O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Mâm bánh xe oto rất dày và có 2 viền , viền trong và viền ngoài , nhưng khi cân bằng bánh xe , người ta chỉ đóng những cục chì ở một bên ! Lỡ bên phía kia ( phía trong ) của vành chưa cân bằng thì sao ?

Chỉ có mặt ngoài được dán miếng cân bằng ( Chỗ chấm đen ):

DSC02541.jpg


Mặt trong không bao giờ có :

DSC02544.jpg


Như thế là sao ?

Câu trả lời càng ngắn thì càng ...trí tuệ ! :)
 
O.S.P.D EMMA Head Judge
31/1/05
827
24
18
XAMBACO JSC
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Câu trả lời: Gắn ở ngòai vì ở đó xa trục quay nhất nên dễ lắc nhất
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
56
HCMC
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

bác Đè có máy cân mâm mấy em tí hon này luôn hả, các bé tí hon này toàn chạy 4-50km/h mà không cân mâm thì bị sao bác Đè, cái này em hỏi thiệt.
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Hello Bạn Der Fahrer ,

Sao xe Tôi có cặp chì trong lẩn ngoài nè , Bạn coi lại thử xem .

chimamxe6zg.jpg
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Trích đoạn: nqp

"Sao xe Tôi có cặp chì trong lẩn ngoài nè , Bạn coi lại thử xem ."

Trả lời :
Thực ra vẫn có thể kẹp phía trong , hay kẹp cả hai phía cũng không hề gì , nhưng tại sao đa phần họ chỉ kẹp một phía thôi ? , như của Bác , đã kẹp phía trong rồi thì ít kẹp phía ngoài .
Chút nữa ta bàn việc tại sao thi thỏang lại kẹp cả hai phía !!!;)

@ Bác Gà : Cân hồi nào đâu nào , tôi lấy cây viết tô lên để minh họa đó chứ
24.gif


Nhưng mà cánh quạt máy bay thì phải cân , dù là mô hình !

@Bác Hiệp : từ mọi điểm trên vành phía ngoài hay vành phía trong đến trục quay cúa bánh xe đều bằng nhau mà Bác !
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Đơn giản cái vành là 1 khối liền nhau và đã là 1 khối thì chỉ có 1 trọng tâm. Cân vành là để cân cái trọng tâm đó đúng tâm trục -> bấm trong hay ngoài cũng được và chỉ cần 1 chỗ, miễn là nó sẽ cân. Có lẽ họ bấm phía trong cho đẹp. Còn có trường hợp có 2 miếng chắc là vành đã bị cân lại sau khi thay lốp mà thợ lười kg tháo miếng đầu ra.

Nếu các bác muốn phức tạp hoá vấn đề thì cứ bổ dọc cái vành thành 2 khối riêng biệt là biết ngay ấy mà.

Cái này thấy rõ nhất là ở loại bánh cặp đôi phía sau xe tải. Khi lắp không để ý thì thấy 1 cái bon bon còn cái kia uốn lượn như người mẫu. :D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/6/05
177
5.531
93
hcm
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Thông thường máyy vô vỏ xe chỉ một mặt ngửa lên trên để thợ canh gắn thêm mặt kia=> thừa (chả lẻ trật (kg cân bằng)xì ra trở qua mặt kia canh tiếp??), mâm đúc khỏi có cục chì luôn, kg biết đúng kg em kg fải dân kỹ thuật nghĩ sao nói vậy
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Trích đoạn: mayback

mâm đúc khỏi có cục chì luôn, kg biết đúng kg em kg fải dân kỹ thuật nghĩ sao nói vậy

Mâm đúc không có chỗ kẹp chì nên họ .... khoan các lỗ to nhỏ phía trong vành để cân. Không thêm được thì bớt đi có sao đâu :D:D
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Báo các các Bạn xe Tôi xài mâm đúc , kẹp chì trong lẩn ngoài cả 4 bánh luôn ( chắc cân chĩnh thấy méo quá nên cặp chì hơi bị nhiều :D:D ) .
Thấy cặp chì ở ngay mép mâm và vỏ xe đâu có khoan lổ gì đâu .
 
Hạng B2
13/5/04
213
0
0
Vietnam
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Ở Lý Thái Tổ SG họ dán chì cho mâm đúc