Re:Santafe lắp bệ bước kiểu GL450 Mercedes đẹp khó tin
Thanks!
manhodessa nói:Em thì hài lòng cai X5 của bác Trung ..hehe gọn đẹp , nói chung như nhau
Re:Santafe lắp bệ bước kiểu GL450 Mercedes đẹp khó tin
Theo Em bác Trung nên nhập cả 2 loại để hốt hết cả hội SF luôn đi
M6Convertible nói:manhodessa nói:Em thì hài lòng cai X5 của bác Trung ..hehe gọn đẹp , nói chung như nhau
Thanks!
Theo Em bác Trung nên nhập cả 2 loại để hốt hết cả hội SF luôn đi
Re:Santafe lắp bệ bước kiểu GL450 Mercedes đẹp khó tin
em thì cũng thấy cái X5 của bác Trung cũng oke rồi, nhưng nếu có loại nào mà khi lắp vào không phải tháo cái gì của zin xe bỏ ra thì oke hơn ( vụ này chỉ dành cho ae nào chưa lắp bệ thôi chứ đằng nào ai đã lắp X5 thì cũng đã "mất zin" ròi
)
Cũng nhân vụ này em lưu ý thêm các bác: em mới phát hiện ra nếu bác nào hay rửa gầm xịt gầm thì các núm cao su bịt các lỗ thoát dưới gầm rất dễ bị rơi mất ( do xịt mạnh hoặc các chú rửa xe dùng giẻ chà cọ vào lườn dưới gầm) để lộ ra các lỗ trống: bụi + bùn + nước chui vào và thế là qua một mùa mưa trong bụng (dưới gầm) vợ 2 các bác sẽ có khoảng hơn 1kg bùn đấy và cỡ 3 năm sau thì gầm bị mục là cái chắc
Em đã chạy qua 7 đời xe cũ (mua lại xe đã qua sử dụng) nên em hay "soi mói" cái vụ này lắm, chiếc nào về tay em kiểm tra y rằng các chủ xe trước đều bị dính cái vụ này hết, nhất là SantaFe mà lắp bệ X5 hoặc bệ thường loại đứng thì khi tháo miếng ốp nhựa bỏ ra sẽ trống 5 lỗ thoát có núm cao su bịt + với 2 lỗ nhỏ hơn nằm trong không tháo nẹp cũng đã lộ sẵn rồi (đặt biệt 2 núm cao su của 2 lỗ nhỏ này rất dễ rơi vì mềm và rất lỏng, em bị rơi rồi bịt lại lại bị rơi đến lần thứ 3 rồi)
Giải pháp khắt phục của em là dùng keo silicol loại màu đen dán trùm quanh viền của núm cao su ( vì chức năng của các lỗ thoát này là để thoát nước trong trường hợp bị vô nước bên trong lọt xuống sàn xe nên phải dán sao khi cần có thể tháo ra được - nhất là mấy bác ở Sì Gòn dạo nay hay bị triều cường lỡ có ngập còn có chỗ mở ra để tháo nước
he he )
M6Convertible nói:manhodessa nói:Em thì hài lòng cai X5 của bác Trung ..hehe gọn đẹp , nói chung như nhau
Thanks!
em thì cũng thấy cái X5 của bác Trung cũng oke rồi, nhưng nếu có loại nào mà khi lắp vào không phải tháo cái gì của zin xe bỏ ra thì oke hơn ( vụ này chỉ dành cho ae nào chưa lắp bệ thôi chứ đằng nào ai đã lắp X5 thì cũng đã "mất zin" ròi
Cũng nhân vụ này em lưu ý thêm các bác: em mới phát hiện ra nếu bác nào hay rửa gầm xịt gầm thì các núm cao su bịt các lỗ thoát dưới gầm rất dễ bị rơi mất ( do xịt mạnh hoặc các chú rửa xe dùng giẻ chà cọ vào lườn dưới gầm) để lộ ra các lỗ trống: bụi + bùn + nước chui vào và thế là qua một mùa mưa trong bụng (dưới gầm) vợ 2 các bác sẽ có khoảng hơn 1kg bùn đấy và cỡ 3 năm sau thì gầm bị mục là cái chắc
Em đã chạy qua 7 đời xe cũ (mua lại xe đã qua sử dụng) nên em hay "soi mói" cái vụ này lắm, chiếc nào về tay em kiểm tra y rằng các chủ xe trước đều bị dính cái vụ này hết, nhất là SantaFe mà lắp bệ X5 hoặc bệ thường loại đứng thì khi tháo miếng ốp nhựa bỏ ra sẽ trống 5 lỗ thoát có núm cao su bịt + với 2 lỗ nhỏ hơn nằm trong không tháo nẹp cũng đã lộ sẵn rồi (đặt biệt 2 núm cao su của 2 lỗ nhỏ này rất dễ rơi vì mềm và rất lỏng, em bị rơi rồi bịt lại lại bị rơi đến lần thứ 3 rồi)
Giải pháp khắt phục của em là dùng keo silicol loại màu đen dán trùm quanh viền của núm cao su ( vì chức năng của các lỗ thoát này là để thoát nước trong trường hợp bị vô nước bên trong lọt xuống sàn xe nên phải dán sao khi cần có thể tháo ra được - nhất là mấy bác ở Sì Gòn dạo nay hay bị triều cường lỡ có ngập còn có chỗ mở ra để tháo nước
Re:Santafe lắp bệ bước kiểu GL450 Mercedes đẹp khó tin
Thêm một số vị trí dễ làm FE ta mất zin và mất đi tính năng tác dụng của chúng trên xe nè: 8 cụt cao su nhỏ đệm của 4 cánh cữa để khi đóng vào cho êm ( mỗi cữa 2 cục) 2 cục của nắp capo, những vị trí này ít ai để ý nhưng khi thợ rửa xe lau chùi bên trong cánh cữa và dưới nắp capo chỉ cần quẹt khăn mạnh qua là rơi ra ngay ( em bị mất 1 cái ở nắp capo và 2 cái ở cữa
các bác lưu ý về kiểm tra lại xe mình nhé!
giải pháp là vẫn dùng keo silicol màu đen dán luôn, đơn giản thôi nhưng quan trọng là làm cho gọn không để keo tràn dính ra ngoài là đẹp, không ảnh hưởng gì thẩm mỹ cả vì chúng nằm ở trong không lộ ra ngoài
Thêm một số vị trí dễ làm FE ta mất zin và mất đi tính năng tác dụng của chúng trên xe nè: 8 cụt cao su nhỏ đệm của 4 cánh cữa để khi đóng vào cho êm ( mỗi cữa 2 cục) 2 cục của nắp capo, những vị trí này ít ai để ý nhưng khi thợ rửa xe lau chùi bên trong cánh cữa và dưới nắp capo chỉ cần quẹt khăn mạnh qua là rơi ra ngay ( em bị mất 1 cái ở nắp capo và 2 cái ở cữa
các bác lưu ý về kiểm tra lại xe mình nhé!
giải pháp là vẫn dùng keo silicol màu đen dán luôn, đơn giản thôi nhưng quan trọng là làm cho gọn không để keo tràn dính ra ngoài là đẹp, không ảnh hưởng gì thẩm mỹ cả vì chúng nằm ở trong không lộ ra ngoài
Last edited by a moderator:
Re:Santafe lắp bệ bước kiểu GL450 Mercedes đẹp khó tin
Vụ này hôm nọ chỗ carstar bảo em không cần bít là thế nào nhỉ... em cũng đưa ví dụ của bác Hoangan ra... vì xe em đời 2009 giống bác hoàngan...
@Bác Bửu carstar cho ý kiến vụ này với... ko chuẩn bị vào mùa mưa hơi mệt...
Túm lại kiểu GL hay X5 đều ổn... nhưng theo hình thì thấy rằng GL thì giữ lại nẹp zin.. còn X5 phải tháo ốp zin ra ... nhưng ốp của X5 vưỡn khớp với xe... như vậy ok... chỉ trừ khi ko muốn lắp bệ bước nữa thì ko biết phải nhập ốp zin từ đâu ta...
Vụ này hôm nọ chỗ carstar bảo em không cần bít là thế nào nhỉ... em cũng đưa ví dụ của bác Hoangan ra... vì xe em đời 2009 giống bác hoàngan...
@Bác Bửu carstar cho ý kiến vụ này với... ko chuẩn bị vào mùa mưa hơi mệt...
Túm lại kiểu GL hay X5 đều ổn... nhưng theo hình thì thấy rằng GL thì giữ lại nẹp zin.. còn X5 phải tháo ốp zin ra ... nhưng ốp của X5 vưỡn khớp với xe... như vậy ok... chỉ trừ khi ko muốn lắp bệ bước nữa thì ko biết phải nhập ốp zin từ đâu ta...
hoang an nói:M6Convertible nói:manhodessa nói:Em thì hài lòng cai X5 của bác Trung ..hehe gọn đẹp , nói chung như nhau
Thanks!
em thì cũng thấy cái X5 của bác Trung cũng oke rồi, nhưng nếu có loại nào mà khi lắp vào không phải tháo cái gì của zin xe bỏ ra thì oke hơn ( vụ này chỉ dành cho ae nào chưa lắp bệ thôi chứ đằng nào ai đã lắp X5 thì cũng đã "mất zin" ròi)
Cũng nhân vụ này em lưu ý thêm các bác: em mới phát hiện ra nếu bác nào hay rửa gầm xịt gầm thì các núm cao su bịt các lỗ thoát dưới gầm rất dễ bị rơi mất ( do xịt mạnh hoặc các chú rửa xe dùng giẻ chà cọ vào lườn dưới gầm) để lộ ra các lỗ trống: bụi + bùn + nước chui vào và thế là qua một mùa mưa trong bụng (dưới gầm) vợ 2 các bác sẽ có khoảng hơn 1kg bùn đấy và cỡ 3 năm sau thì gầm bị mục là cái chắc
Em đã chạy qua 7 đời xe cũ (mua lại xe đã qua sử dụng) nên em hay "soi mói" cái vụ này lắm, chiếc nào về tay em kiểm tra y rằng các chủ xe trước đều bị dính cái vụ này hết, nhất là SantaFe mà lắp bệ X5 hoặc bệ thường loại đứng thì khi tháo miếng ốp nhựa bỏ ra sẽ trống 5 lỗ thoát có núm cao su bịt + với 2 lỗ nhỏ hơn nằm trong không tháo nẹp cũng đã lộ sẵn rồi (đặt biệt 2 núm cao su của 2 lỗ nhỏ này rất dễ rơi vì mềm và rất lỏng, em bị rơi rồi bịt lại lại bị rơi đến lần thứ 3 rồi)
Giải pháp khắt phục của em là dùng keo silicol loại màu đen dán trùm quanh viền của núm cao su ( vì chức năng của các lỗ thoát này là để thoát nước trong trường hợp bị vô nước bên trong lọt xuống sàn xe nên phải dán sao khi cần có thể tháo ra được - nhất là mấy bác ở Sì Gòn dạo nay hay bị triều cường lỡ có ngập còn có chỗ mở ra để tháo nướche he )
Re:Santafe lắp bệ bước kiểu GL450 Mercedes đẹp khó tin
noikhongduoc nói:Vụ này hôm nọ chỗ carstar bảo em không cần bít là thế nào nhỉ... em cũng đưa ví dụ của bác Hoangan ra... vì xe em đời 2009 giống bác hoàngan...
@Bác Bửu carstar cho ý kiến vụ này với... ko chuẩn bị vào mùa mưa hơi mệt...
Túm lại kiểu GL hay X5 đều ổn... nhưng theo hình thì thấy rằng GL thì giữ lại nẹp zin.. còn X5 phải tháo ốp zin ra ... nhưng ốp của X5 vưỡn khớp với xe... như vậy ok... chỉ trừ khi ko muốn lắp bệ bước nữa thì ko biết phải nhập ốp zin từ đâu ta...
he he cái vụ nay em cũng tính trước rồi, không phải em lo tới lúc kh muốn lắp nữa mà em lo tới lúc các bác chán bệ bước kh lắp nữa và sẽ kh mua nữa thì dĩ nhiên sẽ kh có chỗ nào bán nữa thì lỡ bị tông bể thì lấy gì thay ???nên em lo xa lúc thợ bác Trung tháo ốp nhựa zin ra em bảo cứ cho hết vào bao em mang về cho thằng bạn xe nó vừa bị bể (sợ nói mang về cất để dành các em lại bảo mình hai lúa, hì hì em dân hai lúa thứ thiệt mà)
Last edited by a moderator:
Re:Santafe lắp bệ bước kiểu GL450 Mercedes đẹp khó tin
Nhưng mà bị gãy hết lẫy và chốt nhựa bắc ốc roài bác ơi...làm sao bắt lại... chẵng nhẽ dán keo con voi áh...
Nhưng mà bị gãy hết lẫy và chốt nhựa bắc ốc roài bác ơi...làm sao bắt lại... chẵng nhẽ dán keo con voi áh...
hoang an nói:noikhongduoc nói:Vụ này hôm nọ chỗ carstar bảo em không cần bít là thế nào nhỉ... em cũng đưa ví dụ của bác Hoangan ra... vì xe em đời 2009 giống bác hoàngan...
@Bác Bửu carstar cho ý kiến vụ này với... ko chuẩn bị vào mùa mưa hơi mệt...
Túm lại kiểu GL hay X5 đều ổn... nhưng theo hình thì thấy rằng GL thì giữ lại nẹp zin.. còn X5 phải tháo ốp zin ra ... nhưng ốp của X5 vưỡn khớp với xe... như vậy ok... chỉ trừ khi ko muốn lắp bệ bước nữa thì ko biết phải nhập ốp zin từ đâu ta...
he he cái vụ nay em cũng tính trước rồi, không phải em lo tới lúc kh muốn lắp nữa mà em lo tới lúc các bác chán bệ bước kh lắp nữa và sẽ kh mua nữa thì dĩ nhiên sẽ kh có chỗ nào bán nữa thì lỡ bị tông bể thì lấy gì thay ???nên em lo xa lúc thợ bác Trung tháo ốp nhựa zin ra em bảo cứ cho hết vào bao em mang về cho thằng bạn xe nó vừa bị bể (sợ nói mang về cất để dành các em lại bảo mình hai lúa, hì hì em dân hai lúa thứ thiệt mà)
Re:Santafe lắp bệ bước kiểu GL450 Mercedes đẹp khó tin
nếu bác nhặt lại đủ các chốt nhựa gãy đó thì dán lại còn chắc hơn zin ấy chứ, đúng là dán keo 502 nhưng không phải đơn giản là nhỏ keo vào là xong mà bác phải chụi khó thêm tí "gia vị" như thế này nhé: bác cố gắng tìm đúng cái chốt nào vào chân ấy ( cho khớp) xong nhỏ 1 ít keo định vị khớp vị trí sau đó cứ một lớp keo bác cho một lớp mỏng bột đá (xi măng trắng hoặc bột matrit dùng sơn nhà ấy) sao cho lớp bột thấm ướt đều keo cứ thế khoảng 3 , 4 lớp ( càng nhiều thì càng tốt miễn không ảnh hưởng đến không gian xung quanh để bắt vít là được) đảm bảo cỡ 2 tiếng sau bác có lấy kìm bẻ cũng không gãy được chõ ấy đâu, có điều hơi mất thẩm mỹ một chút nhưng nó nằm phía trong tấm ốp thì đâu nhìn thấy được
chiêu này em học được lúc còn mua bán oto cũ đó ( chuyên mông má để bán mà
)
chúc bác có được tấm ốp zin khi không muốn gắn bệ bước nữa mà lại không tốn một khoản để đặt hàng mua lại ốp nhựa mới
nếu bác nhặt lại đủ các chốt nhựa gãy đó thì dán lại còn chắc hơn zin ấy chứ, đúng là dán keo 502 nhưng không phải đơn giản là nhỏ keo vào là xong mà bác phải chụi khó thêm tí "gia vị" như thế này nhé: bác cố gắng tìm đúng cái chốt nào vào chân ấy ( cho khớp) xong nhỏ 1 ít keo định vị khớp vị trí sau đó cứ một lớp keo bác cho một lớp mỏng bột đá (xi măng trắng hoặc bột matrit dùng sơn nhà ấy) sao cho lớp bột thấm ướt đều keo cứ thế khoảng 3 , 4 lớp ( càng nhiều thì càng tốt miễn không ảnh hưởng đến không gian xung quanh để bắt vít là được) đảm bảo cỡ 2 tiếng sau bác có lấy kìm bẻ cũng không gãy được chõ ấy đâu, có điều hơi mất thẩm mỹ một chút nhưng nó nằm phía trong tấm ốp thì đâu nhìn thấy được
chiêu này em học được lúc còn mua bán oto cũ đó ( chuyên mông má để bán mà
chúc bác có được tấm ốp zin khi không muốn gắn bệ bước nữa mà lại không tốn một khoản để đặt hàng mua lại ốp nhựa mới
noikhongduoc nói:Nhưng mà bị gãy hết lẫy và chốt nhựa bắc ốc roài bác ơi...làm sao bắt lại... chẵng nhẽ dán keo con voi áh...
hoang an nói:noikhongduoc nói:Vụ này hôm nọ chỗ carstar bảo em không cần bít là thế nào nhỉ... em cũng đưa ví dụ của bác Hoangan ra... vì xe em đời 2009 giống bác hoàngan...
@Bác Bửu carstar cho ý kiến vụ này với... ko chuẩn bị vào mùa mưa hơi mệt...
Túm lại kiểu GL hay X5 đều ổn... nhưng theo hình thì thấy rằng GL thì giữ lại nẹp zin.. còn X5 phải tháo ốp zin ra ... nhưng ốp của X5 vưỡn khớp với xe... như vậy ok... chỉ trừ khi ko muốn lắp bệ bước nữa thì ko biết phải nhập ốp zin từ đâu ta...
he he cái vụ nay em cũng tính trước rồi, không phải em lo tới lúc kh muốn lắp nữa mà em lo tới lúc các bác chán bệ bước kh lắp nữa và sẽ kh mua nữa thì dĩ nhiên sẽ kh có chỗ nào bán nữa thì lỡ bị tông bể thì lấy gì thay ???nên em lo xa lúc thợ bác Trung tháo ốp nhựa zin ra em bảo cứ cho hết vào bao em mang về cho thằng bạn xe nó vừa bị bể (sợ nói mang về cất để dành các em lại bảo mình hai lúa, hì hì em dân hai lúa thứ thiệt mà)