Đừng bắt phải học thuộc lòng như học sinh, mà nên đưa vào các tình huống tư duy, ý thức của người tài xế khi cầm vô lăng
Hỏi:
Việc tăng thêm 50 câu hỏi có giúp cho các tài xế tương lai am hiểu luật và lái xe có văn hóa hơn không?
Trả lời:
1. KHÔNG: hầu hết ở trường thầy đều nói "bao lý thuyết" nên 500 hay 1.000 câu hỏi cũng không thể giúp lái xe mới nắm được luật GT
2. KHÔNG: ngay cả biết rõ luật GT cũng không có nghĩa là biết văn hoá giao thông, do từ trường học đến trường dạy lái xe đã không chú trọng vấn đề này- một thiếu sót tai hại.
Việc tăng thêm 50 câu hỏi có giúp cho các tài xế tương lai am hiểu luật và lái xe có văn hóa hơn không?
Trả lời:
1. KHÔNG: hầu hết ở trường thầy đều nói "bao lý thuyết" nên 500 hay 1.000 câu hỏi cũng không thể giúp lái xe mới nắm được luật GT
2. KHÔNG: ngay cả biết rõ luật GT cũng không có nghĩa là biết văn hoá giao thông, do từ trường học đến trường dạy lái xe đã không chú trọng vấn đề này- một thiếu sót tai hại.
)) vậy là sắp thêm tiền cho các cậu mợ cbi học rồi, trc em đăng kí học lúc đó đang sv năm 1, trốn đi học, và cũng k có tiền bao lý thuyết, ngồi tự học luôn @@
Các Quan ngồi phòng máy lạnh chỉ đạo nên có biết dân tinh ngoài như thế nào đâu, có tăng vậy chứ tăng gấp 10 lần như vậy cũng chẳng giải quyết đc vấn đề tận gốc đâu, chỉ cần bỏ 1tr là các thầy dạy lái lo cho đậu hết, không tin các quan cải trang thành dân thường làm 1 chuyến vi hành mà xem...
E thấy bộ câu hỏi cũ rất bt chả có gì thách đố cả, toàn những kiến thức cơ bảnCâu hỏi thi bằng lái của VN mình thiếu tính thực tế rất nhiều và mang tính thách đố; nên đổi đi tập trung tạo ra những câu hỏi đơn giản xoay quanh an toàn và các tình huống phổ biến để người thi lấy bằng họ ngấm luôn. Đây cũng là yếu tố có lẽ sẽ giảm bớt tình trạng đi bừa bãi mặc dù có bằng lái.
E ko học mẹo mà đi thi 30/30,
gì mà lý thuật học mỗi tuần 1 buổi;Ngoài cái lý thuyết của thi bằng lái có thể mua từ 1 đến 1.5tr bao đậu ra thì thực hành cũng như cục c*t ạ. Mang tiếng học 5.5 tháng 2 tháng lý thuyết 3.5 tháng thực hành nhưng lý thuyết mỗi tuần có 1 buổi. Còn thực hành 1 tuần học 2 ngày mỗi ngày 3 tiếng 1 xe 4 người học chia ra cũng chẳn còn bao nhiêu chất lẫn lượng. Còn thấy học phí (khoảng 7.8tr (6.5 tr tiền học + thuê thêm 3 tiếng sân thi) không đủ thì nên tăng thêm sao cho người ta cầm bằng tự tin ra trường với . À mấy con xe sát hạch cũng ghẻ chóc k kém. Hồi em tập sát hạch lấy trúng con xe bị lỗi cảm biến nguyên team thi thử đều tạch tạch xanh cả mặt tự hỏi gì mà khó thế đến lúc đổi xe khác thì mới yên tâm chắc cú đậu rồi . À còn quên nữa phần thực hành như kiểu dọn sẵn ra ăn, toàn đi theo "mẹo" vạch sơn gạch trên xe với vạch sơn sơn dưới đường
2 buổi học tất cả lý thuyết nhé; đặc biệt mục "đạo đức người lái xe" gom gọn còn 15p (nói qua loa cho xong chuyện);
còn thực hành (xa hình) thì cũng xa rời thực tế luôn; mới chạy thì mấy ai dám cầm xe để chạy qua đường/cầu hẹp cả; không đánh dấu sẳn thì rớt 90%....