1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
hungtau nói:
E đang muốn dùng thử sản phẩm này nhưng còn thắc mắc đôi chỗ, mong bác khuimui tư vấn, thiết bị này có:
- ổn định dòng ra cho các thiết bị điện của ô tô là bao nhiêu volt ạ?
- ổn định dòng nạp cho ắcquy là bao nhiêu ạ?
E xin cảm ơn.
Thiết bị này có hai tính năng,
a/ Ổn định bằng cách nắn thẳng dòng điện, do đó dòng điện thực tế cao hơn, đèn (dây tóc hay halogen sáng hơn) khoảng 10-15 lux. Nghe nhạc hay hơn và cac thiết bị hoạt động chuẩn.
b/Phát những xung điện rất ngắn ngăn và phục hồi hiện tượng sunfat hóa bình điện nhằm kéo dài tuổi thọ của bình. *khi acqui bị sunfat hóa, dòng điện sẽ dồn về các phần còn lại làm tải trọng những phần này tăng lên; subfat hóa càng tăng, tải lên phần còn lại càng tăng đến một lúc nào đó dẫn đến rụng lắc. Đến lúc này thì bình không phục hồi được nữa

Lúc này khi gắn vào thì đèn đỏ báo hiệu sẽ tắt dù lúc đó động cơ đang nỗ máy.
3ce1.jpg


Nếu bộ này gắn đủ sơm thì khả năng phục hồi và kéo dài càng cao; nếu gắn trể thì nhiều khi đã muộn.

Bộ này có tác động phục hồi khi động cơ làm việc. Nên với những xe chạy rất rất ít, thì tác động cũng giảm đi một phần. Trường hơp này, găn hộp nhắm đến công dụng a/ còn muốn duy trì và phục hồi bình thì cần thỉnh thoảng sạc kèm.

- ổn định dòng ra cho các thiết bị điện của ô tô là bao nhiêu volt ạ?
Với các xe Mit, Chevorlet.. bộ này dần dần sẽ đưa về điện thế danh nghĩa 14 vôn (theo đồng hồ trên hôp). Xe Toy, Ford dàn dần đưa về 13,5 vôn. Nhưng điện thế thực tế cao hơn vì nó là một dòng phẳng, không dao động.


- ổn định dòng nạp cho ắcquy là bao nhiêu ạ?
Bộ này không ảnh hưởng trực tiếp đến dòng acqui, nhưng do duy trì và phục hồi chất lượng bình, nó sẽ cho dòng cao hơn, điển hình là lúc khởi động, bi tụt áp ít hơn.

Acqui ô tô hiện nay 900- 1tr8 nên việc gắn bộ này không thấy rõ ngay lập tức sự tiết kiệm ngoài việc chát lượng tăng lên; nhưng vơi mô tô ac qui 3-4 triều một cái thì hiệu quả sẽ thấy rất rõ.



 
Tập Lái
12/10/13
7
5
0
Em cảm ơn bác Trường đã có những phân tích và giải thích cặn kẽ.
Thiết bị này quan trọng nhất ở:
- hạn chế quá trình sunfat hóa ắc quy => tuổi thọ ắc quy đc nâng cao
- nắn dòng phẳng => ắc quy đc nạp điện nhanh hơn bình thường, các thiết bị điện đc dùng nguồn điện cấp ổn định => tốt, chuẩn 1 số thứ :d
- cuối cùng là phát hiện máy phát trục trặc khi dòng nạp yếu: cái này theo e nghĩ là chưa phát hiện đc nếu gắn cùng với ắc quy yếu khi khởi động vì ắc quy yếu => ăn dòng => dòng < 13V => BB ko hoạt động => ko phải do máy phát có vấn đề.
P/s: phát hiện trục trặc của máy phát bằng cách nào dựa trên BB ạ.
Trên đây là một số ngu ý của e, mong bác Trường giải đáp thêm cho e đc thấm thêm ạ, :d
 
Hạng B2
5/8/12
149
5.109
113
một trong những thứ tào lao sx bên Tàu (trên taobao nhiều lắm) dán tem HQ lừa dân Việt mình, cái tụ nhỏ xíu giá vài chục $ mà công dụng như vậy thì mấy hãng xe nó làm hết rồi. Giống y chang như bộ tiết kiệm xăng 2B có 1 thời rộ lên.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
hungtau nói:
- cuối cùng là phát hiện máy phát trục trặc khi dòng nạp yếu: cái này theo e nghĩ là chưa phát hiện đc nếu gắn cùng với ắc quy yếu khi khởi động vì ắc quy yếu => ăn dòng => dòng < 13V => BB ko hoạt động => ko phải do máy phát có vấn đề.
P/s: phát hiện trục trặc của máy phát bằng cách nào dựa trên BB ạ.
Trên đây là một số ngu ý của e, mong bác Trường giải đáp thêm cho e đc thấm thêm ạ, :d
Hai hư hỏng cùng dẫn đến một hiện tượng là điện thế giảm, và cung một kết quả là xe có thể nằm đường vì thiếu điện, ví dụ chạy ban đêm dùng đèn nhiều.
Nên khi phát hiện hiện tượng này (đèn không cháy hay cháy thiếu nét), nếu có đồng hồ đo tải trọng thì tốt, nếu không có thì ta có thể dùng một đồng hồ đo điện thông dụng (70k/cái) để đo.
Nếu độ sụt áp dưới 8vôn (trường hợp này thường giảm dưới 8 vôn) thì ta biets bình sắp hư. Nếu bình sụt áp ít (trước khi khởi động 12, khi khởi động trên 9v), thì lổi do máy phát, trường hợp này nên đem đến thợ. Những xe mới bị tình trạng tụt áp như thế này vẫn hoạt động ban ngày, có khi đến vài tháng, nhưng tốt nhất là nên sửa chữa. Đối với truownhf hợp này mà bình khô, thì có thể khoan lỗ châm thêm dung dịch và dùng tiếp một thời gian nữa, hay bỏ nhà dùng dự phòng hay daann dụng khác.
 
Tập Lái
10/9/12
10
0
0
32
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Cái này chủ yếu là để kiểm tra điện dung của bình và máy phát, 1,3 triệu dể dành đó mua thêm 1 cái bình mới cho nó lành. xe mới gắn thêm cái này uổng phí. trong phần giới thiệu khắc phục lại bình ô tô yếu, mà giá bán thì đắt hơn cái bình.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

xe con nói:
Cái này chủ yếu là để kiểm tra điện dung của bình và máy phát, 1,3 triệu dể dành đó mua thêm 1 cái bình mới cho nó lành. xe mới gắn thêm cái này uổng phí. trong phần giới thiệu khắc phục lại bình ô tô yếu, mà giá bán thì đắt hơn cái bình.

Chất lượng cuộc sống tăng thì nhu cầu tăng. Chhungs ta sẳn sàng bỏ ra rất nhiều tiền chỉ để nhạc nghe hay thêm một chút. Dòng sản phẩm này nước ngoài khá phổ biến để tăng cường chất lượng; riêng sản phẩm này thì có thêm tính năng duy trì và phục hồi bình.
Khả năng tăng dung lượng bình trên xe là 10%, ví dụ xe 50Ah có thể tăng lên 55 Ah.
Khả năng tăng có hạn 10%, nhưng nhu cầu dùng điện trên xe hiện nay thì tăng vô hạn.
Nếu dùng thường xuyên dùng toàn tải hay quá tải, bình sẽ mau hư hơn, chất lượng (nhạc, xe) sẽ giảm đi. 1tr3 để tăng được giới hạn và kéo dài giới hạn không phải là đắt; nhất với những yêu cầu cao.
 
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Em mua ở chợ giời Hà Nội, cái này của TQ hiển thị nhiệt độ trong/ ngoài/ giờ và tính năng thích nhất là đo chỉ số vôn khi xe hoạt động, đâu đó~ 300K
F1 nói:
khumui nói:

Bác khumui cho em biết mua cái đồng hồ hiển thị như này ở đâu thế ợ?


 
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
Mr.Smith nói:
một trong những thứ tào lao sx bên Tàu (trên taobao nhiều lắm) dán tem HQ lừa dân Việt mình, cái tụ nhỏ xíu giá vài chục $ mà công dụng như vậy thì mấy hãng xe nó làm hết rồi. Giống y chang như bộ tiết kiệm xăng 2B có 1 thời rộ lên.
Bác chỉ cho em và cho em đường link của thứ này mà chứng minh của trung quốc trên tabao với, bác cứ tưởng mua trên tabao (nếu có) đơn giản như dắt xe ra cửa ạ?
P/S Thời buổi này hàng Trung Quốc gắn mác Hàn Quốc mà đưa lên thông tin công nghệ diễn đàn xôm tụ này thì khác nào vả vào mặt chính mình hả bác Mr.Smith.
 
Hạng D
25/12/12
1.605
631
113
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

khumui nói:
Em mua ở chợ giời Hà Nội, cái này của TQ hiển thị nhiệt độ trong/ ngoài/ giờ và tính năng thích nhất là đo chỉ số vôn khi xe hoạt động, đâu đó~ 300K
F1 nói:
khumui nói:

Bác khumui cho em biết mua cái đồng hồ hiển thị như này ở đâu thế ợ?
ở nhật tảo có bán cái này không các bác? tiệm nào? tks
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

xe con nói:
Cái này chủ yếu là để kiểm tra điện dung của bình và máy phát, 1,3 triệu dể dành đó mua thêm 1 cái bình mới cho nó lành. xe mới gắn thêm cái này uổng phí. trong phần giới thiệu khắc phục lại bình ô tô yếu, mà giá bán thì đắt hơn cái bình.
Kiểm tra “điện dung” của bình bằng cách nào vậy bác? Khi mà chỉ biết điện áp trên 2 cọc bình là khoảng 14V DC??? Cái này theo em dùng ngay trên ắc qui mới tinh là ok nhất, vì nó làm chậm quá trình “lão hoá” của ắc qui ạ…..Đang thử nghiệm, nếu nó kéo dài tuổi thọ ắc qui thêm khoảng 50% là quá ok òi…..(VD bình thường 2,5 năm là ắc qui tèo, cái này mà giúp tăng kên 3.5 năm mới tèo là ok òi)