Đèn cảnh báo nguy hiểm (nhiều bác gọi là đèn hazard) sử dụng trong trường hợp cảnh báo nguy hiểm. Trời mưa to quá, tầm nhìn hạn chế chạy xe rất nguy hiểm, nguy cơ tai nạn cao thì mình bật để cảnh báo nguy hiểm.
Thế thôi.
Thế thôi.
Kể ra trong trường hợp mua gió tầm tả, tầm nhìn bị hạn chế, mà bác thấy xe bật Hazard "nhức mắt" nghĩ là đèn có tác dụng, chứ mà bật rồi mà bác vẫn không "nhức mắt" thì có nghĩa là không nên chạy xe nữa, tạm dừng cho an toàn.Khi trời mưa rất to mà tầm nhìn dưới 20m thì đèn hậu xe không đủ phát sáng xa để cảnh báo vì tầm nhìn rất hạn chế. Vì thế màu hổ phách của đèn xi nhan sẽ có tác dụng cảnh báo có xe phía trước. Áp dụng cả khi đi vào sương mù. Ko phải bật nhức mắt đâu anh chủ thớt ạ. Thỉnh thoảng lên xe vặn vô lăng cái nhé.
Nên rất nguy hiểm. Em chấp nhận nhức mắt để nhìn thấy xe khác cho an toàn. Chỉ khi chạy trong điều kiện thời tiết bình thường, chạy qua các giao lộ. . . mà bật xi nhan là không đúng.Chạy cao tốc gặp những hm muqa giông tầm tã các bác ko nhìn nổi phương tiện đối diện nếu họ ko bật đèn khẩn cấp. Cả phía trước như toàn 1 màu trắng luôn
Bạn cần xem rõ trong trường hợp mưa như thế nào. Vì khi mưa quá to ơi trên cao tốc, gần như bạn không thể thấy được xe phía trước. Lúc đó mở đèn là để báo nguy hiểm cho cả xe trước và sau.Ở các nước tiên tiến thì không ai bật hazard khi mưa cả vì họ nắm rất rõ tính năng của đèn để sử dụng cho đúng tình huống. Vì thế em đưa 1 link bên Philippines cạnh ta để bác tham khảo xem dân họ như thế nào và chuyên gia khuyên ra sao.
The great debate: Is it okay to use your hazard lights when driving in the rain?
Hazard lights while driving in the rainwww.topgear.com.ph