cá nhân em ngoài mưa lớn tầm nhìn kém, lùi xe, đậu xe ở lề đường em chưa tìm thấy lý do khác để bật hazard
Ko đúng nhé bác. Em thẩm ở nước tiên tiến hơn chục niên roài.Ở các nước tiên tiến thì không ai bật hazard khi mưa cả vì họ nắm rất rõ tính năng của đèn để sử dụng cho đúng tình huống. Vì thế em đưa 1 link bên Philippines cạnh ta để bác tham khảo xem dân họ như thế nào và chuyên gia khuyên ra sao.
The great debate: Is it okay to use your hazard lights when driving in the rain?
Hazard lights while driving in the rainwww.topgear.com.ph
À mà Phi ngang mình thôi chứ đâu phải tiên tiến?
Là đèn nào thế bác )
Xe ô tô ở VN thì đa số là không có đèn fog light phía sau, các bác có thể nhìn thấy khi ra đường. Một ít xe thông dụng như xe nhà Ford Escape 3.0 đời cũ thì lại cóXe nào cũng được lắp đèn sương mù phía sau bác ạ! Nhưng các bác ở Việt Nam ta luôn bật sáng làm đèn trang trí!
Bác tham khảo tạm 2 hình đèn này và ký hiệu của nó trong xe.
Chỉnh sửa cuối:
Em không biết bác viết bài này đã đi mưa rất to + trời tối trên cao tốc chưa.
Chứ em là ngay cả đèn xe trước em cũng không thể nhìn thấy nổi. Hazard thực sự giúp em định vị được xe trước đang ở đâu. (lúc đó em chỉ chạy 50-60km/h)
Chứ em là ngay cả đèn xe trước em cũng không thể nhìn thấy nổi. Hazard thực sự giúp em định vị được xe trước đang ở đâu. (lúc đó em chỉ chạy 50-60km/h)
Vios đời sau này chiếc nào cũng có đèn sương mù đuôi Bác, chiều nào đi làm về e cũng gặp 1 số ông bật suốt cái đèn đó nhức hết mắt. Nhiều khi những lái xe đó chắc không biết đèn đó là đèn gì, cứ lên là bật thôi. Chán thiệtCó lần e đi cao tốc thái nguyên, mưa thối đất gió to ko đi nổi. Trước 5m còn nhìn mờ mờ...xe đi như rùa, cả đoàn đều bật đèn hazard. E nghĩ mưa to quá tầm nhìn kém thì nên bật. Còn vụ đèn sương mù ở đít, hiếm xe nào ở VN có
Ko đúng nhé bác. Em thẩm ở nước tiên tiến hơn chục niên roài.
À mà Phi ngang mình thôi chứ đâu phải tiên tiến?
Em thì hơn bác được tí, cũng hơn 20 năm. Hazard chỉ mở khi xe dừng hoặc bị kéo. Nếu đang đi mà bật thì chỉ là khi người lái phát hiện nguy hiểm phía trước, báo hiệu cho xe sau chú ý và giảm tốc độ. Sau đó cũng phải tắt đi.
Bác chắc đọc chưa kỹ nên hiểu sai dẫn chứng của em!!! Ý em là không thể lấy các nước tiên tiến ra để so với Việt Nam, vì thế em tạm dùng Philippines - nước ngang mình, như bác nói!
Em không biết bác viết bài này đã đi mưa rất to + trời tối trên cao tốc chưa.
Chứ em là ngay cả đèn xe trước em cũng không thể nhìn thấy nổi. Hazard thực sự giúp em định vị được xe trước đang ở đâu. (lúc đó em chỉ chạy 50-60km/h)
Có 2 lựa chọn để đi ngoài trời mưa rất to (mù mịt):
1- Xe phải chạy thật chậm, thậm chí chỉ còn 20-30km/h.
2- Nếu chạy 20-30km/h mà vẫn không nhìn thấy phía trước thì nên tạm ngừng lưu thông.
Tất cả chỉ nhằm mục đích giữ an toàn. Bác chạy 50-60km/h vẫn là quá nhanh!
Khi đã phải nhờ tới đèn hazard của xe trước để lái thì thực sự rất nguy hiểm rồi.
Lúc đi thi lấy bằng lái. Nếu xe chưa dừng hẳn mà đã nhấn tay vô mở đèn hazard là bị trừ điểm ngay lập tức.
Lúc đi thi lấy bằng lái. Nếu xe chưa dừng hẳn mà đã nhấn tay vô mở đèn hazard là bị trừ điểm ngay lập tức.
Chỉnh sửa cuối:
Nếu trời mưa to hạn chế tầm nhìn và đường không có dãi phân cách thì nên mở để cảnh báo cho xe trước và sau
Có 2 lựa chọn để đi ngoài trời mưa rất to (mù mịt):
1- Xe phải chạy thật chậm, thậm chí chỉ còn 20-30km/h.
2- Nếu chạy 20-30km/h mà vẫn không nhìn thấy phía trước thì nên tạm ngừng lưu thông.
Tất cả chỉ nhằm mục đích giữ an toàn. Bác chạy 50-60km/h vẫn là quá nhanh!
mới hôm thứ 2 đầu tuần này thôi, em từ Q9 chạy qua Q2 làm, đi trên đoạn đường dẫn cao tốc SG-LT-DG mà mưa to xối xả, em (và hầu hết các xe chạy cùng) đều bật hết các đèn có thể bật kể cả đèn khẩn cấp. đang trên cao tốc nên bác bảo ngừng lại chờ bớt mưa chạy tiếp là điều bất khả thi, tất cả xe đều chỉ dám chạy khoảng 40-50 thôi, và em nhận thấy việc nhấp nháy đèn của xe trước làm cho em dễ quan sát, dễ canh giữ khoảng cách hơn, khi nhìn vào kính thì các xe ở làn bên cũng nhấp nháy đènKhi đã phải nhờ tới đèn hazard của xe trước để lái thì thực sự rất nguy hiểm rồi.