Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Chắc bình thường bác sử dụng khi tra chìa vào ổ là đề liền phải không, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến bơm xăng, trong khuyến cáo sử dụng xe là khi tra chìa vào thì ta chờ cho các đèn báo trên taplo tắt hết (bao gồm cả tín hiệu khởi động cho bơm xăng làm việc) thì mới đề máy, điềunày sẽ rất tốt cho cho tất cả, bơm xăng, bugi, ...
 
Hạng D
Em hay làm thế này: leo lên xe, tra chìa vặn công tắc lên 2 nấc (lúc này nghe bơm xăng chạy rè rè), chờ vài giây cho nó tắt 1 số đèn báo rồi mới đề. Trong thời gian chờ thì tranh thủ chỉnh gương chiếu hậu và cài dây an toàn, nếu đi lần đầu tiên trong ngày thì cho nó nổ chừng 1p cho nhớt bơm lên đều rồi mới cài số và phắn.
 
Hạng B1
30/3/10
59
0
0
DvDKNY nói:
Em hay làm thế này: leo lên xe, tra chìa vặn công tắc lên 2 nấc (lúc này nghe bơm xăng chạy rè rè), chờ vài giây cho nó tắt 1 số đèn báo rồi mới đề. Trong thời gian chờ thì tranh thủ chỉnh gương chiếu hậu và cài dây an toàn, nếu đi lần đầu tiên trong ngày thì cho nó nổ chừng 1p cho nhớt bơm lên đều rồi mới cài số và phắn.

Cảm ơn Bác ! Em cũng thao tác như vậy nhưng vẫn không cải thiện được . thợ ở gara thì bảo tại bugi,nhưng em chưa thay ...
 
Hạng B1
30/3/10
59
0
0
chuonggabp nói:
tranbacvunam nói:
chuonggabp nói:
em nghĩ là do bơm xăng , bác thử bật chìa lên khoảng 2 phút rồi đề thử xem

Cảm ơn Bác trước ! bật chìa khoảng 2 phút , có 2 tình huống Tôi chưa hiểu , nếu đề 1 cái nổ và vẫn là cái thứ 2 thì sao ?

nếu đề 1 phát nổ là xe bác bị tuột phao xăng , đề 2 phát là bị bugi hiện tượng lửa muộn , cách kiểm tra đơn giản là bác nổ máy xong xuống nghe tiếng pô nếu nổ không đều là do lửa


Cảm ơn Bác ! nếu tuột phao xăng , có phải tiêu bơm xăng không Bác ,nếu không phải , thì cách khắc phục tuột phao xăng ?
 
Hạng B1
30/3/10
59
0
0
anh.8024 nói:
Bác để máy bớt nóng rồi dùng khoá 10 mở 4 con ốc nắp máy ra ( nắp có ghi DOHC) bác sẽ thấy 4 dây phin bugi, lôi nó lên sau đó dùng tuýp tháo bugi cũ ra rồi gắn bugi mới vào, bác phải có tuýp mở trước, nếu không thì đi mua để dành xài lâu dài, bác lưu ý chỉ số nhiệt nhé. Bugi theo xe là Bosch FLR8, nếu thay NGK thì phải là R5, nếu Denso thì 16...

Trước khi thay bugi Bác co tham khảo thợ máy không Bác ,
 
Hạng D
Trường hợp của bác thì thiên về cái bơm xăng nhiều hơn, bugi nếu hỏng hay yếu đi máy nó rung và hao xăng.
EM nghĩ cái lọc xăng xe bác nó nghẹt rồi, bác mang vào Vidamco Sư Vạn Hạnh gặp Dũng trưởng phòng kỹ thuật, khám cái bơm xăng xem sao.
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Xe em cũng bị như vậy nhưng đang nghiên cứu cách xử ký chính xác nhất, tổng hợp lại bệnh này có thể bao gồm các nguyên nhân sau:
- Bugi có vấn đề
- Xăng bị mất áp suất dư trong đường ống.
- Lọc xăng bị ngẹt
- Dây phin chập chờn.
Xe em mới thay lọc xăng nhưng không cải thiện, nên ko phải do lọc xăng, mà bệnh ngẹt lọc xăng còn kéo theo 1 triệu chứng là đạp ga thốc lên xe như bị hụt.
Nếu bị dây phin thì nó sẽ bị ở bất kỳ thời điểm nào chứ không phải buổi sáng.
Nếu xăng bị tụt áp suất dư trong ống(van 1 chiều hở) thì trước khi khởi động bác bật tắt vị trí ON vài lần xăng phải lên chứ, em đã thử cách này bật ON, Off ba lần rồi đề mà vẫn cứ phải cái thứ 2 mới nổ.
Chỉ còn 1 khả năng là bugi, hôm qua em mua cái tuýp 17 về tháo bugi thay cái khác vào mà cái tuýp nó không vừa, bực thật.
 
Hạng B1
18/9/06
94
25
18
Turbo nói:
Xe em cũng bị như vậy nhưng đang nghiên cứu cách xử ký chính xác nhất, tổng hợp lại bệnh này có thể bao gồm các nguyên nhân sau:
- Bugi có vấn đề
- Xăng bị mất áp suất dư trong đường ống.
- Lọc xăng bị ngẹt
- Dây phin chập chờn.
Xe em mới thay lọc xăng nhưng không cải thiện, nên ko phải do lọc xăng, mà bệnh ngẹt lọc xăng còn kéo theo 1 triệu chứng là đạp ga thốc lên xe như bị hụt.
Nếu bị dây phin thì nó sẽ bị ở bất kỳ thời điểm nào chứ không phải buổi sáng.
Nếu xăng bị tụt áp suất dư trong ống(van 1 chiều hở) thì trước khi khởi động bác bật tắt vị trí ON vài lần xăng phải lên chứ, em đã thử cách này bật ON, Off ba lần rồi đề mà vẫn cứ phải cái thứ 2 mới nổ.
Chỉ còn 1 khả năng là bugi, hôm qua em mua cái tuýp 17 về tháo bugi thay cái khác vào mà cái tuýp nó không vừa, bực thật.
Bác thay cái bơm xăng mà vẫn bị tình trạng đề khó nổ buổi sáng hay khi không chạy thời gian lâu thế thì lạ nhỉ, xe nhà em từng thay bugi, lọc gió, xúc béc, thay bình, cuối cùng vẫn vậy vì chưa thay bơm mà thôi !
 
Hạng B2
13/2/10
305
8
18
Trước khi thay bugi Bác co tham khảo thợ máy không Bác ,

Thay bugi thì không khó, tự mày mò làm thôi. Riêng về bugi thì phải tìm hiểu thông tin trên mạng mới biết chỉ số nhiệt tương ứng. Bác làm thử coi, dù sao khi chay đến khoảng 30 ngàn km thì cũng phải thay rồi (nếu là bugi thường).
 
Hạng B2
13/2/10
305
8
18
Thay bugi thì không khó, tự mày mò làm thôi. Riêng về bugi thì phải tìm hiểu thông tin trên mạng mới biết chỉ số nhiệt tương ứng. Bác làm thử coi, dù sao khi chay đến khoảng 30 ngàn km thì cũng phải thay rồi (nếu là bugi thường).