Em đi ở nhiều nước khác nhau cũng thấy có những nơi đặt đèn tín hiệu giao thông ngay chân cầu vượt hoặc cầu bắc qua sông. Vấn đề nằm ở chỗ là độ dốc của cầu có đảm bảo để thắng xe không bị tải trong quá nặng đè lên khi dừng thôi. Bình thường các bác ah
hok có điên đâu bác, bác thấy cây cầu Nguyễn Tri Phương nối Q5 với Q8 hok ? chơi 1 phát dừng ngay dốc đó....các bác GTCC tính hết rồi, lỡ xe có tuột thắng thì vẫn còn mấy chiếc xe máy đứng ngay đầu xe nó cản lại rồi
. Còn chuyện xây cái cầu phát sinh chắc do bồi thường dân hết rồi....mà các bác GTCC cũng là dân mà
hieunguyen81 nói:Cây cầu này còn có 1 điểm yếu là khi đi chiều từ hướng Cầu Bông đi qua thì toàn bộ xe phải vòng ra Phan Xích Long để vòng đầu lại nếu muốn đi qua cầu để về Trần Quang Khải. Kiểu này thì sớm hay muộn cũng kẹt xe vì bản thân đi xe 2B còn thấy khó khăn huống hồ 4B
bác cẩn thận nhé chỗ đó có bảng cấm quay đầu. Bác muốn quay thì phải vào hẳn PXL rồi tìm đường mà quay lại.
koonjang nói:trungnghia nói:Có đèn tín hiệu mà các bác. Giống như cầu Chánh Hưng thôi, còn đỡ nguy hiểm hơn vì cầu HHT thấp hơn cầu CH
Vấn đề là khi anh đang đổ dốc cầu thì phải ngừng lại nếu gặp đèn đỏ, các xe sau anh vẫn đang đổ dốc cầu, tất nhiên là nó phải thắng vì đang có chướng ngại đằng trước, giả sử nó bị mất thắng và vẫn còn trớn lớn thì ...
Cái này ở ngoài Bắc bị mấy lần, sau phải bịt đường cắt ngang để bỏ đèn giao thông dưới dốc cầu, em không nhớ tỉnh nào
Ngoài chuyện tai nạn vì mất thắng hay dồn đít thì các bác phải để ý mấy cây cầu như Thị Nghè, nó để đèn tín hiệu kiểu "sáng kiến" này thì các bác cố gắng đừng dừng lại trên cầu vì với tình trạng chất lượng xây cầu + tuổi thọ cầu + xe quá trọng tải thế nào cũng có ngày nó....sập
Nhà em gần cây cầu này! Từ khi cầu xây xong em thấy buồn quá các bác. Tốn ngần ấy thời gian với hơn một trăm tỷ ồng từ tền nộp thuế của dân vậy mà :
- Xe qua cầu quá ít, lý do các bác nhà t không tính tóan hết mọi tình huống, các đuờng dẫn vào hai đầu cầu đều là các nút cổ chai kẹt xe thường xuyên thì ai mà thèm vào để lên cầu (ngã 3 Đinh Tiên Hòang và Ngã tư Đinh Tiên Hòang - Trần Quang khải, Ngã năm Trần Quang Khải, Trần KHắc Chân, Nguyễn Phi Khanh),
- Chỉ thuận tiện cho các bác nội chợ ngày hai buổi đi chợ Tân Định !
Ôi, mấy năm trời với bao nhiêu tiền thuế của dân mà chỉ có tác dụụng vậy thôi sao????
- Xe qua cầu quá ít, lý do các bác nhà t không tính tóan hết mọi tình huống, các đuờng dẫn vào hai đầu cầu đều là các nút cổ chai kẹt xe thường xuyên thì ai mà thèm vào để lên cầu (ngã 3 Đinh Tiên Hòang và Ngã tư Đinh Tiên Hòang - Trần Quang khải, Ngã năm Trần Quang Khải, Trần KHắc Chân, Nguyễn Phi Khanh),
- Chỉ thuận tiện cho các bác nội chợ ngày hai buổi đi chợ Tân Định !
Ôi, mấy năm trời với bao nhiêu tiền thuế của dân mà chỉ có tác dụụng vậy thôi sao????
"Chuối" nhất là thời gian kẹt xe do lô cốt tại ngã tư Đinh Tiên Hòang, Trần Quang Khải. Em đi từ quận 1 về chợ Bà Chiểu thì chỉ có cách lủi vào đám kẹt xe hoặc qua cầu này đi về Phan Xích Long vòng Phan Đăng Lưu (khá xa và đường cũng rất đông, đặc biệt kẹt xe ngã 3 Phan Đăng Lưu - Nơ Trang Long hoặc Đinh Tiên Hòang). Vạn Kiếp thì chỉ 1 chiều ngược lại cho ôtô còn lủi vào Vũ Huy Tấn thì đến Đinh Tiên Hoàng thì phải quẹo phải vào đám kẹt xe (ra hướng quận 1) vì ô tô không được quẹo trái!!! Nó chung cây cầu này chỉ để ô tô đi từ Bình Thạnh, Phú Nhuận sang Quận 1. Còn chiều ngược lại thì cứ Đinh Tiên Hoàng mà lủi vào, bất kể kẹt xe hay không!
Em cũng thấy cây cầu này "chuối" quá, phí tiền... Cầu thì sáng choang mà lỡ buổi tối nào về trễ mà đi honda thì có mời em cũng chả dám đi.... Giảm tải cho Cầu Bông mà xe 4 bánh bị cấm vào Vạn Kiếp, phải chạy ra Phan Đăng Lưu thì ít ai đi lắm, nếu muốn ra PDL thì đi luôn HBT cho nó lẹ...
Lâu lâu em đi từ BT qua Quận 1 đi cầu này cho nó đổi gió thôi chứ bây giờ hết cái lô cốt ngã tư DTH-TQK rồi có còn kẹt xe nữa đâu...
Lâu lâu em đi từ BT qua Quận 1 đi cầu này cho nó đổi gió thôi chứ bây giờ hết cái lô cốt ngã tư DTH-TQK rồi có còn kẹt xe nữa đâu...
Cám ơn bác, bác ko nói thì em cũng ko biết nhưng nếu đi 4B thì ít khi em vào cái cầu này lắm, nói là giảm tải cho Cầu Bông nhưng chẳng thấy ai đi ngoại trừ tối tối cho các hàng quán, xôi chè xôm tụ
FORTRAINER nói:hieunguyen81 nói:Cây cầu này còn có 1 điểm yếu là khi đi chiều từ hướng Cầu Bông đi qua thì toàn bộ xe phải vòng ra Phan Xích Long để vòng đầu lại nếu muốn đi qua cầu để về Trần Quang Khải. Kiểu này thì sớm hay muộn cũng kẹt xe vì bản thân đi xe 2B còn thấy khó khăn huống hồ 4B
bác cẩn thận nhé chỗ đó có bảng cấm quay đầu. Bác muốn quay thì phải vào hẳn PXL rồi tìm đường mà quay lại.