claudeh nói:chắc bác VA phải làm thử bác có thể đề nghị hundai tài trợ được đó
em nghĩ ý kiến này cũng hay đó bác. Nhớ năm nào ISUZU tổ chức thi chạy xe tiết kiệm trên tuyến Ngã Ba Vũng Tàu - Vũng Tàu, mấy ông bạn em về hào hứng kể: ối trời ơi xe gì mà chạy có 1,9lít dầu/100km, anh em ở công ty nghe sửng sốt, vì thắc mắt là về lý thuyết thì để duy trì sự hoạt động của động cơ cũng đã cần lượng nhiên liệu nhiều hơn thế để động cơ nổ. Và em cũng thắc mắc mãi, theo như các bác thì trong trường hợp này có ăn gian hay bùa phép gì ko ạ
Khi đi em mạo muội mong bác làm 1 số công việc sau :
- Lắp cản lướt gió cho em nó, trên nóc và trên náp capo ( đỡ lực cản không khí -> giảm tiêu hao nhiên liệu)
- Kiểm tra áp suất lốp đúng tiêu chuẩn -> giảm tiêu hao nhiên liệu.
- Không dùng máy lạnh->giảm tiêu hao nhiên liệu.
-Trên xe cái gì gỡ được thì gỡ xuống hêt (2 dàn ghế sau +ghế phụ, mấy thứ ằm bà lằng ->giảm trọng lượng xe->giảm nhiên liệu)
-Chọn đường mòn HCM để đi.
-Nếu đi AL1 thì chịu khó chạy đêm, trời mát, không kẹt xe, ngay thuê cái chòi nào đó ăn ngủ thôi
-Chạy ở tốc độ vừa phải (70-80km/h).
-Nếu đổ dốc hay đường bằng nên lạm dụng chạy trớn(về N-tuy hơi nguy hiểm nhưng tay lái nhiều kinh nghiệm sẽ không sao).
Nếu bác làm được như thế, em nghĩ sẽ dưới con số 6l nhiều đấy
- Lắp cản lướt gió cho em nó, trên nóc và trên náp capo ( đỡ lực cản không khí -> giảm tiêu hao nhiên liệu)
- Kiểm tra áp suất lốp đúng tiêu chuẩn -> giảm tiêu hao nhiên liệu.
- Không dùng máy lạnh->giảm tiêu hao nhiên liệu.
-Trên xe cái gì gỡ được thì gỡ xuống hêt (2 dàn ghế sau +ghế phụ, mấy thứ ằm bà lằng ->giảm trọng lượng xe->giảm nhiên liệu)
-Chọn đường mòn HCM để đi.
-Nếu đi AL1 thì chịu khó chạy đêm, trời mát, không kẹt xe, ngay thuê cái chòi nào đó ăn ngủ thôi
-Chạy ở tốc độ vừa phải (70-80km/h).
-Nếu đổ dốc hay đường bằng nên lạm dụng chạy trớn(về N-tuy hơi nguy hiểm nhưng tay lái nhiều kinh nghiệm sẽ không sao).
Nếu bác làm được như thế, em nghĩ sẽ dưới con số 6l nhiều đấy
Last edited by a moderator:
manhodessa nói:cyber nói:Bác đã tuyên bố vậy và tính toán trên lý thuyết là được. Hôm nào bác thực nghiệm cho họ tái mặt luôn. Chẳng lẻ mình chỉ tuyên bố cho vui sao bác. Sẳn dịp nói với bác vũ cho anh em SFC phía nam làm hành trình ra thăm lăng Bác chỉ đổ dầu duy nhất 1 lần trên đường.
Lý thuyết thì Oki rồi còn muốn thực hiện bác đú theo bác namanhtranbuiCòn bảo đoàn thê tử nhà mình đổ 1 bình giữa đường đi ra HN em sợ không được
Đổ dầu chỉ là chuyện nhỏ so với chuyến đi mà bác. Đổ 1 lần sợ ko đủ chạy thì cứ đổ tiếp. Anh em SFC trong nam ngày càng mạnh thì cũng nên làm một chuyến đáp trả anh em SFC phía bắc chứ.