làm như bác thì luật cấm vượt phải bị vô hiệu hóa rồiChạy 100 vòng tua chỉ khoảng 2000rpm mà bác, được chạy 120 thì rất tốt, đỡ lì máy (nếu không bàn về chuyện tiết kiệm nhiên liệu)
Các bác nhớ lúc mới khai trương chưa bắn tốc độ, các xe toàn test 130, 150 vẫn không có cảm giác nhanh do là đường cao tốc. Chạy 100 trên tuyến này giống như 70, 80 trên quốc lộ. Nhưng có lẽ nên cho làn ngoài 100, làn trong 120 thì dể chạy và an tâm hơn. Vấn đề là các xe có giữ đúng khoảng cách an toàn hay không.
Đồng ý với bácVới em thì 100 km/h là hài lòng rồi, 120 rất khó có phản xạ kịp nếu xảy ra sự cố. Em mong bộ cho nâng vận tốc ở những đoạn giới hạn 30 - 40 - 50 km/h hơn.
Cho chạy 120km/h thì là cho chạy đúng với cái thiết kế của Cao tốc, có gì mà các bác phải sợ hãi thế (điều đó cho thấy sự thiếu tự tin trong suy nghĩ). Mà một xã hội ai cũng nghĩ là đi từ từ cho an toàn thì làm sao phát triển được? Chúng ta bán thời gian với giá rẻ quá, tiết kiệm 5p ko đáng là bao...hàng ngày có hàng ngàn người tiết kiệm đc 5p thì nhiều chứ. Ai cũng chỉ có 24h/ngày, mỗi việc thiết kiệm 1 chút thời gian thì đáng giá biết bao nhiêu.
Vấn đề là tăng tốc độ nhưng vẫn an toàn bằng cách thiết kế đường chất lượng tốt hơn, tầm nhìn tốt hơn. Người mua xe sử dụng cái xe tốt hơn, bảo dưỡng tốt hơn...Chứ còn nghĩ là "Ôi! 120km/h lận hả, toàn mấy thằng ma tốc độ, thằng khùng mới chạy tốc độ thế...", thì làm ăn gì được nữa
Vấn đề là tăng tốc độ nhưng vẫn an toàn bằng cách thiết kế đường chất lượng tốt hơn, tầm nhìn tốt hơn. Người mua xe sử dụng cái xe tốt hơn, bảo dưỡng tốt hơn...Chứ còn nghĩ là "Ôi! 120km/h lận hả, toàn mấy thằng ma tốc độ, thằng khùng mới chạy tốc độ thế...", thì làm ăn gì được nữa