Hạng F
4/1/08
8.310
117.294
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Đèn hazard mình bật khi nguy hiểm phải ko ạ?
Do vậy đi trong điều kiện thời tiết bất lợi là một trong những trạng thái nguy hiểm nên họ bật không có gì là sai. Họ cần giữ đèn hazard cho tới khi hết nguy hiểm.
Cái sai và nực cười ở đây là nhiều xe cho bật hazard light trong điều kiện thời tiết bình thường khi họ đi thẳng qua giao lộ.
Bác đúng 1/2.

Đèn hazard bật khi báo nguy hiểm nhưng chỉ bật sau khi xe đã dừng, không di chuyển.

Vì chỉ hiểu đèn "nguy hiểm" nên nhiều chị mới lấy bằng cứ bật khi lên xe :D
 
Hạng B2
14/6/14
182
224
53
59
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác đúng 1/2.

Đèn hazard bật khi báo nguy hiểm nhưng chỉ bật sau khi xe đã dừng, không di chuyển.

Vì chỉ hiểu đèn "nguy hiểm" nên nhiều chị mới lấy bằng cứ bật khi lên xe :D

Đoạn đỏ của Bác có phải là luật, là văn hóa chuẩn mực khi tham gia giao thông hay không? Mình hỏi thật đấy. Đèn hazard _ Đèn cảnh báo nguy hiểm. Vậy lái xe trên cao tốc, QL trong điều kiện thời tiết sương mù, mưa to gió lớn có phải là điều kiện nguy hiểm không? Mình một lần lái trên CT SG-TL, mưa khá lớn, tầm nhìn chắc khoảng < 20m, tốc độ lúc đó tầm 30-40km/h thì đa số các xe bật đèn hazard. Do sự chớp tắt của đèn này mà các xe sau cảm thấy an toàn và tự tin. Điều đáng nói ở đây là các thành phần vào vòng xoay, đang đi thẳng, dừng xe bên đường chả có gì nguy hiểm...cũng bật hazard. Ngay hôm qua mình đi 2b, không cảnh giác thì hôn con M3. Nó đi chậm nhưng bật hazard suốt, có vẻ đang tìm địa chỉ và bất ngờ nó không signal tắp lề phải liền. Đấy, thành phần này mới đáng nói thôi.
 
Hạng F
4/1/08
8.310
117.294
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Đoạn đỏ của Bác có phải là luật, là văn hóa chuẩn mực khi tham gia giao thông hay không? Mình hỏi thật đấy. Đèn hazard _ Đèn cảnh báo nguy hiểm. Vậy lái xe trên cao tốc, QL trong điều kiện thời tiết sương mù, mưa to gió lớn có phải là điều kiện nguy hiểm không? Mình một lần lái trên CT SG-TL, mưa khá lớn, tầm nhìn chắc khoảng < 20m, tốc độ lúc đó tầm 30-40km/h thì đa số các xe bật đèn hazard. Do sự chớp tắt của đèn này mà các xe sau cảm thấy an toàn và tự tin. Điều đáng nói ở đây là các thành phần vào vòng xoay, đang đi thẳng, dừng xe bên đường chả có gì nguy hiểm...cũng bật hazard. Ngay hôm qua mình đi 2b, không cảnh giác thì hôn con M3. Nó đi chậm nhưng bật hazard suốt, có vẻ đang tìm địa chỉ và bất ngờ nó không signal tắp lề phải liền. Đấy, thành phần này mới đáng nói thôi.
Khi đã mở hazard theo cảm tính thì những người đó họ cũng biện hộ là "rất nguy hiểm" nên mới mở :D

Đối với họ, đi qua bùng binh cũng nguy hiểm như bác chạy cao tốc trời mưa :D
 
  • Like
Reactions: nugift
Hạng F
4/1/08
8.310
117.294
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Bác chưa trả lời câu hỏi của mình?View attachment 2224705
Thói quen mở đèn hazarf khi trời mưa tồn tại ở nhiều nước mới biết lái xe :D
Ví dụ bên trên có bác đưa link nói về dân Phi:

many Filipino drivers believe that turning on the hazard lights during a heavy downpour is the right thing to do. BUT IT'S NOT. We repeat: Do not use your hazard lights in the rain. It's not only pointless, it's also confusing and even potentially dangerous. If you want to increase the visibility of your car to other motorists, just turn on your regular lights, period. If you feel road visibility is next to zero, you shouldn't be driving--pull over to a safe shoulder.
Google :

Nhiều tài xế người Philippines tin rằng bật đèn báo nguy hiểm trong trận mưa lớn là điều nên làm. NHƯNG KHÔNG PHẢI. Chúng tôi nhắc lại: Không sử dụng đèn nguy hiểm của bạn trong mưa. Nó không chỉ vô nghĩa, nó còn khó hiểu và thậm chí có khả năng nguy hiểm. Nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị của xe cho những người lái xe khác, chỉ cần bật đèn thường xuyên, định kỳ. Nếu bạn cảm thấy tầm nhìn của con đường gần bằng 0, bạn không nên lái xe - tấp vào vai an toàn.
 
  • Like
Reactions: nugift
Hạng F
4/1/08
8.310
117.294
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Việt Nam tuy mới phát triển xe hơi nhưng cũng đã kịp tham gia Công ước ViêN, có từ 1968,

This 1968 treaty contains the following provisions in Article 32, which is about "Rules of the use of lamps":
* Between nightfall and dawn, and in any other circumstances when visibility is inadequate, the presence of power-driven vehicles and their trailers standing or parked on a road shall be indicated by front- and rear-position lamps. In thick fog, falling snow, heavy rain or similar conditions, passing lamps or front fog lamps may be used. Rear fog lamps may, in these conditions, be used as a supplement to the rear-position lamps.
* Hazard warning signal may be used only to warn other road-users of a particular danger: (a) When a vehicle which has broken down or has been involved in an accident cannot be moved immediately, so that it constitutes an obstacle to other road-users; and (b) when indicating to other road-users the risk of an imminent danger.


Dịch = GG:
Hiệp ước năm 1968 này có các quy định sau đây tại Điều 32, đó là về "Quy tắc sử dụng đèn":

* Giữa đêm và bình minh, và trong bất kỳ trường hợp nào khác khi tầm nhìn không đủ, sự hiện diện của các phương tiện chạy bằng điện và rơ moóc của chúng đứng hoặc đỗ trên đường sẽ được chỉ định bằng đèn phía trước và phía sau. Trong sương mù dày, tuyết rơi, mưa lớn hoặc điều kiện tương tự, đèn đi qua hoặc đèn sương mù phía trước có thể được sử dụng. Đèn sương mù phía sau có thể, trong những điều kiện này, được sử dụng như là một bổ sung cho đèn vị trí phía sau.

* Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm chỉ có thể được sử dụng để cảnh báo những người tham gia giao thông khác về một mối nguy hiểm đặc biệt: (a) Khi một chiếc xe bị hỏng hoặc gặp tai nạn không thể di chuyển ngay lập tức, do đó nó tạo thành chướng ngại vật cho đường khác người dùng; và (b) khi chỉ ra cho những người tham gia giao thông khác về nguy cơ sắp xảy ra nguy hiểm.
 
Hạng F
4/1/08
8.310
117.294
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Như vậy, đèn hazard chỉ nên mở khi lâm vào tình trạng Bất thường, người khác khó nhận biết.

Trong trường hợp trời mưa, tất cả các lái xe trên đường đều đã hiển nhiên biết là trời mưa, cần phải hết sức chú ý. Vậy mở Hazard là thừa và dễ gây hiểu lầm.

Cái này cũng tương tự như tất cả các xe cùng xi nhan khi đi vào đường cong, cùng xi nhan khi phía trước chỉ có 1 hướng di chuyển duy nhất. Ai lỡ chạy theo luật, thấy xi nhan khúc đó lại tưởng xe trước muốn tấp vô lề.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kaynguyen0904
Hạng D
9/7/12
2.315
6.500
113
Năm rồi dính cơn mưa trên cao tốc, cách 20m,30m không thấy gì luôn
Lúc đó mọi người bật tất cả các đèn có thể kể cả Hazardous để nhìn thấy nhau
Không bật xui xui thằng Cont ở sau nó lùa cho phát :)
 
Hạng D
9/7/12
2.315
6.500
113
Chỉ cần mở đèn thường là cũng thấy mà.

Không thấy rõ
Đèn Haz nó chớp chớp mới thấy & định vị được xe trước
Bản thân chữ Hazardous có nghĩa là tôi đang không ổn, xin các bạn lưu ý (cũng giống như trường hợp anh cần chở người cấp cứu)
Chỉ oải nhất mấy cha đi thẳng qua ngã tư bật Haz & tự gọi là đèn ưu tiên
 
  • Like
Reactions: phanvanvy