Hạng C
14/12/14
670
2.657
93
Miễn bàn các ý bác vì quan điểm bác khác mình. Mỗi người sẽ có lập luận riêng để bảo vệ hay bài trừ phát triển nền công nghiệp ô tô !

Chỉ chia sẻ không đồng tình ý bác "trong thành phố chạy 2B không vượt đèn đỏ đội mũ tốt tốt chạy dưới 30 km/h sợ gì tai nạn GT... "

Thưa bác bạn bè tôi nữ nam có bị TNGT có người đi luôn dù chấp hành y như bác nói (!)

Vì sao ư? Bị xe 2B khác đâm từ sau đến khi dừng đèn đỏ, bị xe 2B phóng từ hẻm ra, bị va quẹt móc lôi đi, bị xe chạy ngược chiều tông... có cô bạn tôi năm trước bị cướp giật giỏ đạp xe đi luôn...
Ý thức tuân thủ giao thông người 2B tôi thấy chắc chỉ 20-30% chạy cẩn thận như bác nói.

Nên lấy thịt bọc sắt 2B vẫn không an toàn bằng 4B thép bọc thịt...hihi...

Nếu phát triển đc hệ thống xe điện, metro, xe buýt chất lượng,... thì tôi xin đi ngay và bỏ ô tô ở nhà ngay! :)
Em đồng ý với bác là xe máy vẫn nguy hiểm hơn xe ô tô.
Nhưng vấn đề an toàn giao thông không chỉ phụ thuộc vào loại phương tiện. Nó phụ thuộc vào nhiều thứ khác như ý thức chấp hành luật của người tham gia giao thông, chất lượng của đường sá, hiệu quả của lực lượng kiểm soát giao thông. Như Mỹ và Thái Lan phương tiện giao thông là ô tô chủ yếu nhưng vẫn có tỷ lệ tai nạn khá cao.
Ý em là nếu mình chạy chậm và tuân thủ luật thì khả năng mình bị tai nạn giảm đi rất nhiều dù là đi phương tiện gì. VN thì có chuyện xe hẻm đâm ra trúng mình, Mỹ cũng có chuyện đang chạy xe có thằng nào đó lao đầu vô làm mình chết thảm. Xuo xẻo gặp phải kẻ ẩu thì ở đâu cũng có bất kể là phương tiện gì.

Còn việc thuế xe cao, em thấy nhiều bác phản đối vì các bác nhìn từ cái nhìn của các bác: cần tiện nghi, cần tiện lợi, cần được bọc sắt v.v... Nhưng trong đầu người hoạch định giao thông không có những thứ đó. Trong đầu họ chỉ có 2 vấn đề: làm sao cho giao thông thông thoáng và làm sao để an toàn. Họ thấy là loại phương tiện không phải lý do chính của an toàn giao thông, là một. Họ thấy ô tô chiếm nhiều chỗ làm kẹt đường, là hai. Vì thế họ tăng thuế để hạn chế ô tô. Những vấn đề của các bác, nếu họ quan tâm, họ sẽ phải hy sinh thông thoáng và an toàn. Vì thế các bác có than thở 100 năm nữa cũng vậy thôi
 
Hạng C
14/12/14
670
2.657
93
Chjy được hết..ko giảm thuế thì vẫn tắc..giảm cũng tắc.nhưng mà giảm thì được đi xe sướng hơn.các tỉnh lẻ thì ko bao giờ tắc.
Sai. Ko giảm thuế thì tắc nhẹ. Giảm thuế thì tắc cực nặng. Bác có đi Bangkok và kẹt xe nửa tiếng di chuyển được 500 mét chưa? Đó là chuyện hằng ngày ở đó đấy bác. Chuyện đó ở VN là hiếm, nhờ thuế cao đó bác
 
Tập Lái
17/8/10
7
2
3
Bác chịu khó sưu tập ghê, em đi hoài nhìn riết thấy chán mà lười chụp ! càng nhìn càng thèm nhỏ giải thôi bác ợ !
 
Hạng B2
23/7/14
341
481
63
37
Mình công tác ở bên đó giai đoạn cuối 2011 đầu 2012, lúc đó ra đường mình lần đầu tiên thấy chiếc Range Rover Evoque (lúc này Việt Nam chưa có nhé) dùng để đi chợ, còn Land Rover bình thường thì đậu đầy quanh chợ 8 mặt, thấy đã gì đâu.
Ở bên đó giá xe máy rất mắc, 1 chiếc xe dream giá 2500 USD (tại thời điểm mình qua đó), 1 chiếc Yamaha Mio giá 2000 USD trong khi chỉ cần 4000 - 5000 USD đã mua được 1 chiếc xe cũ loại tốt, 10.000 USD thì mua được xe cũ loại rất tốt (đa số xe máy và xe hơi đều là hàng Thái lắp ráp).
Qua bên đó mình cũng được chạy xe Lexus LX 470 thấy đường rộng mà làm đẹp đã gì đâu. Còn bình thường đi xe máy cũng rất thích. Ở Pnom Penh chỉ kẹt xe vào giờ cao điểm buổi chiều, còn buổi sáng vẫn vắng còn buổi trưa thì vắng tanh.
 
Hạng B2
11/1/15
188
158
43
51
Moscow, Russia
Nhìn sang Campuchia mà cảm thấy thất vọng cho Việt nam , muốn giảm thuế như Campuchia thì mấy xếp lớn nhà mình đói thối mồm luôn, cho nên đừng bao giờ hy vọng giá xe ở Việt Nam như giá xe ở Campuchia
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy