MỞ sách hướng dẫn sử dụng ra đọc trước đi hãy phán các bác, trường hợp này được liệt kê vào dạng HẠN CHẾ bung TK đó. Khi nó tung gẫy cây .---> có nghĩa là lực cản không lớn ----> gia tốc giảm dần cũng không đủ để TK bung đâu. Nếu tung trực diện vào vách núi (núi thì chắc chắn không thể gẫy hoạc dịch chuyển được rồi) thì khác ngay.
Vấn đề còn lại là xem ông lái xe có thắt dây đai an toàn hay không và quan trọng là có xây xẩm gì không sau vụ tai nạn này. Theo em là ít bung đở tốn tiền. Xe nào bung rồi chắc khó bán vì tỉ lệ tổn thương đến Vợ 2 là khá cao. Bên nước ngoài là vứt luôn cái xe, bảo hiểm đền xe mới.
Vấn đề còn lại là xem ông lái xe có thắt dây đai an toàn hay không và quan trọng là có xây xẩm gì không sau vụ tai nạn này. Theo em là ít bung đở tốn tiền. Xe nào bung rồi chắc khó bán vì tỉ lệ tổn thương đến Vợ 2 là khá cao. Bên nước ngoài là vứt luôn cái xe, bảo hiểm đền xe mới.
Em này đâm mà mấy nhánh cây ở trên gẫy xuống đường nhưng gốc cây ko gẫy và xe bị lùi lại khoảng 2 mét bác ạ. trường hợp như vậy thì trong sách có liệt kê vào trường hợp hạn chế ko bác. Ko biết lực như vậy có đủ mạnh ko nhỉ.petrol nói:MỞ sách hướng dẫn sử dụng ra đọc trước đi hãy phán các bác, trường hợp này được liệt kê vào dạng HẠN CHẾ bung TK đó. Khi nó tung gẫy cây .---> có nghĩa là lực cản không lớn ----> gia tốc giảm dần cũng không đủ để TK bung đâu. Nếu tung trực diện vào vách núi (núi thì chắc chắn không thể gẫy hoạc dịch chuyển được rồi) thì khác ngay.
Vấn đề còn lại là xem ông lái xe có thắt dây đai an toàn hay không và quan trọng là có xây xẩm gì không sau vụ tai nạn này. Theo em là ít bung đở tốn tiền. Xe nào bung rồi chắc khó bán vì tỉ lệ tổn thương đến Vợ 2 là khá cao. Bên nước ngoài là vứt luôn cái xe, bảo hiểm đền xe mới.
Last edited by a moderator:
Bác có chạy santa fe thì mở sách ra coi đi ạ.Em nghĩ ko đeo dây an toàn thì TK nó không bung đâu.Mà em thấy trên diễn đàn này cũng lạ ,hễ có xe nào ko bung TK là các bác hùa nhau bay vào phán mà ko hiểu rõ nguyên nhân cũng như chưa từng xài qua,cứ thế này thì nhiễu loạn tâm lí người sắp mua xe mất.
Úi trời. Chuyện của em đơn giản hơn thế này nhiều: Xe em đi chỉnh lại vô lăng, thước lái. Chẳng hiểu vội hay vô tình mà các Bác thợ 199MK sau khi chỉnh xong ko test lại xe. Kết quả nếu mà xảy ra tai nạ thì túi khí xe em cũng ko bung. May quá Bác hardtop test xe cho em và đã "đấu" cảm biến túi khí vào. Đây cũng là kinh nghiệm tuy cv đơn giản nhưng hậu quả thì ... để các Bác STF cẩn trọng mới được.
Trường hợp trên chắc Không đeo dây an toàn nên TK ko thể bung được là tất nhe dĩ ngẫu rồi
Trường hợp trên chắc Không đeo dây an toàn nên TK ko thể bung được là tất nhe dĩ ngẫu rồi
Last edited by a moderator:
Gustavo nói:Bác có chạy santa fe thì mở sách ra coi đi ạ.Em nghĩ ko đeo dây an toàn thì TK nó không bung đâu.Mà em thấy trên diễn đàn này cũng lạ ,hễ có xe nào ko bung TK là các bác hùa nhau bay vào phán mà ko hiểu rõ nguyên nhân cũng như chưa từng xài qua,cứ thế này thì nhiễu loạn tâm lí người sắp mua xe mất.
Bác nhạy cảm rồi, có ai như bác nói đâu nhỉ? Em nghĩ về túi khí anh em đã bàn nhiều rồi, nhưng nếu bác là chủ xe bị đụng như vậy túi khí không bung, bác có tự hỏi tại sao không? Còn ý kiến xe không bung đỡ hao đỡ sửa thì nghe cho vui thôi, vì đó là chuyện khác.
SF cũng là một xe mơ ước của em bác ạ.