Hạng D
22/1/19
4.533
8.411
113
vấn đề là cái giá cho 1 hãng xe hoàn toàn mới ở 1 nước nông nghiệp và chả có ngành công nghiệp nào ra hồn.
Con này ngang với con Proton của Mã, giá tại Mã Proton là tầm 250tr .
Con fadil này ở VN bán tầm 250-300 triệu thì mới gọi là yêu nước, bán trên giá đó là hút máu đồng bào. Vì bản chất (thuế) của sản xuất trong nước nó khác nhiều với lắp ráp hoặc nhập khẩu.
https://www.proton.com/en/find-a-car/iriz
Proton là tên hãng xe, còn mẫu là iRiz gì gì đó nha bác. Coi clip quảng cái cái xe nội địa giá 250tr của người ta mà thấy thèm. Malaysia có 2 hãng xe nội địa (ban đầu là liên doanh) là Proton và Perodua, sang nước họ thì sẽ thấy xe nội địa chạy đầy đường (thời kỳ các hãng nước ngoài chưa xâm lấn thị trường thì tỉ lệ xe nội địa còn cao hơn giờ ~80%), chủ yếu là nhờ chính sách và hướng đi đúng đắn, giá xe nội địa ở Malai thực sự rẻ, so với mức thu nhập của người dân. Còn về Fadil, em cho là dù cho Vin có thay khối động cơ 1.4 bằng 1.2, bỏ bớt Hỗ trợ lực kéo, chống lật, khởi hành ngang dốc, .. để option về ngang con i10 thì cái giá nó vẫn sẽ mắc thôi, đó là lý do họ cho hết chúng vào và bán mắc hẳn luôn để cho dễ ăn nói với dư luận và khách hàng (dù nhiều người nói chúng không cần thiết cho 1 con xe hạng A). Mà thôi, không nói nữa, kẻo lại có 1 đám bay vào giải thích, xong chửi ngu, kém hiểu biết này nọ. Nghe những não lắm :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Lơ Xe
20/1/17
2.129
106.921
113
Sài Gòn
nkl.am
vấn đề là cái giá cho 1 hãng xe hoàn toàn mới ở 1 nước nông nghiệp và chả có ngành công nghiệp nào ra hồn.

Con này ngang với con Proton của Mã, giá tại Mã Proton là tầm 250tr .
Con fadil này ở VN bán tầm 250-300 triệu thì mới gọi là yêu nước, bán trên giá đó là hút máu đồng bào.
So sánh với giá xe cùng phân khúc trong nước thì hợp lí hơn anh ơi :)

Giá em thấy cao nhưng xe khá là chất lượng đấy. Lái thử máy 1.4 rất ok.
Vì bản chất (thuế) của sản xuất trong nước nó khác nhiều với lắp ráp hoặc nhập khẩu.
Định nghĩa thế nào là sản xuất thế nào là lắp ráp ;)

Em nói chuyện với truyền thông của Vin thì họ lấp lửng không confirm con số nội địa hoá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Các bác chém nhau vui quá, cơ bản anh Vượng đã làm tốn giấy mực, công gõ bàn phím... của a e nhà mềnh.
Xe trong nước thì nên để giá tầm 200 triệu lăn bánh cho con Fadil này mình thấy sẽ hợp lý hơn.
Cơ mà anh Vượng sale rất có kỹ năng, chúc mừng anh và nước Việt hùng cường.
 
Hạng D
22/1/19
4.533
8.411
113
:rolleyes: bác đã thử đi sạc chưa?
Có thiệt đó bác. Các cửa hàng VinMart có chỗ sạc, là mấy cái ổ cắm 220V cho bác cắm cục sạc mang theo vô rồi sạc cho xe đó. Còn post sạc nhanh hay thay/thuê pin gì đó thì kg biết tới lúc nào, mà chắc lâu. Vin kg lo hết nổi trong một tg ngắn đâu, làm đủ thứ trên đời mà.
 
Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
Hy vọng thành công để trả lãi vay. Không thì chia đều cho bọn đi xe nhật, hàn, đức, mỹ...xe máy xe đạp và đi bộ. Chúc vin thành công. E ko thích vin nhưng hy vọng vin đừng thất bại....:p:p
 
Hạng C
27/3/18
701
316
63
38
Vinfast chac có tính luôn long yêu nước mới có giá như thế này ne :p:p:p
 
ở những Quốc gia như Mỹ và EU, Chính phủ không thu ngân sách từ thu thuế đánh vào người dân và doanh nghiệp nên giá xe hơi và giá hàng hóa rẻ hơn ở Việt Nam từ 1,5 đến 2 lần.

giá xe hơi ở Việt Nam khó được cải thiện là do chính sách Thuế.
 
Hạng D
22/6/10
1.608
31.449
113
So sánh với giá xe cùng phân khúc thì hợp lí hơn anh ơi :)

Giá em thấy cao nhưng xe khá là chất lượng đấy. Lái thử máy 1.4 rất ok.

Định nghĩa thế nào là sản xuất thế nào là lắp ráp ;)

Em nói chuyện với truyền thông của Vin thì họ lấp lửng không confirm con số nội địa hoá.

Theo đường link này https://www.proton.com/en/find-a-car/iriz thì con Iriz (proton) là cùng phân khúc với Fadil, giá con 1.6 quy tiền Việt là 266 triệu đồng, 1.3 full là 254 triệu.

https://xe.thanhnien.vn/thi-truong-xe/xe-nho-proton-iriz-cua-malaysia-trinh-lang-12315.html

Em chưa coi kỹ option, nhưng toàn bộ các thông số về kích thước trọng lượng đều ăn đứt Fadil.

Với giá bán con Fadil thì em nghĩ phần lớn là lắp ráp. Tỷ lệ nội địa hóa rất thấp. Do đó nếu so thì so giữa xe lắp ráp với xe lắp ráp.... chứ nói xe sản xuất tại VN mà giá bằng hoặc cao hơn xe lắp ráp thì thấy hơi sai sai. => vậy có khác gì THACO.

Rõ ràng nếu xe sản xuất tại VN có tỷ lệ nội địa hóa cao thì sẽ không phải chịu nhiều loại thuế so với xe lắp ráp và xe nhập => Cớ gì bán giá ngang ngửa ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Vậy bác đi mà mua. Riêng em nếu có hơn 500 em chỉ mua xe cũ phân khúc cao. Chấp các con hạng thấp hơn. Người biết về xe và chơi xe nó khác gà công nghiệp mua xe lần đầu.
Thì người ta lùa gà mà bác, gì chứ ở mình gà vẫn đầy đường, giá cao để lùa gà con, lùa hết lại hạ giá tí hay khuyến mãi bia lạc lùa gà bố gà mẹ.