Hạng D
9/8/11
1.593
99
48
HCM city
Em về độ chiếc Neo ghẻ em từ 2 ghế thành 1 ghế rồi chạy. Coi mấy bác phạt em làm sao :D
 
Hạng B1
11/10/12
96
0
0
Việt Nam Không làm được thì cấm.
Nếu để hạn chế xe máy thì em cũng có đề xuất.
Rút hết giấy phép kinh doanh sản xuất của các công ty sản xuất, buôn bán, nhập khẩu xe máy như Honda, Yamaha, SYM,.... phải tăng cường lực lượng công an tịch thu xe vi phạm em chắc chắn là xe máy sẽ giảm và không còn tác đường, không khí cũng sạch hơn, tai nan cũng it hơn,.... được lợi nhiều lắm. Tháy thế xe máy thì nhà nước phải hộ trợ người dân mua xe đạp,
24.gif
24.gif
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
VOVGT - Nếu trong giờ cao điểm, cơ quan chức năng cấm các phương tiện xe máy đi 1 người 1 xe sẽ giảm được số lượng lớn phương tiện cá nhân tham gia giao thông.
Nguyên nhân dẫn đến giao thông tại Hà Nội và Tp.HCM thường xuyên ùn tắc do lượng phương tiện tăng quá nhanh trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu. Hơn nữa, ý thức của người tham gia giao thông còn thấp.
Thực tế trên những tuyến đường cho thấy, số lượng xe máy do 1 người điều khiển chiếm khoảng hơn 2/3 tổng số xe máy tham gia giao thông. Nếu trong giờ cao điểm, cơ quan chức năng cấm các phương tiện xe máy đi 1 người 1 xe sẽ giảm được số lượng lớn phương tiện cá nhân tham gia giao thông.
Nghĩa là người trong cùng trường học, cơ quan, xí nghiệp.... sẽ tổ chức “kết đôi” với nhau để chung tay giảm ùn tắc giao thông. Điều này chỉ áp dụng trong giờ cao điểm sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt của người dân.
67_7_1349482361_76_nguoiduatin-XHThue.jpg
Nên cấm phương tiện xe máy đi 1 người trong giờ cao điểm(Ảnh minh họa)
Cùng với đó, các tổ chức, cơ quan có thẩm quyền phải vận động, tuyên truyền Luật Giao thông để nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.
Mặt khác, cơ quan chức năng cũng cần nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông. Đặc biệt các phương tiện công cộng phải được tăng về chất lượng và số lượng. Nếu đồng thời áp dụng những biện pháp này ùn tắc giao thông sẽ giảm đáng kể.
Về những ý tưởng trên, nguyên Trưởng Bộ môn Đường bộ, Trường Đại học Giao thông vận tải PGS. TS Nguyễn Quang Toản nhận định: “Đây là biện pháp khoa học nhưng ít tính khả thi”.
* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Trương Đình Đăng

Bác này bị tưng hay sao đó, bác góp ý kiểu này coi chừng bác # ỗng áp dụng là chết anh em đó bác vì lúc đó người ta bán xe 02 bánh mua xe 4 bánh đi hết đó bác