V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Thông thường vành xe có cấu taọ 1 mặt để kẹp chì, mặt kia thì không, còn chuyện cái mặt nào ở ngoài, mặt nào ở trong là tuỳ thuộc vào các hãng sx xe. Ví dụ Mers mặt kẹp chì ở phía ngoài, Mâzd mặt kẹp chì quay vào trong. Mặc dù chì chỉ được kẹp ở một mặt vành nhưng trong lòng của vành xe, người ta vẫn dán một vài miếng chì mỏng để cân bằng (nếu cục chì kẹp ở mặt ngoài chưa đủ để làm vành xe cân bằng). Việc này để giải quyết câu hỏi
Lỡ bên phía kia ( phía trong ) của vành chưa cân bằng thì sao ?
và cách giải thích của bác Der
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Đọc qua ý kiến của các bác, em thấy hình như các bác hiểu cân bánh là cân vành ?
Theo em biết thì cân bánh là cân vỏ (lốp) + cân vành. Khi cân bánh người ta phải lắp cả lốp vào để cân mới chính xác (lốp bị mất cân bằng nhiều hơn vành).
Người ta chỉ cân một phía vì không cần phải cân hai phía ! Cân một phía đã đạt chuẩn rồi thì cân phía còn lại làm gì ! Nếu cân một phía mà không đạt chuẩn thì thay lốp hoặc vành khác tốt hơn !
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Bạn passion road chắc chưa bao giờ thấy cân chỉnh mâm ( vành ) rồi :D:D .
Ai lại cân chỉnh bánh xe ( Ô tô , Gắn máy & xe đạp ) mà lại canh theo vỏ ( lốp ) bao giờ .
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Trích đoạn: nqp
Ai lại cân chỉnh bánh xe ( Ô tô , Gắn máy & xe đạp ) mà lại canh theo vỏ ( lốp ) bao giờ .

Khi cân bằng động bánh xe phải có cả lốp và bơm đủ hơi bác ạ.

Bác Đè: Theo tôi nghĩ đơn giản là lắp ở ngoài để nếu miếng chì bị rơi thì dễ phát hiện hơn. Còn tất nhiên nếu lắp cả hai phía thì cân bằng hơn là chỉ lắp 1 phía.
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Trích đoạn: nqp

Bạn passion road chắc chưa bao giờ thấy cân chỉnh mâm ( vành ) rồi :D:D .
Ai lại cân chỉnh bánh xe ( Ô tô , Gắn máy & xe đạp ) mà lại canh theo vỏ ( lốp ) bao giờ .

Đối với ô tô, người ta dùng từ "cân mâm" hay "cân bánh xe" là để chỉ chung cho việc cân cả mâm + lốp xe đã được lắp vào mâm và bơm hơi đúng chuẩn.

Một số máy cân bánh xe hiện có ở SG bắt buộc phải nhập đủ 4 thông số trước khi tiến hành cân bánh gồm: độ rộng của lốp xe + tỷ lệ giữa độ cao của thành lốp xe và độ rộng lốp + đường kính mâm xe + chọn bấm chì mặt trong hay mặt ngoài nhằm đảm bảo việc cân bánh được chính xác.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Có vài loại thì cân ở giữa mâm :

DSC02545.jpg


DSC02548.jpg


DSC02547.jpg


Vấn đề của câu hỏi trước cũng như sau vẫn là : Vì sao chỉ cần gắn cục cân bằng ở một vị trí nào đó chú không cần cả 2 phía của mâm ? Nếu mặt ngoài cân bằng nhưng mặt trong không cân bằng hoặc ngược lại thì giải quyết thế nào ?
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Trích đoạn: cuopbien

Đối với ô tô, người ta dùng từ "cân mâm" hay "cân bánh xe" là để chỉ chung cho việc cân cả mâm + lốp xe đã được lắp vào mâm và bơm hơi đúng chuẩn.

Một số máy cân bánh xe hiện có ở SG bắt buộc phải nhập đủ 4 thông số trước khi tiến hành cân bánh gồm: độ rộng của lốp xe + tỷ lệ giữa độ cao của thành lốp xe và độ rộng lốp + đường kính mâm xe + chọn bấm chì mặt trong hay mặt ngoài nhằm đảm bảo việc cân bánh được chính xác.

Tôi đúng là gà mờ , cứ tưởng cân chỉnh mâm xe Ô tô cũng giống như cân chỉnh niềng xe máy , xe đạp
033102bebe_1_prv.gif
.
Sorry Bạn passion road nhé
77.gif
77.gif
.
 
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Cân 1 chỗ để trục mòn đều. Cân 2 chỗ sẽ tạo ra hai rãnh mòn. Bánh đảo chuyển từ trọng lực không cân sang có thêm "2 trục quay" có thể có tới 4 quỹ đạo.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Sao lại làm đơn giản thế ?

Trích đoạn: Datsun

Cân 1 chỗ để trục mòn đều. Cân 2 chỗ sẽ tạo ra hai rãnh mòn. Bánh đảo chuyển từ trọng lực không cân sang có thêm "2 trục quay" có thể có tới 4 quỹ đạo.
Hỉu chết liền...![&:]