Chuột Tiến
1/10/11
4.554
101.341
113
Sài Gòn
Để làm con đường này thì nó phải đập tung cả cái Quận 4 lên.
Kinh phí đền bù giải tỏa thương lượng tái định cư đi không đi xúc hay không xúc.
Ôi thôi. Nếu quyết tâm làm thấy cũng đã ngán chắc phải 10 năm mới xong.
Còn đây là mấy ảnh rảnh zái quá, hay được đám Nhà Bè bơm cho vài chục tỏi để có cái buổi hợp chém gió 1 tiếng. Thế là dân tình bên ngoài nhốn nha nhốn nháo cả lên.
 
  • Like
Reactions: tuando
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Dự ớn này hơn 20 chục năm rồi, nó còn có trước thằng em Kênh Tẻ nữa. Nói chung là vướng chùa chiền và đền bù nhiều quá cho nên cũng chưa biết có thực thi được hay không. Hồi xưa đền bù giá rẻ bèo ko làm được, bây giờ giá nhà đất cao chới với như thế này chắc cũng căng lắm chứ ko phải đơn giản. Túm lại cũng chỉ hóng thôi chứ chẳng mơ.
Sắp được chạy trục Bắc - Nam, lại lo cho các anh Q4...
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.437
113
www.phindeli.com
Để làm con đường này thì nó phải đập tung cả cái Quận 4 lên.
Kinh phí đền bù giải tỏa thương lượng tái định cư đi không đi xúc hay không xúc.
Ôi thôi. Nếu quyết tâm làm thấy cũng đã ngán chắc phải 10 năm mới xong.
Còn đây là mấy ảnh rảnh zái quá, hay được đám Nhà Bè bơm cho vài chục tỏi để có cái buổi hợp chém gió 1 tiếng. Thế là dân tình bên ngoài nhốn nha nhốn nháo cả lên.

Dự ớn này hơn 20 chục năm rồi, nó còn có trước thằng em Kênh Tẻ nữa. Nói chung là vướng chùa chiền và đền bù nhiều quá cho nên cũng chưa biết có thực thi được hay không. Hồi xưa đền bù giá rẻ bèo ko làm được, bây giờ giá nhà đất cao chới với như thế này chắc cũng căng lắm chứ ko phải đơn giản. Túm lại cũng chỉ hóng thôi chứ chẳng mơ.View attachment 656165

Hóng anh @rottie phản pháo!
 
Diamond Hand
28/7/09
1.615
16.846
133
Dự ớn này hơn 20 chục năm rồi, nó còn có trước thằng em Kênh Tẻ nữa. Nói chung là vướng chùa chiền và đền bù nhiều quá cho nên cũng chưa biết có thực thi được hay không. Hồi xưa đền bù giá rẻ bèo ko làm được, bây giờ giá nhà đất cao chới với như thế này chắc cũng căng lắm chứ ko phải đơn giản. Túm lại cũng chỉ hóng thôi chứ chẳng mơ.View attachment 656165
Hay...
Thường thì kinh tế tăng trưởng chậm chính phủ sẽ tiến hành giải ngân mạnh vào hạ tầng để kích thích tăng trưởng kinh tế. Sau khi hạ tầng thay đổi khiến đất đai tăng theo.
Giờ thì đất đai Q4 khúc này đã tăng trước mà chưa cần hạ tầng. Tính ra chi phí theo phương án giải tỏa sẽ cực kỳ tốn kém. Chưa kể kỳ vọng người dân về quy hoạch khiến họ ko chịu đàm phán giá hợp lý.

--> Giải pháp đường trên cao cho trục Bắc Nam đôi khi lại rẻ hơn trong thời giá hiện tại vì giải tỏa ít hơn. Ví dụ đi trục đi qua CMT8 thì xây đường trên cao ngay giữa đường, ở dưới vẫn giữ đường cũ, chỉ là thu hẹp lại vì trụ cầu. Ko cần giải tỏa cho rộng 2 bên :mad: .

p/s: Bên Thái có những con đường trên cao mà 2 mép đường chạm vào lầu 2 của nhà dân. Các anh đi du lịch chắc để ý. :)
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.237
113
Hóng anh @rottie phản pháo!

Đưa cho em Q4, Q7, huyện Nhà Bè, em tin là bằng nội lực tự có, em có thể biến toàn bộ vùng đất này thành San Francisco của Việt Nam chứ đừng nói là xử lý 1 mảnh vườn nho nhỏ Q4.

Dĩ nhiên tách 1 cái Q4 riêng ra thì là chuyện khác, nhưng phát triển thành phố thì ko làm như vậy được, nó là bài toán tổng thể, a bỏ tiền ra đầu tư để thu lại cái gì.
 
  • Like
Reactions: sniperz and tuando
Hạng D
26/7/08
1.924
62.237
113
Hay...
Thường thì kinh tế tăng trưởng chậm chính phủ sẽ tiến hành giải ngân mạnh vào hạ tầng để kích thích tăng trưởng kinh tế. Sau khi hạ tầng thay đổi khiến đất đai tăng theo.
Giờ thì đất đai Q4 khúc này đã tăng trước mà chưa cần hạ tầng. Tính ra chi phí theo phương án giải tỏa sẽ cực kỳ tốn kém. Chưa kể kỳ vọng người dân về quy hoạch khiến họ ko chịu đàm phán giá hợp lý.

--> Giải pháp đường trên cao cho trục Bắc Nam đôi khi lại rẻ hơn trong thời giá hiện tại vì giải tỏa ít hơn. Ví dụ đi trục đi qua CMT8 thì xây đường trên cao ngay giữa đường, ở dưới vẫn giữ đường cũ, chỉ là thu hẹp lại vì trụ cầu. Ko cần giải tỏa cho rộng 2 bên :mad: .

p/s: Bên Thái có những con đường trên cao mà 2 mép đường chạm vào lầu 2 của nhà dân. Các anh đi du lịch chắc để ý. :)

Để giải quyết vấn đề trục Bắc Nam, có ko dưới 3 giải pháp, muốn có thêm em sẽ nghĩ sau, em tin là em nghĩ được thêm vài p/a nữa, nhưng 3 là đủ cho mấy ảnh xài mệt nghỉ rồi.

1. Mở rộng đường, dĩ nhiên tiền giải toả rất cao, ai đó làm ơn tính thử đường 8 làn xe sẽ tốn nhiu?

P/a này cần giải toả mỗi bên 6m, tổng cộng trung bình 10-12m toàn tuyến và phải bố trí cầu vượt ở các giao lộ.

2. Chỉ Mở rộng 1 lane để làm trụ xây đường trên cao, ở trên 4 lane, dưới vẫn giữ được 4 lane, tính chi phí?

P/a này có thể hoàn toàn đíu phải giải toả gì nhiều, lấy ngay vỉa hè mà làm, nhà nào quá sát mặt đường thì thụt vô 1.5m là đủ. Dự tính giải toả trung bình khoảng 2m toàn tuyến là đủ.

3. Dẹp mẹ nó tuyến CMT8, xây đường trên cao uốn lượn theo kênh Nhiêu Lộc, từ Hoàng Văn Thụ tới khoảng Võ Thị Sáu. Sau đó có 2 p/a đi tiếp:

3.1. Đường trên cao theo tuyến Võ Thị Sáu, Ngã Sáu dân chủ, CMT8 về đến cầu Ông Lãnh.

3.2. Hoặc chạy tiếp theo Trương Định (trên cao) ra đến NTMK, xuyên qua Tao Đàn, ra tới Ngã 6 Phù Đổng rồi đến cầu Ông Lãnh.

Toàn tuyến hầu như chả phải giải toả con mẹ gì, đường Trương Định, VT6, Tao Đàn, CMT8 q1/q3... quá đủ để đặt 1 hàng cột xây tuyến trên cao.

Tốt nhất là P/a xuyên qua Tao Đàn, suốt thời gian thi công, chỉ ảnh hưởng tuyến Trương Định, đường này là 1 chiều, vỉa hè rất rộng, tha hồ làm mà ko ảnh hưởng nhiều đến giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:
GHD confirmed
Hạng B2
24/4/08
356
508
93
Nơi ấy
taxivip.com.vn
Mịa bọn này, vài dòng chữ đất lại thêm sốt. Người muốn mua nhà lại đếu có đủ tiền để mua. Đám cá xấu lại tha hồ nằm mở miệng chờ bọn linh dương nhảy qua chỉ vì vài cơn gió thổi đã khiến bày linh dương hốt hoảng.

Đường thì không mở rộng. Cầu Kênh Tẻ đang là thảm họa đối với dân 2 bên bờ Q7 và Q4
Bây giờ đòi mở thằng từ Cầu Ông Lãnh đâm thằng ra Nguyễn Văn Linh để là ccc gì?
Lại phải chửi bậy. Đù má mấy thằng BT. Nguyễn Hữu Thọ mở hết theo QH như Lotte bẻ lái nối với Tôn Đản đếu phải giải toà nhiều thế mà bọn nó lại đòi giải toả mở rộng Nguyễn Thị Thập cho đội vốn :(
 
Hạng B2
26/11/10
162
575
113
đắng chát!
Cốc mò cho cò xơi ùi.

Em cũng bị nè, nhưng sau 4 tháng, em bán đất Vĩnh phú, mặt tiền rạch 5 triệu/m2, bây giờ có người năn nỉ đòi mua 10 triệu, đòi xin số đt người đã mua của em nữa chứ ( miếng đất đó em đã giữ 8 năm lậng, và mua 3,5 triệu/ m2), nghe mà buồn muốn bịnh luôn
 
Diamond Hand
28/7/09
1.615
16.846
133
Để giải quyết vấn đề trục Bắc Nam, có ko dưới 3 giải pháp, muốn có thêm em sẽ nghĩ sau, em tin là em nghĩ được thêm vài p/a nữa, nhưng 3 là đủ cho mấy ảnh xài mệt nghỉ rồi.

1. Mở rộng đường, dĩ nhiên tiền giải toả rất cao, ai đó làm ơn tính thử đường 8 làn xe sẽ tốn nhiu?

P/a này cần giải toả mỗi bên 6m, tổng cộng trung bình 10-12m toàn tuyến và phải bố trí cầu vượt ở các giao lộ.

2. Chỉ Mở rộng 1 lane để làm trụ xây đường trên cao, ở trên 4 lane, dưới vẫn giữ được 4 lane, tính chi phí?

P/a này có thể hoàn toàn đíu phải giải toả gì nhiều, lấy ngay vỉa hè mà làm, nhà nào quá sát mặt đường thì thụt vô 1.5m là đủ. Dự tính giải toả trung bình khoảng 2m toàn tuyến là đủ.

3. Dẹp mẹ nó tuyến CMT8, xây đường trên cao uốn lượn theo kênh Nhiêu Lộc, từ Hoàng Văn Thụ tới khoảng Võ Thị Sáu. Sau đó có 2 p/a đi tiếp:

3.1. Đường trên cao theo tuyến Võ Thị Sáu, Ngã Sáu dân chủ, CMT8 về đến cầu Ông Lãnh.

3.2. Hoặc chạy tiếp theo Trương Định (trên cao) ra đến NTMK, xuyên qua Tao Đàn, ra tới Ngã 6 Phù Đổng rồi đến cầu Ông Lãnh.

Toàn tuyến hầu như chả phải giải toả con mẹ gì, đường Trương Định, VT6, Tao Đàn, CMT8 q1/q3... quá đủ để đặt 1 hàng cột xây tuyến trên cao.

Tốt nhất là P/a xuyên qua Tao Đàn, suốt thời gian thi công, chỉ ảnh hưởng tuyến Trương Định, đường này là 1 chiều, vỉa hè rất rộng, tha hồ làm mà ko ảnh hưởng nhiều đến giao thông.
Thường 1 con đường được thiết kế quy hoạch đi qua 1 khu dân cư (sẽ có giải tỏa) sẽ kích thích lòng tham đầu cơ về giá trị đất tăng lên. Đầu cơ chuyên nghiệp thì canh mua ngay lộ giới để sau này thành mặt tiền đường lớn luôn. Nhìn chung các quy hoạch này gây sốt BĐS và gây méo mó thị trường. Tiền nhà nước bồi thường, xây dựng lại được một bộ phận hưởng ko !?

Trong tương lai nếu quy hoạch hạn chế mở rộng mà tính giải pháp đường trên cao sẽ hạn chế dầu cơ găm giữ tại các khu có đất giải tỏa làm đường.

Với văn hóa mặt tiền ở VN . đường trên cao sẽ làm giảm giá BDS tại các trục đường nó đi qua :mad:
 
Tập Lái
11/4/17
0
9
2
41
Đúng rồi, các nước khác như Thái chẳng hạn, nó cũng xây đường trên cao để giảm tiền đền bù, mấy nhà mặt tiền ở sát đường trên cao ồn ào bụi bặm riết rớt giá. Và mình cũng ủng hộ việc qui hoạch các thành phố Đông/Tây/Nam/Bắc của SG , để giải quyết vấn đề cô đặc của trung tâm và giãn dân (chứ hiện tại là nghẹt thở quá rồi, đi oto 11h sáng trên các đường ở các quận trung tâm mà nhích từng chút một, nhất là các bùng binh, đi chút cv mà mất cả buổi, haiz...). Để thu hút dân giãn về các thành phố vệ tinh thì có thể học tập các nước phát triển như TP có chính sách miễn/giảm thuế cho doanh nghiệp và người dân tới làm ăn và sinh sống (thuế TNDN và thuế TNCN cho thời gian 10-20 năm), về hạ tầng dịch vụ thì thu hút bằng các dự án PPP hay đổi đất lấy hạ tầng... Các hạ tầng/ đường kết nối giữa TP trung tâm và các TP vệ tinh thì làm thật to, chỗ nào đền bù quá mắc thì lại làm đường trên cao! Theo em là như vậy, các bác cứ chém ạ!