Bác mua tuýt bugi xe honda về hàn dài 1 chút là mở được , em cũng đang nghiên cứu cách khắc phục , xe xịn chứ đâu phải đồ dỏm mà sáng ra cứ phải đề 2 cái mới nổ.Turbo nói:Xe em cũng bị như vậy nhưng đang nghiên cứu cách xử ký chính xác nhất, tổng hợp lại bệnh này có thể bao gồm các nguyên nhân sau:
- Bugi có vấn đề
- Xăng bị mất áp suất dư trong đường ống.
- Lọc xăng bị ngẹt
- Dây phin chập chờn.
Xe em mới thay lọc xăng nhưng không cải thiện, nên ko phải do lọc xăng, mà bệnh ngẹt lọc xăng còn kéo theo 1 triệu chứng là đạp ga thốc lên xe như bị hụt.
Nếu bị dây phin thì nó sẽ bị ở bất kỳ thời điểm nào chứ không phải buổi sáng.
Nếu xăng bị tụt áp suất dư trong ống(van 1 chiều hở) thì trước khi khởi động bác bật tắt vị trí ON vài lần xăng phải lên chứ, em đã thử cách này bật ON, Off ba lần rồi đề mà vẫn cứ phải cái thứ 2 mới nổ.
Chỉ còn 1 khả năng là bugi, hôm qua em mua cái tuýp 17 về tháo bugi thay cái khác vào mà cái tuýp nó không vừa, bực thật.
Hôm nay em xử được cái bu gi rồi bác ạ, cái tuýp 17 cạnh nó hơi to, em mài đi 1 chút cho nó tròn tháo ra 4 con bugi zin theo xe, nhìn màu đỏ gạch nên xăng gió là ok.
Em thay 4 con bugi sơcua (con này vẫn chạy tốt) lắp vào đề nhẹ cái là nổ vì máy đang nóng.
Em để nguội máy qua đêm, sáng nay dậy sớm đề thử thì vẫn phải cái thứ 2 mới nổ. vậy nguyên nhân bugi loại trừ.
Chiều nay em tháo cục cảm biến vị trí bướm ga ra vệ sinh xem sao.
Chiêu cuối cùng có lẽ là thay bơm xăng nhưng tốn hìu quá, cứ để chạy tạm đã, tính sau
Em thay 4 con bugi sơcua (con này vẫn chạy tốt) lắp vào đề nhẹ cái là nổ vì máy đang nóng.
Em để nguội máy qua đêm, sáng nay dậy sớm đề thử thì vẫn phải cái thứ 2 mới nổ. vậy nguyên nhân bugi loại trừ.
Chiều nay em tháo cục cảm biến vị trí bướm ga ra vệ sinh xem sao.
Chiêu cuối cùng có lẽ là thay bơm xăng nhưng tốn hìu quá, cứ để chạy tạm đã, tính sau
Turbo nói:Hôm nay em xử được cái bu gi rồi bác ạ, cái tuýp 17 cạnh nó hơi to, em mài đi 1 chút cho nó tròn tháo ra 4 con bugi zin theo xe, nhìn màu đỏ gạch nên xăng gió là ok.
Em thay 4 con bugi sơcua (con này vẫn chạy tốt) lắp vào đề nhẹ cái là nổ vì máy đang nóng.
Em để nguội máy qua đêm, sáng nay dậy sớm đề thử thì vẫn phải cái thứ 2 mới nổ. vậy nguyên nhân bugi loại trừ.
Chiều nay em tháo cục cảm biến vị trí bướm ga ra vệ sinh xem sao.
Chiêu cuối cùng có lẽ là thay bơm xăng nhưng tốn hìu quá, cứ để chạy tạm đã, tính sau
Bác cũng chịu chọc ngoáy gớm nhỉ, tình hình sau khi vệ sinh cảm biến bướm ga ra sao bác phọt lên cho ae xin tý kinh nghiệm nha.
Turbo nói:Hôm nay em xử được cái bu gi rồi bác ạ, cái tuýp 17 cạnh nó hơi to, em mài đi 1 chút cho nó tròn tháo ra 4 con bugi zin theo xe, nhìn màu đỏ gạch nên xăng gió là ok.
Em thay 4 con bugi sơcua (con này vẫn chạy tốt) lắp vào đề nhẹ cái là nổ vì máy đang nóng.
Em để nguội máy qua đêm, sáng nay dậy sớm đề thử thì vẫn phải cái thứ 2 mới nổ. vậy nguyên nhân bugi loại trừ.
Chiều nay em tháo cục cảm biến vị trí bướm ga ra vệ sinh xem sao.
Chiêu cuối cùng có lẽ là thay bơm xăng nhưng tốn hìu quá, cứ để chạy tạm đã, tính sau
Không biết chiêu này đúng không em lấy 4 bugi đang sử dụng (màu đỏ gạch,còn tốt) gõ chấu cho gần lại thì ngay sáng hôm sau bật chìa khóa để khoảng hơn 1 phút đề 1 cái nổ luôn , nhưng hôm sau vẫn cái thứ 2 , ngày thứ 3 . lại chỉ 1 cái nổ liền ,thế mới thấy kỳ chứ . theo em biết bơm xăng có vấn đề thì máy nóng hay nguội thì cũng phải đề 2 đến 3 cái mới nổ , bất cứ lúc nào ...
Bác xử lý bướm ga có kết quả thông báo cho em biết với nhé.
Em vừa được một Bác trên NET chia sẽ - hiện tượng trên chưa hẳn là bơm xăng mà là kim phun, họng hút chỉ cần vệ sinh 2 cái đó xe Bác ấy hết luôn ... một Bác nữa thì bảo không cần gì hết cứ thay xăng 95 bằng xăng 92 là hết ngay , không biết cái nào đúng Em sẽ thử rồi cho các Bác hay nhé ...
Last edited by a moderator:
tranbacvunam nói:Turbo nói:Hôm nay em xử được cái bu gi rồi bác ạ, cái tuýp 17 cạnh nó hơi to, em mài đi 1 chút cho nó tròn tháo ra 4 con bugi zin theo xe, nhìn màu đỏ gạch nên xăng gió là ok.
Em thay 4 con bugi sơcua (con này vẫn chạy tốt) lắp vào đề nhẹ cái là nổ vì máy đang nóng.
Em để nguội máy qua đêm, sáng nay dậy sớm đề thử thì vẫn phải cái thứ 2 mới nổ. vậy nguyên nhân bugi loại trừ.
Chiều nay em tháo cục cảm biến vị trí bướm ga ra vệ sinh xem sao.
Chiêu cuối cùng có lẽ là thay bơm xăng nhưng tốn hìu quá, cứ để chạy tạm đã, tính sau
Em coi muc Bom xang thấy các Bác ấy thay lọc có lý lắm hay anh em ta qua bên đó xem sao
Em thấy bên mục Bơm xăng các Bác ấy làm thấy có lý mình qua bên ấy xem sao .trung phi nói:Turbo nói:Hôm nay em xử được cái bu gi rồi bác ạ, cái tuýp 17 cạnh nó hơi to, em mài đi 1 chút cho nó tròn tháo ra 4 con bugi zin theo xe, nhìn màu đỏ gạch nên xăng gió là ok.
Em thay 4 con bugi sơcua (con này vẫn chạy tốt) lắp vào đề nhẹ cái là nổ vì máy đang nóng.
Em để nguội máy qua đêm, sáng nay dậy sớm đề thử thì vẫn phải cái thứ 2 mới nổ. vậy nguyên nhân bugi loại trừ.
Chiều nay em tháo cục cảm biến vị trí bướm ga ra vệ sinh xem sao.
Chiêu cuối cùng có lẽ là thay bơm xăng nhưng tốn hìu quá, cứ để chạy tạm đã, tính sau
Bác cũng chịu chọc ngoáy gớm nhỉ, tình hình sau khi vệ sinh cảm biến bướm ga ra sao bác phọt lên cho ae xin tý kinh nghiệm nha.