Hạng D
26/3/18
1.590
2.336
138
32
Đọc xong cảm thấy hên vì chưa xuống tiền mua stt dầu. Mặc dù lái thử máy bốc hơn xăng 2.5. Các bác cho hỏi ngoài stf, cx8 all new ra còn xe xăng nào khác khg vậy
Fortuner vs Pajero sport 3.0 đó bác. Uotlander 2.4 cũng là 1 sự lựa chọn tốt hehe
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.921
113
Vietnam
Các phân tích trên chưa đưa ra thông số tăng tốc lên 100km/h của máy xăng và máy dầu. Theo tối mức momen xoắn lên đến trên 400nM và công suất máy dầu tăng áp cũng cao hơn cs 188 của máy xăng thì máy xăng tăng tốc cầm chắc thua máy đâu. Chưa kể ra đường trường thì khó phân biệt máy xăng hay dầu khi vòng tua máy không thấp. Chưa kể lưu thông thành phố thì máy dầu có chi phí nhiên liệu bằng 1/2. Thực tế fe máy dầu 2.2 đời 2007 vẫn lưu thông ngon lành ở VN qua 12 năm.
 
Tập Lái
24/3/16
37
43
0
44
Hà nội
Đọc xong cảm thấy hên vì chưa xuống tiền mua stt dầu. Mặc dù lái thử máy bốc hơn xăng 2.5. Các bác cho hỏi ngoài stf, cx8 all new ra còn xe xăng nào khác khg vậy
Có nhưng cấu hình ko bằng. CRV Turbo khỏe nhưng máy 1.5 mình nghĩ là yếu, nếu đi full tải nó cứ gồng mình chạy xác nặng sợ cũng chẳng bền. Turbo máy 2.0 cho 7 chỗ thì ok hơn. Tầm tiền này thì có mỗi 3 con STF Fortuner và FE Bit Turbo.
 
Hạng B1
9/9/19
52
148
33
53
Thấy bác ấy đang hạnh phúc với Santafe quá mình cũng ko dám ý kiến.Mình chạy CRV 2.4TG full tải SG-NT 100km/7l.Từ CRV sang Santafe mà bác ấy tả giống lái sang Porsche.
Tại Bác nói tới Porsche! em chạy cayenne cũng vài lần vài trăm km thì thấy xe quá đẹp từ trong ra ngoài, mọi thứ sang chảnh đúng đẳng cấp. Nhưng chạy trong phố ở Việt Nam thì chán, máy gầm gừ, lái thì nặng nề, máy lạnh yếu chạy tới nơi mới hơi mát. Ra đường trường P đầm chắc, nhưng tiếng ồn lốp hơi bị lớn. So với San thì hơi kỳ nhưng quả thật ngồi San dễ chịu hơn.
Còn về CRV 2.4 2014(VN ráp) thì cũng là cái xe hay, nhưng có vài điểm khó chịu : chỗ gắn bảng số sau rất mỏng, thêm cái cốp sau phải đóng bằng tay nên 1tg ngắn là bung, vào hãng khắc phục bằng 2 cái long đen kẹp vào. Chỗ bấm để mở cốp khg giống xe khác, ở dưới nằm riêng, cho bạn mượn xe, bạn cứ móc vào chỗ đèn chiếu bảng số kéo lên! Bung luôn. Máy lạnh thì em chạy 5 năm, hư 3 lần, khg dấu hiệu báo trước gì, toàn ngày nóng 39-40 độ! Chắc đen. Lần cuối vào hãng thay giàn lạnh mới đúng dịp lễ 1-5, khg có phụ tùng nằm hãng 12 ngày! Chán honda luôn
Trở lại thớt này chỉ là chọn san dầu hay xăng thôi mà ta nói linh tinh quá. Khuyên bác chủ dầu nhưng đã chọn xăng hihi, chúc bác vui vẻ với lựa chọn của mình
 
4/3/19
499
282
66
28
Mình cũng đg phân vân. Cơ bản cái máy xăng Theta này hơi cũ rồi nhưng dc cái có GDI ( phun nhiên liệu trực tiếp) cũng khá là tiếp kiệm xăng. 188 ngựa thì cũng khá là bốc chứ k đến nỗi. Còn dầu ngày trước e đã đi con Sorento dầu. Thực sự tăng tốc tốt nhưng rất chậm phản hồi, đạp lún chân ga phải chờ 1-2 s mới bắt dc tốc độ . Hơn nữa. Máy dầu sẽ khá hôi và đê đổ nhầm xăng vào dầu ( chết người ). Rẻ hơn 60tr ko phải ít. Trên thế giới , xe máy dầu đã dần đc loại bỏ. Chỉ còn mỗi hyundai vẫn cố thủ phát triển máy dầu cho xe du lịch gia đình.
E dg đi CRV 2019 cực kì bốc. Và cũng dg có ý định chuyển sang Santafe vì kiểu dáng và nhiều tiện nghi quá đã
Range Rover còn sản xuất máy dầu cụ nhé, còn rất nhiều hãng sản xuất phiên bản dầu, ở châu âu thì số lượng Merc GLS GLE hay X5 chạy dầu không ít.
 
Tập Lái
4/9/19
11
7
3
38
Dễ hiểu thôi. STF máy dầu mua hầu như phải chờ hoặc nhẹ nhẹ lạc. xăng hầu như luc snaof cũng có sẵn!
 
Hạng B1
9/9/19
52
148
33
53
Trong tầm giá khoảng 1 tỏi 4 lăn bánh. Nhu cầu chạy tháng trên 2000 km 50% phố ,ở VN, không đậu xe phòng khách thì chắc khó con nào hay hơn san dầu pre 2019