Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Doanh số bán xe tại Hàn Quốc tháng 3 chứng kiến sự vươn lên của Kia Sedona 2021 với gần 10.000 xe bán ra, tăng gần 200%, vượt qua cả "thánh doanh số" Grandeur.

Sắp về Việt Nam, Kia Sedona 2021 đang gây "sốt" tại Hàn Quốc khi bán chạy đến khó tin

Trong tháng 3, doanh số các xe nội địa tại Hàn Quốc đạt 140.971 chiếc, giảm 6,6% so với năm trước (151.025 chiếc). Dù vậy, nếu so với doanh số tháng 2 (101.356 chiếc), thị trường Hàn đã có sự tăng trưởng đáng kể (tăng 39,1%).

Mảng xe nhập khẩu ở nước này cũng đạt 29.917 chiếc, tăng 38,5% so với năm trước. Doanh số tháng 3 cũng tăng khá nhiều so với tháng 2 (21.699 chiếc), tương ứng 37,8%.

Trong đó, Kia Sedona là mẫu xe con nội địa bán chạy nhất thị trường còn Mercedes-Benz E-Class lại dẫn đầu ở mảng xe nhập khẩu.

xe noi dia.jpg

Trong tháng 3, Kia Sedona dẫn đầu doanh số mảng xe con nội địa với 9.520 chiếc, vượt qua cả "thánh doanh số" Grandeur.

Sedona chỉ thua dòng xe tải Porter do doanh số đột biến của dòng này trong tháng 3 vừa qua. Sức hút của Sedona đến từ thiết kế đổi mới của phiên bản thế hệ mới, cùng hàng loạt nâng toàn diện từ trong ra ngoài.


Ngoài ra, nhu cầu lớn của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc và sự chuyển dịch xu hướng mua xe của người Hàn cũng góp phần khiến dòng xe này được ưa chuộng hơn dạo gần đây.

Hyundai Grandeur xếp thứ 3 với doanh số 9.217 chiếc. Vị trí thứ 4 là Avante (8.454 chiếc) và thứ 5 là Kia Sorento với 8.357 chiếc.

Hyundai Motor Company đã bán được 59.744 chiếc Porter tại thị trường nội địa trong tháng 3. Doanh số này không chỉ giúp mẫu xe tải tăng trưởng doanh số 33,4% so với năm trước mà còn vươn lên, trở thành chiếc xe bán chạy nhất toàn thị trường.

Theo ghi nhận từ Motorgraph, đây cũng là doanh số bán hàng cao nhất từ trước đến nay của Hyundai Porter, kể từ khi xe ra mắt vào năm 1986. Tại xứ kim chi, Porter có 2 phiên bản động cơ được sử dụng phổ biến tương đương nhau. Đó là bản chạy dầu với doanh số 8.751 chiếc/ tháng 3 và bản chạy điện EV với doanh số 2.462 chiếc/ tháng 3.

otosaigon-Kia-Sedona-2021 (5).jpg

Ở mảng xe nhập, người Hàn vẫn vô cùng ưa chuộng các sản phẩm từ Đức, đặc biệt là 2 dòng sedan Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series.

Tuy nhiên, với xu hướng sử dụng xe điện đang tăng cao ở quốc gia này, Tesla Model 3 cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm và "chốt đơn".

xe nhap khau.jpg

Cụ thể, mẫu xe dẫn đầu mảng xe nhập tháng 3 ở Hàn Quốc là Mercedes-Benz E-Class với 3.346 chiếc, Tesla Model 3 đứng nhì với 3.186 chiếc. BMW 5-Series xếp hạng 3 nhưng cách biệt doanh số khác nhiều so với 2 mẫu đứng đầu (1.567 chiếc).

Hai mẫu đứng hạng 4 và 5 trong danh sách lần lượt là Audi A6 và Mercedes-Benz GLC với 1.482 và 1.175 chiếc.

27075_85869_1929.jpg

Các bác nghĩ sao về doanh số xe tại Hàn Quốc?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Hyundai ko có dòng xe này thì phải,, hình như Sedona là dòng xe độc tôn ở bên Hàn
 
  • Love
Reactions: paganizonda
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Hàn Quốc: mưa dầm thấm đất, ăn ít tý mà ăn nhiều, phát triển sự nghiệp để đời con cháu lên làm tiếp. Bán xe rẻ rẻ thôi, giữ vững thị trường, dân ủng hộ.
VN: Lỡ ngũ đêm sáng mai t đột tử chết sao mại, hôm nay ăn dc cứ ăn, ăn càng nhiều càng tốt. gầy dựng sự nghiệp chắc gì đời con t nối ngôi, kệ. Bán xe nội địa giá......thôi, đi núp.....ai rãnh viết tiếp dùm....
 
9/7/20
882
1.253
93
28
Hàn Quốc: mưa dầm thấm đất, ăn ít tý mà ăn nhiều, phát triển sự nghiệp để đời con cháu lên làm tiếp. Bán xe rẻ rẻ thôi, giữ vững thị trường, dân ủng hộ.
VN: Lỡ ngũ đêm sáng mai t đột tử chết sao mại, hôm nay ăn dc cứ ăn, ăn càng nhiều càng tốt. gầy dựng sự nghiệp chắc gì đời con t nối ngôi, kệ. Bán xe nội địa giá......thôi, đi núp.....ai rãnh viết tiếp dùm....
Gớm bác toàn nói mồm là giỏi
Hàn Quốc nó dồn toàn lực quốc gia vào chăm bẵm nuôi nấng để được nổi đám chelbon.

VN mình mà dồn cho ông nào thì dân lại chửi, lại đòi đánh tư sản. Như Vinfet ra được con xe là nháo nhào vào dìm.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Gớm bác toàn nói mồm là giỏi
Hàn Quốc nó dồn toàn lực quốc gia vào chăm bẵm nuôi nấng để được nổi đám chelbon.

VN mình mà dồn cho ông nào thì dân lại chửi, lại đòi đánh tư sản. Như Vinfet ra được con xe là nháo nhào vào dìm.
Đấy là mấy thánh võ mồm thôi. Nhìn doanh số vf dẫn đầu các dòng xe là thấy dân VN vẫn giàu lòng yêu nc lắm
Hy vọng tương lai VF sẽ đc như hyundai, samsung, thì dân mình cũng đc nhờ
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Gớm bác toàn nói mồm là giỏi
Hàn Quốc nó dồn toàn lực quốc gia vào chăm bẵm nuôi nấng để được nổi đám chelbon.

VN mình mà dồn cho ông nào thì dân lại chửi, lại đòi đánh tư sản. Như Vinfet ra được con xe là nháo nhào vào dìm.
sai nha, VN mình rất cuồng chủ nghĩa anh hùng cá nhân. Nhưng lại áp đặt phải là "anh hùng áo vải" cống hiến hết mình, Sống thanh cao nghèo khổ và chết cũng vậy. Bởi vậy khi 1 cá nhân làm kinh tế giỏi mang lại nhiều lợi ích + phải "cống hiến từ thiện nhiều" thì cá nhân đó auto thành " anh hùng" . Tiếc thay, làm dc ăn dc, thì dân lại ghét kiểu ""anh hùng giàu sang"" nên quay qua dìm. Ông muốn biết phải biết như thế.
Còn quay lại cái xe, Vin cũng dc ưu đãi như bọn hàn, tiếc thay tầm nhìn cái xe chỉ dừng ở đời ô Vượng, nên giá bán vs chính sách nó khác tụi hàn......hài, vẫn lại là...tiếc thay.....
 
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
sai nha, VN mình rất cuồng chủ nghĩa anh hùng cá nhân. Nhưng lại áp đặt phải là "anh hùng áo vải" cống hiến hết mình, Sống thanh cao nghèo khổ và chết cũng vậy. Bởi vậy khi 1 cá nhân làm kinh tế giỏi mang lại nhiều lợi ích + phải "cống hiến từ thiện nhiều" thì cá nhân đó auto thành " anh hùng" . Tiếc thay, làm dc ăn dc, thì dân lại ghét kiểu ""anh hùng giàu sang"" nên quay qua dìm. Ông muốn biết phải biết như thế.
Còn quay lại cái xe, Vin cũng dc ưu đãi như bọn hàn, tiếc thay tầm nhìn cái xe chỉ dừng ở đời ô Vượng, nên giá bán vs chính sách nó khác tụi hàn......hài, vẫn lại là...tiếc thay.....
Tôi thấy Bác nên xem lại trình của mình hãy phát biểu.
1/ Xe anh Vượng ra với giá đó là hoàn toàn đúng, cái tội ở đây là tội kẻ không có tiền mà cứ mơ cao. Xin thưa với Fadil rỏ ràng xe nằm phân khúc B mà bán giá A : vậy là cao sao; Xe Lux ai đã từng leo lên con xe, cầm lái cái xe sẽ thấy ít nhất nó cũng 8-10 so với con xe BMW nhưng giá bán lại chỉ bằng 1/3; 1/2 thôi vậy là đắt sao. Đừng bắt xe Vin giá phải bằng xe Hàn khi nó chất lượng hơn nhiều.
2/ Vậy hãy nói về xe điện đi, Tôi đố ông tìm con xe điện nào ở VN đang có giá 690 đấy. Thử mang con KONA điện vào tính xem giá có trên 1 tỷ không?
3/ Giá xe cao phần lớn từ thuế, Khi xe oto vẫn còn thuộc diện tiêu thụ đặc biệt méo phải hàng tiêu dùng thông thường thì xin thưa giá méo có chổ trống để giảm.
Mấy ông chưa làm hãng nên chả biết cm gì chỉ có nghe qua cái là trong đầu auto giá cao, Tôi từng cả chục năm làm hãng quá rành về cái này. Nói nhỏ vậy để mấy ông dể hình dung. Con morning giá tại KOREA bán cho khách tầm 7-8000usd tức chỉ khoản 200tr ở VN. Nhưng morning bán ra ở VN hiện nay là khoản 400tr mặc dù lắp ráp tưởng Thaco ăn dày hả, méo đâu mỗi con morning này thaco nó lời tầm 20tr là mừng hú hồn rồi (lợi nhuận cả chuổi giá trị đấy nhé).Bởi thế có bao giờ mấy ông thấy nó có chương trình gi quá 5tr đâu.
Hãy nghĩ nhiều yếu tố trc khi phán
 
Hạng B2
22/11/20
483
12.307
93
Hàn Quốc: mưa dầm thấm đất, ăn ít tý mà ăn nhiều, phát triển sự nghiệp để đời con cháu lên làm tiếp. Bán xe rẻ rẻ thôi, giữ vững thị trường, dân ủng hộ.
VN: Lỡ ngũ đêm sáng mai t đột tử chết sao mại, hôm nay ăn dc cứ ăn, ăn càng nhiều càng tốt. gầy dựng sự nghiệp chắc gì đời con t nối ngôi, kệ. Bán xe nội địa giá......thôi, đi núp.....ai rãnh viết tiếp dùm....
Bên hàn nó đánh thuế sử dụng từng năm mắc nha, nên nó sở hữu dễ nhưng không thừa mứa do phải đóng hụi năm, còn VN mình là trả 1 lần và chi phí trong năm ko bao nhiêu