các bác tranh luận vui quá .em nghĩ là khả năng bác tài ko thắt dây an toàn nên túi khí nó mới ko bung thôi ah
Các bác ạ, nói về chuyện seatbelt và airbag, em có một kinh nghiệm đầu đời xin chia xẻ cùng: Số là xe em chạy 75km/h và có xe chạy ngang qua mình trước mặt(do xe kia không giveway o ngã tư o đèn). Kết quả là em phải phanh gấp (có vệt đen cháy đường) và ụi vào gã nọ. Nhưng do đeo seatbelt (ở nước ngoài seatbelt là bắt buộc) nên cứ mở cừa bước ra bình thuòng cứ như không có gì xảy ra vậy. Như thế mới biết tác seatbelt lợi hại thế nào.
-------------------------------------------------
Speed kills and... speed thrills...
-------------------------------------------------
Speed kills and... speed thrills...
cruise_ngo nói:son2 nói:Các bác chỉ nhìn vào hiện trạng rồi phán này phán nọ, túi khí không bung mà không xem bản chất xe đang lưu thông như thế nào, hướng nào, tốc độ bao nhiêu. Bác chỉ chạy 30-40km đâm vào cây nó cũng đủ bẹp xe như thê thì làm sao túi khí nổ được. Nhìn như vậy chắc chắn 100% là chủ xe chẳng bị sao cả, chưa đến mức túi khí phải bung.
e ko tranh cãi túi khí bung hay ko bung, chỉ là thấy bác nói đâm thế kia mà chạy 30-40km thì có vẽ phi lí rồi, mà nếu xe nào mà 30-40km mà bị thủng thế kia thì xe đó đem đi bán sắt vụn là vừa rồi.
Các hãng xe thử nghiệm va chạm cũng chỉ cho xe chạy vận tốc 40-50km/h rồi đâm va vào chướng ngại vật để kiểm tra khả năng bảo vệ người ngồi trong xe thế nào chứ chả có hãng nào kiểm tra xem xe móp như thế nào đâu và cũng chả có hãng nào cho xe chạy thử với vận tốc 70-80km/h rồi đâm va đâu. Bác chịu khó xem tài liệu test xe và xem với vận tốc 40km/h đâm va thì xe móp thế nào nhé.
Gace48 nói:Cái vụ bung túi khí này được đề cập liên tục trong thời gian này, có pác nào am hiểu tường tận về nó thì post cho anh em tìm hiểu cái. Cứ túi khí khôgn bung là các pác lao vào chém tơi tả, phải xem nguyên nhân đã chứ nhở
vậy nguyên nhân là sao hở bác ?
haizzz, mấy cái vụ seatbelt này cũng như ra đường ko đội mũ bảo hiểm thôi. Chả đổ tại được. Em là em ko thương