Hạng F
29/8/07
7.979
26.902
113
xe12banh nói:
Sau khi đọc các thông tin của các bác, em thấy mình nên tiết kiệm tiền, không cần mua xe có trang bị túi khí gì hết - hê ... hê ... hê ... Chắc chắn bị nhiều bác ném đá, nhưng em đưa đầu chịu thui.

P.S.: Em là một trong rất nhiều bác không sử dụng seat belt - Chỉ sử dụng khi ngủ khi đang đi đường trường (nếu ngồi hàng ghế sau bác tài - lại cáng không đeo). Bình thường - xin lỗi các bác, em không bao giờ mang seat belt (trừ khi thấy xxx ở xa xa).

Việc đeo dây an toàn rất đơn giản nhưng lại tạo được an tòan cho bác khi xe gặp tai nạn. Em khong hiểu sao bác xe12banh không đeo nhỉ. Một động tác nhỏ đôi khi cứu mạng sống mình đó bác xe12banh.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Em thì thấy nhiều bác cứ sa đà vào canh me cái xe nào khg bung TK là chửi như xả xì trét . Vì hình như khg chửi thì các bác này chẳng còn biết gì để post lên diển đàn . Trong khi 1 số tin đưa cả hình ảnh xe cao cấp bên Mỹ cũng chẳng bung TK thì khg thấy bác nào bình lựng . Chứng tỏ chuyện cảm tính rất nặng ở đây !
TK có bung hay khg , nói chung xe nào cũng vậy , ngoài yếu tố chất lượng còn có rất nhiều yếu tố do lỗi của người sd : do khg cài SB , do tự ý độ điếc phần điện (cái này rất nhiều người hay làm và tất cả các hãng đều từ chối bảo hành khi bạn tự ý thay đổi - em hoàn toàn tán thành điều khoản này ) , thậm chí có bác đi bọc ghế da còn quên gắn cả jack TK cứ thế mà phi luôn ,...

Chỉ nhìn có tấm hình chụp (khg riêng gì trường hợp của con SF này ) mà nhiều bác phán như thần . Em nói thật , nếu để có nhiều bài viết được ae trong OS kính trọng , xin các bác bớt chửi vu vơ đi . 1 khi đã chửi thì chửi cho đúng . Còn như vì công việc căng thẳng quá , lâu lâu tạt ngang OS kiém chuyẹn gì đó chửi cho nó nhẹ người thì em khg dám lạm bàn ở đây
 
Hạng B2
27/4/09
177
0
0
36
@manchestervn

Cám ơn bác, đấy là do thói quen - Sau khi đọc nhưng thông tin của topic này, em sẽ thay đổi thui.

Em là fan của MU nè!

@huymap

Tuy em chẳng hiểu jì về nguyên lý hoạt động của túi khí - nhưng em không đồng ý với kết luận của bác là xe đụng không đúng cách nên túi khí không bung ra. Theo thông tin về vận tốc xe lúc đó, .v.v. em nghiêng về ý kiến cho rằng không đeo seatbelt là nguyên nhân (vì em nghĩ rất nhiều người không có thói quen đeo seatbelt khi ngồi trên xe, dĩ nhiên - em là một trong số đó).
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/7/07
895
4
18
41
son2 nói:
Các bác chỉ nhìn vào hiện trạng rồi phán này phán nọ, túi khí không bung mà không xem bản chất xe đang lưu thông như thế nào, hướng nào, tốc độ bao nhiêu. Bác chỉ chạy 30-40km đâm vào cây nó cũng đủ bẹp xe như thê thì làm sao túi khí nổ được. Nhìn như vậy chắc chắn 100% là chủ xe chẳng bị sao cả, chưa đến mức túi khí phải bung.

e ko tranh cãi túi khí bung hay ko bung, chỉ là thấy bác nói đâm thế kia mà chạy 30-40km thì có vẽ phi lí rồi, mà nếu xe nào mà 30-40km mà bị thủng thế kia thì xe đó đem đi bán sắt vụn là vừa rồi.
 
Hạng C
27/3/07
512
0
0
Nói chung các bác ko nên kết luận vội vàng chỉ qua 1 tấm hình. Vụ em Vios thì cũng thế, nhưng mà ghét mỗi thằng Toyota dám phán ko đủ lực làm cho bà con ức chế mà chửi um lên thôi...
 
Hạng B2
29/1/08
112
1
0
Em đoán khả năng 200% là ko dùng SB.
@Bác chủ thớt: trường hợp nhạy cảm thì post ảnh nên che bảng số Bác ạ. Vì nhỡ có một ngày đẹp trời nào đó cũng thấy xe mình trên này thì hỏng. 
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Santa FE có bác nào nói nó chạy 30 40/KM đụng vô gốc cây mà móp đầu như vậy,chứng tỏ nó cũng ẹ như IN thôi.....
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
các bác nhận xét rất chính xác, 10 túi khí cũng chưa chắc cứu được mạng. Tốt nhất vẫn là lái xe tốc độ vừa phải và lái xe an toàn.
Không biết đến bao giờ thì ở VN mình mới coi trọng an toàn giao thông đặt lên hàng đầu! Tài sản mất có thể kiếm lại được, chứ mạng sống của con người bất kể lái xe hay người đi đường thì không làm lại được.