Chắc chắn ở nước ta đã có ống pô xe khách được đặt trên nóc. Em ở miền Trung, những năm 1980, ở Xí nghiệp ô tô Phú Khánh (nay là Khách Hòa và Phú Yên) nổi tiếng về chế tạo ống pô kiểu này. Tiếng kêu như tiếng máy bay. Nghe thật là tuyệt. Em mê lắm. Bao giờ, loại ống pô này mới quay trở lại, vừa giảm ô nhiễm môi trường vừa ấn tượng.
xe bú chicago hiện tại pô vẩn lên trời , dù là hybrid
http://t2.gstatic.com/ima...vS2bBkkfmdpK_mUfITtyUK
http://t0.gstatic.com/ima...iSsBrCSqDYQzOHAo-ihoGg
cái ống khói nằm sau bên trái, có nắp đậy hong biết để làm gì,
http://t2.gstatic.com/ima...vS2bBkkfmdpK_mUfITtyUK
http://t0.gstatic.com/ima...iSsBrCSqDYQzOHAo-ihoGg
cái ống khói nằm sau bên trái, có nắp đậy hong biết để làm gì,
E ngĩ chẳng có chuyện này đâu bác ạ, lực of nó chỉ đủ 2 bánh hít thôi...Quỳnh Rùa nói:Hình như để đằng sau thì khí thải ra tạo ra luồng khí động lực vừa đẩy xe tiến về phía trước luôn pk nhỉ? bác nào biết giải thích giúp em với...........
imc nói:CUMINV12 nói:em còn nhỏ lắm bác ơi,đừng kêu em bằng anh,tổn thọ em.Máy mà mất 5-10 hp là nhiều lém đấy ạ,bác có thể giải thích cho em hiểu vì sao mất nhiều con ngựa vậy không.Ngày xưa em thấy ống pô dài thòn mà cũng chạy phà phà,em thấy nó còn thông hơn ống pô xe bus bây giờ ấy chứ.imc nói:cuminv12: Anh tim hieu them ve fluid dynamic roi se ro. Toi yeu ma cong suat mat tu 5-10 HP.
Tụi cũng chưa đủ tuổi đề làm bác được của anh.
Khi 1 fluid đi qua 1 cái ống thì delta p ( con số khác nhau giữa 2 đầu) là tỷ lể thuận với chiều dài của cái ống đó. Nếu con số delta P này tăng thì nó sẻ làm giảm công suất của động cơ. Con số 5-10 hp là tuỳ theo loại máy và hệ thống bô nữa nhưng nó là có thật.
Máy chiếc xe đò xưa ở miền miền nam cũng thoát khi ra bằng 2 ngã trên và dưới. Lúc chạy trong tp thì bypass lên trên. Còn lúc chạy đường trường thì thoát ra 2 bên hông để cho máy mạnh hơn vì đường truyền ngắn hơn.
Ảnh hưởng xấu đến công suất thì có, nhưng chắc là không nhiều đến thế đâu.
Hơn nữa, có thể tăng đường kính ống thêm 1 chút để bù vào tổn thất này mà.
@Sonokal: bác sẽ không hỏi nữa nếu bác biết rằng 1 trong 3 trọng bệnh của nước ta hiện nay là: Vô trách nhiệm.
Dân vô trách nhiệm tội nhỏ, quan vô trách nhiệm mới là đáng chết.
Dân vô trách nhiệm tội nhỏ, quan vô trách nhiệm mới là đáng chết.
Nói chung là các bác nhà mình chẳng bao giờ làm được việc cả nên co1 nói cả ngày cũng vậy thôi hic....đáng buồn cho....
mình không có quyền thay đổi thiết kế,nhưng mình có quyền yêu cầu họ thiết kế hai cái ông pô chạy lên cao nếu muốn bán xe ở VN,giống như vụ quy đinh công suất bóng đèn xe gắn máy vậyminhkhue nói:Xin hỏi các bác 2 câu:
1. Xe nhập nước ngoài về thì ống Pô nó nằm ở đâu ạ??
2. VN mình đã có hãng sản xuất xe riêng chưa ạ. Hay là hãng của nước ngoài đặt tại VN. VN mình có quyền thay đổi thiết kế của mẫu xe đó không ạ?