Hạng D
26/7/08
1.924
62.237
113
Làm cái cầu Nguyễn Khoái rẻ, nhanh và dễ hơn cả chục lần sao không làm đi nhỉ? Chỉ cần cái cầu NK nối Q4-Q7 thì cũng giải quyết đáng kể kẹt xe khúc cầu Kênh Tẻ rồi. Dự án bên Q2, Q7 cứ tung ra ầm ầm mà chả thấy làm cái nào.

Cầu NK là giải pháp tình thế thôi anh ơi, mà kệ nó đi, hoàn thiện thì thành 6 cái cầu chạy cho đã, mắc gì phải than vãn anh.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.452
113
www.phindeli.com
Có 5000 tỏi thôi mà anh, anh biết 1 cái tuyến sông Xoài Rạp, 1 năm tàu bè đi theo tuyến này thay vì vòng vèo tuyến sông Lòng Tàu cũ, NN thu mấy ngàn tỉ tiền lộ phí.

4000 tỷ tiền vay của Bỉ để nạo vét sông Xoài Rạp chỉ cần 1 năm thu phí là dư trả xong.

Nhưng cảng phải có kết nối với đường giao thông thì nó mới có thể phát huy thêm nữa, ko lẽ 1 cái cảng lớn nhất ĐNA (dự kiến) lại chỉ chạy đến NVL là phải rẽ Đông, Tây? Hoặc ko thể kết nối tới Sân Bay, hướng Bắc TP?

Tp giao 200ha cho PMH là đã có hơn 2000 tỷ làm cầu vượt NVL, muốn có 5000 thì kiếm 500ha khu Nam giao cho thằng nào đó là xong ngay chứ gì.
Lý luận lằng nhằng làm dì?
Theo bạn Ty thì bao lâu nữa nó khởi công tuyến Bắc Nam?
 
  • Like
Reactions: thangtnl
Hạng D
26/7/08
1.924
62.237
113
Lý luận lằng nhằng làm dì?
Theo bạn Ty thì bao lâu nữa nó khởi công tuyến Bắc Nam?

Khả năng nhanh là trong vòng 5 năm thì đến được cầu Muối, còn toàn tuyến CMT8 nữa thì phải 10 năm.

Dẫu sao cũng phải đợi đến cuối năm nay để xem cầu vượt NVL triển khai thế nào đã, cái này là bước 1.
 
  • Like
Reactions: DKmarket and tuando
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.452
113
www.phindeli.com
Khả năng nhanh là trong vòng 5 năm thì đến được cầu Muối, còn toàn tuyến CMT8 nữa thì phải 10 năm.

Dẫu sao cũng phải đợi đến cuối năm nay để xem cầu vượt NVL triển khai thế nào đã, cái này là bước 1.
Được
Reasonable

Đây là best case scenario.

Nhớ là tư lúc khởi công đến hoàn thành phải 3-5 năm.

Vậy khu Nam còn phải chờ 8-10 năm nữa may ra mớt thoát kẹt.
 
  • Like
Reactions: thangtnl
Hạng C
21/1/12
591
5.200
93
Được
Reasonable

Đây là best case scenario.

Nhớ là tư lúc khởi công đến hoàn thành phải 3-5 năm.

Vậy khu Nam còn phải chờ 8-10 năm nữa may ra mớt thoát kẹt.

vậy là các bạn q7 như a rottie vẫn sống tự cung tự cấp trong 1 thập niên nữa à
 
  • Like
Reactions: thangtnl
Hạng D
26/7/08
1.924
62.237
113
Được
Reasonable

Đây là best case scenario.

Nhớ là tư lúc khởi công đến hoàn thành phải 3-5 năm.

Vậy khu Nam còn phải chờ 8-10 năm nữa may ra mớt thoát kẹt.

Ko anh, e dự là sẽ mất 3-4 năm để có tiền và giải toả Q4, anh Gà nói là đã bắt đầu rồi thì em nghĩ NN sẽ chịu trách nhiệm giải toả và tạo quỹ đất, còn việc làm 4km đường thì nhanh thôi, 1 năm là xong.

Với em thì hiện nay khu Nam chưa phải là kẹt gì ghê gớm, sáng em đi trễ ko tính, chiều em về toàn tầm 5-6h, hồi trước thì kẹt đến Khánh Hội vs Hoàng Diệu, gần đây ko thấy kẹt gì lắm.

Nguyễn Văn Lương đóng rồi, sẽ giảm kẹt kha khá.

Cầu Nguyễn Khoái dự trong vòng 2 năm sẽ xong sẽ gánh bớt khoảng 1/2 lượng xe.

Cho nên trong giai đoạn 5 năm từ bây giờ, khu Nam vẫn sẽ được giảm tải bằng các biện pháp khác, chứ ko phải chỉ trông chờ vào tuyến Bắc Nam.

Trong vòng 5 năm nữa thì chắc chắn khu cảng Saigon cũng phải được ngã giá xong và sẽ triển khai thôi, ko lẽ đất đấu để chó ỉa hoài!

Ngoài lề

Sắp được chạy trục Bắc - Nam, lại lo cho các anh Q4...


Em thường ko nhìn vào các giai đoạn ngắn hạn, vài 3 năm để đánh quả, vì em ko có kinh nghiệm lướt sóng. Nhưng lịch sử phát triển loài người sẽ luôn gắn liền với cảng biển, vận tải đường thuỷ và kết nối giao thông. Bất chấp nhóm lợi ích muốn gì, bất chấp họ đầu tư vào đâu, muốn bẻ cong mềm mại con đường như thế nào... thì các tuyến đường em vẽ trên đây sẽ phải hình thành.

Từ dưới lên, các tuyến Đông Tây đã xong gần hết, dưới cùng là cao tốc Bến Lức - Long Thành đang làm rồi.

Tiếp theo là tuyến NVL cầu Phú Mỹ, trên nữa là đại lộ VVK đã xong.

Tuyến Phạm Văn Đồng đã vào đến Sân Bay, phần tiếp theo sẽ phải từ Sân Bay là sao kéo tới khoảng Phú Lâm gì đó mới là hoàn chỉnh.

Đông Tây là ổn, chỉ Bắc Nam là thiếu trầm trọng, ko có 1 tuyến nào đủ thoáng để đi Củ Chi, Bình Dương, các xe tải muốn từ cảng lên đến những vùng này gần như bó tay, và phải chạy rất vòng vèo lãng phí...

Cho nên, đời chủ tịt nào của TP này cũng rất muốn làm tuyến đường này, chỉ là giai đoạn trước đây, các anh phải hiểu rằng bao nhiêu tiền của TP này thì anh y tá đã đem ra cung phụng cho thủ đô hết rồi, sự kình nhau giữa anh y tá và anh hai đã cắt đứt nguồn dinh dưỡng nuôi sống Tp này, những gì người ta để lại cho nó trong 10 năm qua chỉ đủ để nó ko chết đói mà thôi.

Em nghĩ rằng giai đoạn sắp tới, dù saigon có là đồ bỏ đi nữa thì người ta cũng sẽ phải đầu tư nhiều hơn cho nó, bởi vì duy nhất chỉ có thể đầu tư thêm, một cách phù hợp, thì nó mới có thể phát triển và tiếp tục đẻ trứng nuôi sống thể chế này.
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.237
113
Sáng đọc báo thấy tiền giải ngân tt cho các nhà thầu của tuyến Metro số 1 còn bị chậm , tuyến số 2 thì dời sang 2024 thì tiền đâu mà xây :3dcuoi:

Theo ngu ý của em thì các anh quên Metro đi nhé, ít nhất là 20 năm nữa.

Metro sẽ chỉ thực sự hữu dụng khi nó hoàn chỉnh được các trục VÀ kết nối được với giao thông xe Bus.

Bọn bangkok nó làm Metro từ những năm 9x, nhưng kết nối ko hoàn chỉnh vì hết tiền, cho nên 20 mấy năm sau Metro ở bangkok cũng chưa giải quyết được gì nhiều cho giao thông.

Các anh nghĩ bọn Lừa sẽ làm tốt hơn Bangkok ư? Thật hão huyền và ảo tưởng.
 
Hạng B2
6/7/09
143
578
93
46
Ko anh, e dự là sẽ mất 3-4 năm để có tiền và giải toả Q4, anh Gà nói là đã bắt đầu rồi thì em nghĩ NN sẽ chịu trách nhiệm giải toả và tạo quỹ đất, còn việc làm 4km đường thì nhanh thôi, 1 năm là xong.

Với em thì hiện nay khu Nam chưa phải là kẹt gì ghê gớm, sáng em đi trễ ko tính, chiều em về toàn tầm 5-6h, hồi trước thì kẹt đến Khánh Hội vs Hoàng Diệu, gần đây ko thấy kẹt gì lắm.

Nguyễn Văn Lương đóng rồi, sẽ giảm kẹt kha khá.

Cầu Nguyễn Khoái dự trong vòng 2 năm sẽ xong sẽ gánh bớt khoảng 1/2 lượng xe.

Cho nên trong giai đoạn 5 năm từ bây giờ, khu Nam vẫn sẽ được giảm tải bằng các biện pháp khác, chứ ko phải chỉ trông chờ vào tuyến Bắc Nam.

Trong vòng 5 năm nữa thì chắc chắn khu cảng Saigon cũng phải được ngã giá xong và sẽ triển khai thôi, ko lẽ đất đấu để chó ỉa hoài!

Ngoài lề

View attachment 655917

Em thường ko nhìn vào các giai đoạn ngắn hạn, vài 3 năm để đánh quả, vì em ko có kinh nghiệm lướt sóng. Nhưng lịch sử phát triển loài người sẽ luôn gắn liền với cảng biển, vận tải đường thuỷ và kết nối giao thông. Bất chấp nhóm lợi ích muốn gì, bất chấp họ đầu tư vào đâu, muốn bẻ cong mềm mại con đường như thế nào... thì các tuyến đường em vẽ trên đây sẽ phải hình thành.

Từ dưới lên, các tuyến Đông Tây đã xong gần hết, dưới cùng là cao tốc Bến Lức - Long Thành đang làm rồi.

Tiếp theo là tuyến NVL cầu Phú Mỹ, trên nữa là đại lộ VVK đã xong.

Tuyến Phạm Văn Đồng đã vào đến Sân Bay, phần tiếp theo sẽ phải từ Sân Bay là sao kéo tới khoảng Phú Lâm gì đó mới là hoàn chỉnh.

Đông Tây là ổn, chỉ Bắc Nam là thiếu trầm trọng, ko có 1 tuyến nào đủ thoáng để đi Củ Chi, Bình Dương, các xe tải muốn từ cảng lên đến những vùng này gần như bó tay, và phải chạy rất vòng vèo lãng phí...

Cho nên, đời chủ tịt nào của TP này cũng rất muốn làm tuyến đường này, chỉ là giai đoạn trước đây, các anh phải hiểu rằng bao nhiêu tiền của TP này thì anh y tá đã đem ra cung phụng cho thủ đô hết rồi, sự kình nhau giữa anh y tá và anh hai đã cắt đứt nguồn dinh dưỡng nuôi sống Tp này, những gì người ta để lại cho nó trong 10 năm qua chỉ đủ để nó ko chết đói mà thôi.

Em nghĩ rằng giai đoạn sắp tới, dù saigon có là đồ bỏ đi nữa thì người ta cũng sẽ phải đầu tư nhiều hơn cho nó, bởi vì duy nhất chỉ có thể đầu tư thêm, một cách phù hợp, thì nó mới có thể phát triển và tiếp tục đẻ trứng nuôi sống thể chế này.

Lỡ vẽ sao ko làm 3-4 tuyến Bắc Nam luôn cho máu anh :)
 
  • Like
Reactions: tuando
Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
mấy bữa rày đã triển khai rồi
nhưng dân tình ì ạch quá
nên mượn uy thủ tướng
để đè bẹp những thành phần ngoan cố không chịu vì lợi ích xã hội

Gà định nhận tiền bố thí hay nhận suất tái định cư