Ha ha ha Lái có cái nhìn khác người hé. Chửi nhau chí choé thế kia mà thấy chất lượng là khác người lắm nhéTopic này hay đấy
Lâu ko vào thấy FI có nhiều bài chất lượng hẵn
Hehe ... bởi em ko tập trung vào cái chửi mà tập trung vào bài học rút ra từ đấy nên mới thấy hayHa ha ha Lái có cái nhìn khác người hé. Chửi nhau chí choé thế kia mà thấy chất lượng là khác người lắm nhé
Bản thân cách làm việc của anh cũng tự chọn ra cho anh đối tác phù hợp rồi mà.Không em. Được làm việc với Sale chuyên nghiệp là may mắn của mình chớ em. Anh luôn nghĩ vậy. Bởi vì chúng ta có mối quan hệ cộng sinh không thể thiếu nhau.
Sale mình tiếp xúc nhiều nhưng không phải ai cũng giỏi. Cho nên gặp được Sale giỏi là may mắn của mình đó.
Ôi giời ôi, Sale BCRE dễ cưng quá.Đây là công việc gần như là bắt buộc đối với các bạn Sales. Vì không gọi, không cố, không ráng thì không có khách.
Tuy nhiên, em đồng ý là có rất nhiều bạn sales không cứng về thị trường, thậm chí là không cứng về ngay sản phẩm mà các bạn đang bán.
Do đã và đang làm về mảng này, em có cách chỉ các bác cách để tránh làm phiền. Các bác cứ hỏi trực tiếp bạn sales ấy ở đơn vị môi giới nào, trong team của ai quản lí, rồi khi nào rảnh rỗi, các bác cứ bắn 1 cái email ngắn gọn cho bên đó, yêu cầu không làm phiền. Thì khả năng là 70% họ sẽ không gọi các bác nữa. 70% là có vẻ ổn rồi.
Với CBRE bên em, khi các bác làm thế, chắc chắn bên em sẽ không cold call nữa. Email thì sẽ gửi, cold call thì chắc chắn sẽ stop.
Đấy, Sale là phải văn phong thế này chớ.
Thanks em về cái bảng report nhé.
Mập nghĩ tuỳ nhận thức của Sale và sếp Sale. Họ biết đặt mình vào vị trí của khách để hiểu sẽ thêm về cảm nhận của khách. Có khi hiểu ra cách gọi làm phiền như thế có khi mất luôn cơ hội mua bán luôn.Em rất nghi ngờ về con số 70% này nếu ko muốn nói nó là con số ko tưởng
Sáng mới tiếp 1 em bên Khải Hoàn Land hỏi mua căn hộ. Cũng bỏ bước chào hỏi, xưng tên mà vào thẳng vấn đề mua bán. Mập chỉnh em ấy xong thì nghe giải thích là do vội sợ mất thời gian của khách. Có phần thông cảm cho em nhưng nghĩ nếu em tiếp cận lịch sự hơn có khi cuộc nói chuyện sẽ dài ra và cơ hội giao dịch sẽ nhiều hơn.
Đúng rồi em.Dạ, tất nhiên là còn tùy thuộc rất nhiều vào đơn vị môi giới đó có lắng nghe phàn nàn của khách hàng không.
Hi. Em là 1 sale chân chính, lần đầu vào diễn đàn, gặp trúng bài viết của bác Mập thấy vui ghê, Bài viết giúp cảnh tỉnh cho 1 số bạn sale đi ngược vì lợi ích riêng.Đ***ch con m** các em,
1. Các em gọi cho khách bất kể giờ trưa, giờ tối, chủ nhật, ngày lễ. Các em chả biết tự giới thiệu tên mình, tên công ty cứ thế mà phan nhà anh bán không có khách coi kìa. Coi cái mã cha chúng em.
2. Các em ăn cơm hay ăn sh***t? Nhà người ta mua bằng tiền chớ có phải bằng giấy đâu. Có người còn đi vay ngân hàng đấy. Miệng mồm nào các em đòi mua lỗ trong khi người ta đã đóng hết 70-80%. Giờ chúng tôi phải bán lỗ và chi tiền HH cho các em à? Lỗ mụ nội tụi em.
3. Tôi là tôi nói cái bọn mồm THỐI í, chớ không phải quơ đũa cả nắm và thoá mạ ai hết. Em nào thấy nhột thì tự biết cách ăn ở đi nha.
4. Sale lịch sự, khôn ngoan ngồi đầy phòng lạnh, đi xe hơi, ở nhà lầu. Chỉ còn bọn thối mồm như các em chả phát triển lên được.
Bức xúc lắm các bác à. Mấy nay bị gọi bất kể ngày đêm toàn đòi mua lỗ mấy căn bên PMH của em các bác ạ. Trong khi mình vờ làm khách hỏi mua mấy ẻm lại bảo bán hết rồi, còn căn này giá tốt lắm. Chênh 300tr.
Đấy, hễ mỗi lần đến ngày nhận nhà là đội thối mồm cứ quần ngày đêm. Xin lỗi ACE nào đọc thớt này mà thấy bực. Em là em kềm chế hết nỗi rồi.
Em mới vào nghê 2 năm, cũng như các bạn khác chia sẽ, lúc mới vào, quản lý giao cho ds data kiu gọi đi, và cũng phần giờ gọi. từ 9h30-11h. chiều từ 2h45-16h30. Khi gọi cũng rất lịch sự, khách từ chối thì em từ tốn xin lỗi vì đã làm phiền anh/chị... Và cũng đc qly hướng dẫn cách đăng tin, phát tờ rơi. Cuối cùng e cũng có đc những giao dịch đầu tiên. Nhưng đa phần từ việc đăng báo, đăng tin. Vì khi khách có nhu cầu thực khách sẽ tự đi tìm hiểu. Nên em thường phát triển các mảng đó nhiều hơn. Gặp nhiều khách hàng cực dễ thương, mua xong lại giới thiệu bạn bè này nọ...
Tuy nhiên, cũng đôi khi gặp những trường hợp khách hàng ngộ lắm. cứ hẹn rồi cho em leo cây, là con gái, đi làm xa, gặp khách đó đã đi xem vị trí 1 lần rồi, hẹn hôm sau đưa mẹ đi là qđ mua hay ko. Khách bán hàng ngoài chợ nên e thông cảm, gọi nói sau 7h tối chị đưa mẹ tới, rồi e mò xuống nhà mẫu, đợi đến 8h tối gọi lại khách bảo thôi để hôm khác... Nhiều hôm ức muốn khóc luôn ấy.
Em biết, khi bị gọi điện chào hàng ai cũng phiền, nhưng vì cơm áo gạo tiền nên các bạn phải gọi để kiếm khách, cty dí, quản lý dí nên các bạn buộc phải làm thế, nếu ace ko quan tâm thì tl nhẹ nhàng là anh chị hết nhu cầu hoặc nhầm số rồi em thì tụi e ko bao giờ làm phiền nữa đâu. hi
Hi. Em là 1 sale chân chính, lần đầu vào diễn đàn, gặp trúng bài viết của bác Mập thấy vui ghê, Bài viết giúp cảnh tỉnh cho 1 số bạn sale đi ngược vì lợi ích riêng.
Em mới vào nghê 2 năm, cũng như các bạn khác chia sẽ, lúc mới vào, quản lý giao cho ds data kiu gọi đi, và cũng phần giờ gọi. từ 9h30-11h. chiều từ 2h45-16h30. Khi gọi cũng rất lịch sự, khách từ chối thì em từ tốn xin lỗi vì đã làm phiền anh/chị... Và cũng đc qly hướng dẫn cách đăng tin, phát tờ rơi. Cuối cùng e cũng có đc những giao dịch đầu tiên. Nhưng đa phần từ việc đăng báo, đăng tin. Vì khi khách có nhu cầu thực khách sẽ tự đi tìm hiểu. Nên em thường phát triển các mảng đó nhiều hơn. Gặp nhiều khách hàng cực dễ thương, mua xong lại giới thiệu bạn bè này nọ...
Tuy nhiên, cũng đôi khi gặp những trường hợp khách hàng ngộ lắm. cứ hẹn rồi cho em leo cây, là con gái, đi làm xa, gặp khách đó đã đi xem vị trí 1 lần rồi, hẹn hôm sau đưa mẹ đi là qđ mua hay ko. Khách bán hàng ngoài chợ nên e thông cảm, gọi nói sau 7h tối chị đưa mẹ tới, rồi e mò xuống nhà mẫu, đợi đến 8h tối gọi lại khách bảo thôi để hôm khác... Nhiều hôm ức muốn khóc luôn ấy.
Em biết, khi bị gọi điện chào hàng ai cũng phiền, nhưng vì cơm áo gạo tiền nên các bạn phải gọi để kiếm khách, cty dí, quản lý dí nên các bạn buộc phải làm thế, nếu ace ko quan tâm thì tl nhẹ nhàng là anh chị hết nhu cầu hoặc nhầm số rồi em thì tụi e ko bao giờ làm phiền nữa đâu. hi
Nghề nào kiếm tiền cũng rất cực. Mập thấy không có nghề nào xướng.
Nhưng mà...
Mình muốn phát triển nghề thì phải thật sự hiểu về nó. Các em làm Sale mà không hiểu được tâm lí khách hàng thì làm sao bán hàng???
Qui tắc giao tiếp cực kì quan trọng. Tại sao tiếp xúc với khách hàng mà bỏ qua các qui tắc đấy? Có nhiều em không tôn trọng chính bản thân mình, gọi không được việc là cứ cúp máy ngang thôi.
Còn về cuộc sống ý, mình ăn người khác cũng ăn. Suốt ngày đi chào mua lỗ hay hỏi giá vốn nhiêu có VÔ DUYÊN quá không?
Mập tiếp xúc nhiều Sale và bản thân cũng kinh doanh nên hiểu tính chất công việc của Sale. Những lúc phải chịu đựng sự vô lí của khách hàng nhưng nghĩ lại thì nó cũng là tính chất công việc thôi. Mình buộc phải tiếp cận rất nhiều người để tìm cơ hội bán hàng. Gặp chục khách may ra 1 người mua đã vui. Cơ mà bây giờ có rất rất nhiều thành phần THỐI MỒM vẫn còn tiếp tục đi làm phiền người khác. AI LÀM KHÁCH HÀNG CỦA BỌN ĐẤY??? Mập nghĩ là không, không đời nào.
Ai nói không cóNghề nào kiếm tiền cũng rất cực. Mập thấy không có nghề nào xướng.
Có chứ sao không..
đó là nghề bán trôn nuôi miệng.
Làm nghề bán trôn sướng như tiên.
Nằm ngữa, nằm nghiêng vẫn có tiền.
Chỉnh sửa cuối: