nào nói quất thắng xe tải vào cho nó lếch bánh, nói rõ lại giúp em dc ko ạ
gọi điện thẳng cho Khoaton mà hỏi đi bác. hôm trước mình lắp cho Khoa đấy.
Saigon Lada Club Facebook (Thông tin và chia sẽ về Lada)

Hôm trước Anh thay luôn cái bình chứa dầu rồi đấy Khoa, bình cũ nắp màu vàng và bị bể.
:) :) :)
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Theo Sơn mo tả thì kiêm tra như sau
Nghi ngo nhất là trong đường ống có nước và không khi gọi chung là bị gió >>>xả gió
Hụt dau thắng do ro rỉ, kiếm xem có ko ở heo caí và 4 bánh,nếu het dau thì cham vào kết họp bước 1 nhồi pedal
Về servo thắng, nếu hư thì đạp rất nặng ko đủ lực để tông dau ra heo 4 bánh giống xe khoaton. Mình chưa thấy servo bị lúc đạp nặng lúc đạp nhẹ.
Servo lấy hơi từ cổ xăng và theo tầm đạp ga nên chỉ chênh lệch rất ít giữa đạp nhẹ và nặng
Cứ làm lần lượt hy vọng Sơn bị gió thì đơn giãn