RE: Sao lại tròn ?
Câu hỏi tiếp theo của thầy Đề.
Cái bình chứa nhiên liệu mà bác nhắc tới, em hiểu là cái can xăng (dầu) phụ gắn sau đuôi xe.
Cái can xăng này theo chân quân đội Mỹ tràn ngập miền Nam, và theo chân các chú bộ đội tràn ngập đường Trường Sơn. Tuy nhiên, người Đức mới là cha đẻ của cái thiết kế này. Chính vì thiết kế này quá ưu việt nên người Mỹ, người Anh, người Nga, người Trung Quốc ... đều ăn cắp, nhưng người Anh vẫn tưởng nhớ tới công lao của các nhà thiết kế Đức và gọi nó là thùng nhiên liệu Đức.
Trước tiên là chế tạo đơn giản. Thân gồm hai nửa úp vào nhau và hàn. Mỗi nửa được dập từ tôn thép. Sau đó hàn quai xách gồm 3 tay nắm song song.
Ưu điểm thứ 2 là gọn, chiếm ít chỗ. Các can có thể xếp khít vào nhau và chồng lên nhau nhờ các tay nắm tạo thành mặt phẳng song song với đáy. Khi xếp khít được rồi thì vấn đề là làm sao luồn tay vào để lấy can nằm giữa ra, với thiết kế này thì vấn đề được giải quyết êm đẹp.
Ưu điểm thứ 3 là gắn lên xe gọn gàng, dễ dàng cố định vị trí, hổng vị rớt xuống xe bất từ. Người ta nói 1 cái hình hơn ngàn lời nói, dưới đây là hơn 2000 lời.
Ưu điểm thứ 4 là xách ít mỏi tay nhờ can dẹp, đưa trọng tâm lại gần cơ thể. Tưởng tượng xách cái thùng tròn, hai tay giang rộng ra thì mau mỏi hơn nhiều.
Thanh niên hay ông già đều xách được
Câu hỏi tiếp theo của thầy Đề.
Trích đoạn: Der Fahrer
Nhưng mà : Tại sao các bình chứa nhiên liệu gắn trên oto lại hầu như chẳng bao giờ là ...hình khối trụ tròn ???? Chúng cứ vuông chằn chặn mới đểu chứ !!!!
Cái bình chứa nhiên liệu mà bác nhắc tới, em hiểu là cái can xăng (dầu) phụ gắn sau đuôi xe.
Cái can xăng này theo chân quân đội Mỹ tràn ngập miền Nam, và theo chân các chú bộ đội tràn ngập đường Trường Sơn. Tuy nhiên, người Đức mới là cha đẻ của cái thiết kế này. Chính vì thiết kế này quá ưu việt nên người Mỹ, người Anh, người Nga, người Trung Quốc ... đều ăn cắp, nhưng người Anh vẫn tưởng nhớ tới công lao của các nhà thiết kế Đức và gọi nó là thùng nhiên liệu Đức.
Trước tiên là chế tạo đơn giản. Thân gồm hai nửa úp vào nhau và hàn. Mỗi nửa được dập từ tôn thép. Sau đó hàn quai xách gồm 3 tay nắm song song.
Ưu điểm thứ 2 là gọn, chiếm ít chỗ. Các can có thể xếp khít vào nhau và chồng lên nhau nhờ các tay nắm tạo thành mặt phẳng song song với đáy. Khi xếp khít được rồi thì vấn đề là làm sao luồn tay vào để lấy can nằm giữa ra, với thiết kế này thì vấn đề được giải quyết êm đẹp.
Ưu điểm thứ 3 là gắn lên xe gọn gàng, dễ dàng cố định vị trí, hổng vị rớt xuống xe bất từ. Người ta nói 1 cái hình hơn ngàn lời nói, dưới đây là hơn 2000 lời.
Ưu điểm thứ 4 là xách ít mỏi tay nhờ can dẹp, đưa trọng tâm lại gần cơ thể. Tưởng tượng xách cái thùng tròn, hai tay giang rộng ra thì mau mỏi hơn nhiều.
Thanh niên hay ông già đều xách được
Last edited by a moderator: