RE: Sao lại làm đơn giản thế ?
Thông thường vành xe có cấu taọ 1 mặt để kẹp chì, mặt kia thì không, còn chuyện cái mặt nào ở ngoài, mặt nào ở trong là tuỳ thuộc vào các hãng sx xe. Ví dụ Mers mặt kẹp chì ở phía ngoài, Mâzd mặt kẹp chì quay vào trong. Mặc dù chì chỉ được kẹp ở một mặt vành nhưng trong lòng của vành xe, người ta vẫn dán một vài miếng chì mỏng để cân bằng (nếu cục chì kẹp ở mặt ngoài chưa đủ để làm vành xe cân bằng). Việc này để giải quyết câu hỏi
Thông thường vành xe có cấu taọ 1 mặt để kẹp chì, mặt kia thì không, còn chuyện cái mặt nào ở ngoài, mặt nào ở trong là tuỳ thuộc vào các hãng sx xe. Ví dụ Mers mặt kẹp chì ở phía ngoài, Mâzd mặt kẹp chì quay vào trong. Mặc dù chì chỉ được kẹp ở một mặt vành nhưng trong lòng của vành xe, người ta vẫn dán một vài miếng chì mỏng để cân bằng (nếu cục chì kẹp ở mặt ngoài chưa đủ để làm vành xe cân bằng). Việc này để giải quyết câu hỏi
và cách giải thích của bác DerLỡ bên phía kia ( phía trong ) của vành chưa cân bằng thì sao ?