Tập Lái
3/6/15
4
6
3
34
Nếu chọn San máy xăng thì chuyển hướng qua CRV hợp lí hơn. Ở VN mà nhìn thấy em san máy xăng hơi bị hiếm luôn
Em thì đang định lấy CRV mà lại định chuyển qua santafe xăng tiêu chuẩn đây ạ!
 
Hạng D
25/10/09
4.155
1.142
143
YÊU THƯƠNG
Mình đã mua bản xăng nhưng trước khi mua đã chạy thử bản dầu có điều chạy thử xe mới nên chỉ cảm nhận được là hộp số 8 cấp êm ái hơn trên bản xăng 1 chút còn lại về độ ồn và bốc thì không khác gì bản xăng cả. Chắc muốn chính xác thì phải xem các bác đã chạy bản dầu lâu hơn nhưng mình nghĩ chắc phải chạy 2 năm mới thấy khác biệt so với bản xăng.
chuẩn ơi là chuẩn luôn bác
 
Hạng D
24/10/15
3.770
2.637
113
34
Nếu dầu mà êm same same như xăng thì lây dầu hợp lý hơn. Em chưa chạy santa fe nên nghĩ vậy
 
Hạng B2
9/8/12
238
513
93
Cứ chạy thử sẽ người ơi xin chào máy dầu ngay. Xe dầu chỉ dùng cho chạy dịch vụ. Chấm hét
 
  • Like
Reactions: ltgbau
Hạng B2
26/9/17
145
148
43
39
VIETNAM
Dầu hôi hơn xăng nhưng có ai thích chạy xe mở kính để hửi mùi hôi hay để giường ngủ kế bên xe ko ! Cái vụ hôi ko phải là lý do quang trọng chọn xe . Mà khi chọn dầu bạn sẽ tiết kiện được khối thứ khi bảo trì xe và đổ dầu
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.511
113
45
theo em xe gia đình mua xăng ạ, kinh doanh thì mua dầu ạ, chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn máy dầu ạ, độ vọt xăng sẽ không bằng dầu có turbo ạ....còn xe bên usa thì bác không phải lo lắng đâu ạ xe khác nhau bác nhé..........vài dòng sẽ chia xe em máy xăng 2007 ạ)
View attachment 2005103
Ông làm gara, phán như thế này ai dám vào đưa xe cho ông sửa nữa.
 
Hạng D
24/9/13
1.128
1.472
113
Máy xăng và máy dầu đều có ưu nhược điểm, ai thích cái nào xào cái đó thôi
Máy xăng:
Bốc do đốt nhiên liệu cháy mãnh liệt hơn dầu lúc đề ba, vòng tua cao hơn dầu, vòng tua 6000 - 7000 v/p ---> hao xăng
Xăng nhạy dễ cháy ----> động cơ hoạt động êm.
Chạy lâu động cơ rất nóng giản nở vì nhiệt và xuống máy.
Hoạt động đơn giản ---> tuổi thọ động cơ bền
Khí xã không nặng mùi nhưng vẫn rất độc.

Máy dầu:
Đề ba chậm do đặc tính dầu phải áp suất hoặc nhiệt độ cao mới cháy ---> sử dụng bơm nhiên liệu cao áp ( heo dầu), đốt cháy cần áp suất là 1 quá trình chậm nên hoạt động cao lắm thì cũng ở vòng tua thấp 3000-5000 v/p ----> tiết kiệm nhiên liệu.
Như đã nói, đặc tính cháy của dầu là áp suất nhiệt độ nên phải dùng bơm nhiên liệu cao áp -----> ồn do bơm cao áp gõ. Nhưng Đi càng lâu máy càng nóng, dầu cháy càng mãnh liệt, chạy càng bốc ----> êm hơn khi đi đường dài. ( Máy dầu thật ra đắt hơn máy xăng do chế tạo phức tạp hơn, vật liệu tốt hơn để làm việc môi trường khắc nghiệt)
Hoạt động môi trường khắc nghiệt, áp suất cao ( sau 150.000 km hay có hiện tượng đổ hơi giảm công suất ---> làm máy lại) ----> tuổi thọ ngắn hơn máy xăng.
Máy dầu hút khí tự nhiên vốn đã có bơm nhiên liệu tăng áp nhưng do đặc tính cháy chậm nên vẫn không bốc bằng máy xăng nên khoảng hơn chục năm trở lại đây các máy dầu đều trang bị turbo để tăng công suất và cho moment xoắn rất cao nhưng vẫn không bốc bằng máy xăng turbo cùng dung tích xy lanh do đặc tính nhiên liệu và vòng tua máy.
Khí xã nặng mùi và dĩ nhiên là độc hại.

Túm váy lại: Tùy theo nhu cầu sử dụng mà chọn loại phù hợp chứ không phải ai cũng giống ai. Đôi khi mình khuyên người khác vì mình thấy những gì tốt cho mình mình chứ không biết hết được những nhu cầu của người ta.
  • Máy xăng phù hợp cho ai chỉ đi loanh quanh trong phố và các quãng ngắn hoặc du lịch ngắn vào các các dịp cuối tuần đú đỡn.
  • Máy dầu phù hợp cho ai đi nhiều, đi tỉnh thường xuyên, càng đi nhiều càng có lợi. Và cho những ai thích máy dầu, thích đi phượt xa, chạy từ sáng đến tối, ngày này qua ngày khác, chạy đường dài Nam - Bắc như xe khách, xe tải, thích xe chạy cày như trâu bò.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/4/11
427
526
113
Nhưng đó là bác nói các xe máy dầu khác hoặc Santafe đời trước. Còn Santafe 2019 nó là hộp số 8 cấp kết hợp chế độ sport bốc kinh hồn. Không tin hôm nào bác gặp Santafe 2019 cứ khiêu khích thử xem :D

Bác lấy San 2.2 ra đây đạp với E200 184 HP của e xem chiếc nào ngửi khói biết ngay ah :)) . Huyndai mà bán bản xăng tăng áp 2.4 252HP bằng giá bản dầu thì xem người ta mua xăng hay dầu nhiều là biết ngay bác ạ :))
 
Hạng D
24/9/13
1.128
1.472
113
Bác lấy San 2.2 ra đây đạp với E200 184 HP của e xem chiếc nào ngửi khói biết ngay ah :)) . Huyndai mà bán bản xăng tăng áp 2.4 252HP bằng giá bản dầu thì xem người ta mua xăng hay dầu nhiều là biết ngay bác ạ :))
Sedan phải chơi với sedan vì độ cản gió và tự trọng xe sedan và SUV CUV khác nhau. Nhưng xe bác chơi với San 2019 chưa chắc bác thắng đâu bác ạ. Em đã nói rồi, bác không cần phải tìm chơi bằng được em, bác đi đường cứ gặp San 2.2D 2019 nhấp ga chòm chòm khiêu khích thì biết ngay mà.
 
  • Like
Reactions: STF19
Hạng C
26/8/19
520
614
93
36
Máy xăng và máy dầu đều có ưu nhược điểm, ai thích cái nào xào cái đó thôi
Máy xăng:
Bốc do đốt nhiên liệu cháy mãnh liệt hơn dầu lúc đề ba, vòng tua cao hơn dầu, vòng tua 6000 - 7000 v/p ---> hao xăng
Xăng nhạy dễ cháy ----> động cơ hoạt động êm.
Chạy lâu động cơ rất nóng giản nở vì nhiệt và xuống máy.
Hoạt động đơn giản ---> tuổi thọ động cơ bền
Khí xã không nặng mùi nhưng vẫn rất độc.

Máy dầu:
Đề ba chậm do đặc tính dầu phải áp suất hoặc nhiệt độ cao mới cháy ---> sử dụng bơm nhiên liệu cao áp ( heo dầu), đốt cháy cần áp suất là 1 quá trình chậm nên hoạt động cao lắm thì cũng ở vòng tua thấp 3000-5000 v/p ----> tiết kiệm nhiên liệu.
Như đã nói, đặc tính cháy của dầu là áp suất nhiệt độ nên phải dùng bơm nhiên liệu cao áp -----> ồn do bơm cao áp gõ. Nhưng Đi càng lâu máy càng nóng, dầu cháy càng mãnh liệt, chạy càng bốc ----> êm hơn khi đi đường dài. ( Máy dầu thật ra đắt hơn máy xăng do chế tạo phức tạp hơn, vật liệu tốt hơn để làm việc môi trường khắc nghiệt)
Hoạt động môi trường khắc nghiệt, áp suất cao ( sau 150.000 km hay có hiện tượng đổ hơi giảm công suất ---> làm máy lại) ----> tuổi thọ ngắn hơn máy xăng.
Máy dầu hút khí tự nhiên vốn đã có bơm nhiên liệu tăng áp nhưng do đặc tính cháy chậm nên vẫn không bốc bằng máy xăng nên khoảng hơn chục năm trở lại đây các máy dầu đều trang bị turbo để tăng công suất và cho moment xoắn rất cao nhưng vẫn không bốc bằng máy xăng turbo cùng dung tích xy lanh do đặc tính nhiên liệu và vòng tua máy.
Khí xã nặng mùi và dĩ nhiên là độc hại.

Túm váy lại: Tùy theo nhu cầu sử dụng mà chọn loại phù hợp chứ không phải ai cũng giống ai. Đôi khi mình khuyên người khác vì mình thấy những gì tốt cho mình mình chứ không biết hết được những nhu cầu của người ta.
  • Máy xăng phù hợp cho ai chỉ đi loanh quanh trong phố và các quãng ngắn hoặc du lịch ngắn vào các các dịp cuối tuần đú đỡn.
  • Máy dầu phù hợp cho ai đi nhiều, đi tỉnh thường xuyên, càng đi nhiều càng có lợi. Và cho những ai thích máy dầu, thích đi phượt xa, chạy từ sáng đến tối, ngày này qua ngày khác, chạy đường dài Nam - Bắc như xe khách, xe tải, thích xe chạy cày như trâu bò.
thấy bác này nói chuẩn nè. e cũng đang phân vân và cũng tính lập 1 bài như thế này vì khoảng tháng hơn nữa mua xe. máy xăng thì e ko chắc nhưng máy dầu hyundai nói đơn giản ở VN chắc ko xe nào bằng kể cả FT hay Ford, cá nhân thấy vậy vì cũng trải nghiệm nhiều. ông già thì bảo lấy xăng nhưng e cũng thích dầu, nhà e ở tỉnh rộng rãi nhà ở nhà kho nhà xe riêng biệt nên mùi là ko có j để lo. nếu nói ồn thì con nào chả ồn nhưng lên xe đóng cửa thì êm như nhau. còn nói êm thì máy dầu của hyundai là e thấy êm nhất trong tất cả các dòng xe máy dầu ở VN.
nếu được chọn thì e sẽ lấy ngay San máy dầu và tự tin với máy dầu của hyundai, còn máy xăng thì e hơi lăn tăn là máy xăng của hyundai nó có ổn như những thằng khác ko.
ai chạy máy đầu đường xe rồi mới thấy, chạy chừng 50km trở lên đạp tới đâu nó dính tới đó. e cũng từng trải nghiệm con everest đời 2k10 chạy gần 12 tiếng ko tắt máy nghỉ vẫn thấy nó khỏe re như thường
 
  • Like
Reactions: volangchi