Cám ơn bác, cũng may mình ở Sài Gòn nên bảo dưỡng cũng dễ và nếu có sửa thì cũng sửa ở Sài Gòn thôi. Q7 bản 3.0 mùa này đang được giảm giá còn 4.2 tỷ đó bác, trước dịch thì là 4.4 tỷ.Biết tháo ra vọc thì anh nào cũng biết hết.
Nhưng quan trọng là trong thời gian đầu còn bảo hành (03 năm đối với tất cả các hãng bác nêu), bác không nên ra sử dụng gara ngoài mà sử dụng dịch vụ sửa chữa chính hang để sử dụng chế độ bảo hành. Trong thời gian này mình nghĩ không có gì rủi ro hư hỏng nằm đường đâu, hiếm lắm. Chủ yếu là bị lốp xe nằm đường là nhiều nên mua thêm mâm lốp dự phòng chính hãng.
Còn ngoài thời gian bảo hành đó nếu bác muốn sữa chữa gara ngoài thì mình cũng khuyên nên chọn gara ở 2 đầu cầu đất nước họ tay nghề cao hơn.
Giá Q7 bác được báo giá nhiêu, nếu giá gần 5 tỉ bác nên mua GLS rộng rãi hơn nhiều.
Gia đình mình thích xe này vì đi rất êm, ghế da mềm, không cứng. Loa Bose trên xe nghe hay, cảm giác hay hơn Harman Kardon trên X5. Điểm cộng nữa là hàng ghế thứ 3 của Q7 rộng rãi hơn hẳn X5 hay GLE, người 1m70 ngồi vẫn ổn, ko thoải mái nhưng không khó chịu, vừa đủ. Đèn led của xe cũng rất đẹp nữa.
Có điều tiếc là Q7 ở Việt Nam không bản nào có buồng lái ảo (virutal cockpit), kể cả phiên bản Sline cao cấp. Mà giờ Q7 bản 3.0 hãng cũng ko cho chọn nâng cấp lên Sline nữa rồi. Được cái giảm giá còn 4.2 tỷ mình thấy cũng ổn , rẻ hơn Merc khoảng 300tr và hơn Bim X5 bản Xline Plus 400tr.
Nhưng lái thì ko phấn khích, đã bằng BMW X5, tuy vậy mình xác định xe này chủ yếu là chở đông người nên ko cần lái "hổ báo" làm gì, khổ các cụ.