Bác chủ cho em hỏi. Cái BB version II của em vừa lắp tuần rồi. Em có vài thắc mắc sau:
1/ Em thấy không có cái cầu chì bảo vệ, nếu cái này nó chập gây cháy thì sao?
2/ Cái BB sau khi nổ máy khoảng 2p thì sờ vào thấy nóng (máy chưa nóng lắm), nhiệt do BB sinh ra. Sau khi chạy tầm 1 tiếng thì sờ vào rất nóng (vì 1 phần hấp thụ nhiệt từ động cơ). Cái này nó ảnh hưởng gì không bác?
1/ Em thấy không có cái cầu chì bảo vệ, nếu cái này nó chập gây cháy thì sao?
2/ Cái BB sau khi nổ máy khoảng 2p thì sờ vào thấy nóng (máy chưa nóng lắm), nhiệt do BB sinh ra. Sau khi chạy tầm 1 tiếng thì sờ vào rất nóng (vì 1 phần hấp thụ nhiệt từ động cơ). Cái này nó ảnh hưởng gì không bác?
Chỉnh sửa cuối:
nóng là chuyện đương nhiên nhưng biết thế nhà SX đã thiết kế cho nó có khả năng chịu nhiệt rồi bácBác chủ cho em hỏi. Cái BB version II của em vừa lắp tuần rồi. Em có vài thắc mắc sau:
1/ Em thấy không có cái cầu chì bảo vệ, nếu cái này nó chập gây cháy thì sao?
2/ Cái BB sau khi nổ máy khoảng 2p thì sờ vào thấy nóng (máy chưa nóng lắm), nhiệt do BB sinh ra. Sau khi chạy tầm 1 tiếng thì sờ vào rất nóng (vì 1 phần hấp thụ nhiệt từ động cơ). Cái này nó ảnh hưởng gì không bác?
Còn cầu chì thì của em Ver 1 nên cả 2 cái BB của em đều có cầu chì nên nhỡ đứt thì thay bằng đúng con nguyên gin là 10A chuẩn Công nghiệp
nóng là chuyện đương nhiên nhưng biết thế nhà SX đã thiết kế cho nó có khả năng chịu nhiệt rồi bác
Còn cầu chì thì của em Ver 1 nên cả 2 cái BB của em đều có cầu chì nên nhỡ đứt thì thay bằng đúng con nguyên gin là 10A chuẩn Công nghiệp
Thanks bác, theo em biết thì cái version 1 có cái cầu chì bên ngoài lắp trên đường dây nóng còn cái version 2 của em thì hoàn toàn không có cái cầu chì bên ngoài nào hết. Em không biết họ có lắp cái cầu chì bên trong cái hộp đen luôn hay không nên định nhờ các bác confirm.
Ver 2 hình như điên áp hiển thị theo số lẻ luôn nhưng hình như dưới 13,6 hay 13,7V gì đó là không hiển thịThanks bác, theo em biết thì cái version 1 có cái cầu chì bên ngoài lắp trên đường dây nóng còn cái version 2 của em thì hoàn toàn không có cái cầu chì bên ngoài nào hết. Em không biết họ có lắp cái cầu chì bên trong cái hộp đen luôn hay không nên định nhờ các bác confirm.
Còn Ver 1 em thấy xanh đèn liện tục hay sao ấy nhỉ???
Ver 2 hình như điên áp hiển thị theo số lẻ luôn nhưng hình như dưới 13,6 hay 13,7V gì đó là không hiển thị
Còn Ver 1 em thấy xanh đèn liện tục hay sao ấy nhỉ???
Đúng rồi bác, điện áp hiển thị số lẻ. T6 tuần trước em gắn thì sau khi đề máy, đồng hồ thể hiện 13.6V khoảng vài giây rồi tắt. Từ lúc gắn đến giờ chạy được khoảng 70km, sáng nay đề lên thì đồng hồ báo 13.6 rồi nhích lên từ từ đến 14.2. rồi tắt. Điều này có nghĩa cái BB có tác dụng.
Em đang dùng cái BB ver2 gắn từ T6 tuần trước (bác T gắn ở sân bay) và có vấn đề sau:
1/ Khi đề máy vào buổi sáng, đồng hồ hiển thị 14.6v rồi chuyển qua xanh, sau đó đèn xanh tắt thì đồng hồ hiển thị Volt và cứ lặp lại như vậy. Theo các post trước thì điều này bình thường????? nhưng so với version 1 thì không bình thường.
2/ Sau khi em chạy được tầm 45 phút, để máy nổ, cài số N, không mở đèn, chỉ mở CDplayer và máy lạnh. Mở nắp capo ra thì cả cái đèn xanh và cái đồng hồ tắt ngóm. Tắt máy đề lại thì hiển thị tầm 13.7-13.9 rồi chế độ hiển thị như mục (1) rồi thỉnh thoảng cả cái đèn và đồng hồ Volt cũng tắt sau đó tự bật lại nhấp nháy tá lả. Sau khi đề máy lại, chạy xe thêm 15 phút, vẫn để máy nổ, kiểm tra cái BB thì cả cái đồng hồ và cái đèn xanh cũng tắt ngóm. Vấn đề cả cái đèn và cái đồng hồ cùng tắt em đã thấy từ chiều hôm qua và sáng nay vẫn vậy, những ngày trước thì không biết vì không kiểm tra.
Em đi LAC CDX 1,8 (tương đương cruze ltz). Xe em vừa bảo dưỡng ở chevy SG, scan lỗi và không có lỗi gì cả, acqui em dùng hiệu delco 75AH. Em thay acqui ở Hai Thành (ADV) vào ngày 21/06/2014, xe em đi hàng ngày kể cả T7 và CN. Lúc bác T gắn đã dùng Volt kế đo để kiểm tra bình và dòng sạc hoàn toàn bình thường.
Theo em thì cái BB ver2 này có vấn đề, bác chủ check lại với bên đối tác xem sao.
1/ Khi đề máy vào buổi sáng, đồng hồ hiển thị 14.6v rồi chuyển qua xanh, sau đó đèn xanh tắt thì đồng hồ hiển thị Volt và cứ lặp lại như vậy. Theo các post trước thì điều này bình thường????? nhưng so với version 1 thì không bình thường.
2/ Sau khi em chạy được tầm 45 phút, để máy nổ, cài số N, không mở đèn, chỉ mở CDplayer và máy lạnh. Mở nắp capo ra thì cả cái đèn xanh và cái đồng hồ tắt ngóm. Tắt máy đề lại thì hiển thị tầm 13.7-13.9 rồi chế độ hiển thị như mục (1) rồi thỉnh thoảng cả cái đèn và đồng hồ Volt cũng tắt sau đó tự bật lại nhấp nháy tá lả. Sau khi đề máy lại, chạy xe thêm 15 phút, vẫn để máy nổ, kiểm tra cái BB thì cả cái đồng hồ và cái đèn xanh cũng tắt ngóm. Vấn đề cả cái đèn và cái đồng hồ cùng tắt em đã thấy từ chiều hôm qua và sáng nay vẫn vậy, những ngày trước thì không biết vì không kiểm tra.
Em đi LAC CDX 1,8 (tương đương cruze ltz). Xe em vừa bảo dưỡng ở chevy SG, scan lỗi và không có lỗi gì cả, acqui em dùng hiệu delco 75AH. Em thay acqui ở Hai Thành (ADV) vào ngày 21/06/2014, xe em đi hàng ngày kể cả T7 và CN. Lúc bác T gắn đã dùng Volt kế đo để kiểm tra bình và dòng sạc hoàn toàn bình thường.
Theo em thì cái BB ver2 này có vấn đề, bác chủ check lại với bên đối tác xem sao.
Cảm ơn bac đã vực thớt này. Em đã thay 1 bình 60AH. Xin bác nào đã dùng thử cho thêm ý kiến, em rất quan tâm.
Hi các bác, bộ này giờ mua ở đâu vậy? hay bác nào thanh lý thì share lại cho em, thanks!
Con xe của em lâu lâu mới dùng (đôi khi cả 2 tuần) hôm rồi đem ra đề tèo mất cái bình giờ muốn phục hồi xem sao.
Cách nay vài tháng em có viết bài b/c v/v sử dụng cái BB này sau 2 năm.Hi các bác, bộ này giờ mua ở đâu vậy? hay bác nào thanh lý thì share lại cho em, thanks!
Con xe của em lâu lâu mới dùng (đôi khi cả 2 tuần) hôm rồi đem ra đề tèo mất cái bình giờ muốn phục hồi xem sao.
Nhìn chung xe em hoạt động thất thường, có khi chạy hàng trăm km trong ngày, khi thì chạy hàng ngày đi làm và nhiều khi đi công tác bỏ xe cả tháng ko dùng...
Nhìn chung sau 2 năm gắn thì thấy ắc quy vẫn ngon lành, mắt mèo vẫn xanh lè. Khi em viết bài có bác còm-men là 2 năm thì chưa ăn thua gì, bác ấy xài ắc quy mà ko gắn BB năm thứ 4 chưa hỏng kìa...
Em ko cổ súy cho sp nào khi chưa có kết quả tốt, vì vậy em đợi sang năm thứ 3, 4 nếu có vấn đề gì thì thông báo cho mọi nguòi xem sp có thực sự tốt ko.
Lý do em gắn BB này rất đơn giản: tìm hiểu xem công nghệ mới nó ra làm sao, nếu tốt thì con xe nó hưởng, nếu ko thì coi mình như bị mất chầu nhậu với ae, bạn bè...