mới yêu cầu thôi. chắc gì dám cho chạy 120 km/h. chuyện này xa vời quá chắc không sảy ra đâu các bác
Quy định là muốn giảm 1 cấp 20km/h phải có 2km trung gian, vậy mà hôm trước em đo thử: bảng giới hạn 60 cách bảng 80 đúng 300m!E chỉ ngại đang 120 cái rụp xuống 80 -> 60 ----> Xxx ) haha
Nhiều bác cứ la chạy tốc độ cao nguy hiểm, tốn xăng, rồi làn trong 100, làn ngoài 120,... chi vậy??
Chạy xe thì biết xe mình, thấy tốc độ nào an toàn cứ chạy, có ai ép phải chạy lên 120 đâu! Chạy tà tà 60, 70 nhưng biết nhường đường cho các xe khác thì chả ai nói gì cả!
Sao lại nghĩ xe nào cũng như xe nào được, có chiếc lên 100 đã chòng chành, nhưng có chiếc 120 vẫn phà phà, an toàn thì để cho người ta chạy chứ!
Chạy xe thì biết xe mình, thấy tốc độ nào an toàn cứ chạy, có ai ép phải chạy lên 120 đâu! Chạy tà tà 60, 70 nhưng biết nhường đường cho các xe khác thì chả ai nói gì cả!
Sao lại nghĩ xe nào cũng như xe nào được, có chiếc lên 100 đã chòng chành, nhưng có chiếc 120 vẫn phà phà, an toàn thì để cho người ta chạy chứ!
Nghe là biết máu rồi!Nhiều bác cứ la chạy tốc độ cao nguy hiểm, tốn xăng, rồi làn trong 100, làn ngoài 120,... chi vậy??
Chạy xe thì biết xe mình, thấy tốc độ nào an toàn cứ chạy, có ai ép phải chạy lên 120 đâu! Chạy tà tà 60, 70 nhưng biết nhường đường cho các xe khác thì chả ai nói gì cả!
Sao lại nghĩ xe nào cũng như xe nào được, có chiếc lên 100 đã chòng chành, nhưng có chiếc 120 vẫn phà phà, an toàn thì để cho người ta chạy chứ!
bác @LT và bác @Map nói chí phải, tốc độ nào cũng vậy, quan trọng là người lái cảm thấy làm chủ dc tốc độ theo kinh nghiệm, phản xạ, tình trạng đường và điều kiện xe.
Không quen chạy tốc độ cao thì nhiều tài mới chỉ cần ra ngoại ô 80km/h là run rồi. Lúc đó chẳng lẽ khuyến cáo ngoại ô chạy bằng nội ô? tương tự vậy, bác nào vác buổi sáng lên cao tốc chạy dc 80 là xiêu xiêu rồi, chẳng lẽ kêu gọi các xe lớn hơn chạy chầm chậm cho vui sao?
thêm dc 20km/h thì thời gia đi từ đầu cao tốc tới Dầu Giây (55km) sẽ tiết kiệm dc 6', cũng bằng tiết kiệm thời gian theo dg bay vàng các bác nhỉ?
Không quen chạy tốc độ cao thì nhiều tài mới chỉ cần ra ngoại ô 80km/h là run rồi. Lúc đó chẳng lẽ khuyến cáo ngoại ô chạy bằng nội ô? tương tự vậy, bác nào vác buổi sáng lên cao tốc chạy dc 80 là xiêu xiêu rồi, chẳng lẽ kêu gọi các xe lớn hơn chạy chầm chậm cho vui sao?
thêm dc 20km/h thì thời gia đi từ đầu cao tốc tới Dầu Giây (55km) sẽ tiết kiệm dc 6', cũng bằng tiết kiệm thời gian theo dg bay vàng các bác nhỉ?
Ở miền Nam có 2 cao tốc thì em thường xuyên đi với tốc độ 80-90 thôi.
Không đam mê tốc độ.
Không đam mê tốc độ.
ko ai phản đối việc cho chạy 120 hay than vãn việc tốn nhiên liệu cả chỉ là tự nhủ và chia sẻ với nhau cho có thêm sự lựa chọn khi đi đường, vậy thôi
Em đồng ý với bác.
Mục đích của em chỉ là chia sẽ kiến thức, hiểu biết của mình, và em cũng nghĩ rằng các bác cũng đủ lớn để lựa chọn cách chạy cho mình như thế nào là hợp lý: an toàn và thuận tiện cho người khác và cho chính mình.
Chỉnh sửa cuối:
Container, Xe tải chạy 120km/h chắc em đi QL1 cho lành vì các Clip ở nước ngoài xe container mà thắng gấp thì cái đuôi xe thường phan ngang đường xe sau chạy 120km ôm trọn. Em đi Châu Âu, Mỹ đường của họ từ 4 lane trở lên Container và tải chạy lane phải, lane trái ngoài cùng để cho vượt. Đường Cao Tốc VN chỉ có 2 lane xe Container, tải chạy lane bên phải với tốc độ 120km có chuyện gì khó xử lý kịp vì theo em đa phần các Bác lái xe ít giữ khoảng cách an toàn. Bác nào có nhớ qui định chạy tốc độ 100km/h khoảng cách an toàn giữa xe trước và xe sau là bao nhiêu không? Em thì chạy cách xe trước > 100 mét.