Tags
w211
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Sau 646.956 km, động cơ Mercedes-AMG E55 sẽ hao hụt công suất bao nhiêu?

Một chiếc sedan hiệu suất cao Mercedes-AMG E55 (W211) đã được mang lên bàn chạy thử dyno để kiểm tra công suất của động cơ sau khi đã lăn bánh 402.000 miles (tương đương 646.956 km). [pagebreak][/pagebreak]

Chủ sở hữu của chiếc E-Class (W211; 2002-2009) với đồng hồ ODO dừng lại ở mức 646.956 km (402.000 miles) đã quyết định mang nó thử dyno để xem sức mạnh của xe sau quãng đường dài mà nó đã lăn bánh. Sedan hiệu suất E55 (W211) sử động cơ V8 siêu tăng áp - supercharged (Kompressor) dung tích 5.4 lít (5.439cc) - M113 kết hợp với hộp số tự động 5 cấp. Động cơ cho công suất cực đại 469 mã lực và mô-men xoắn đạt 699Nm (516 lb ft). Động cơ này đã đoạt giải động cơ hiệu suất hàng đầu của năm 2003 - ''Best Performance Engine'' trong giải thưởng động cơ quốc tế của năm 2003 - International Engine of the Year.​
Sau bài test dyno, động cơ V8 dung tích 5,4 lít cho công suất còn 441 mã lực - công suất một chiếc xe hơi đã thực hiện quãng đường đi ngang bằng 16 lần so với đường xích đạo trái đất thì quả thực không tệ ;). Thực tế khi kiểm tra công suất trên bàn Dyno, mức công suất đưa ra trên dyno là mã lực đo ở bánh - WHP (Wheel HP). Đại lượng WHP luôn thấp hơn crank HP (mã lực đo ở bánh đà) vì trong quá trình truyền động xuống bánh xe công suất sẽ bị hao hụt.​
Sau 646.956 km, động cơ Mercedes-AMG E55 sẽ hao hụt công suất bao nhiêu?
Sau 646.956 km, động cơ Mercedes-AMG E55 sẽ hao hụt công suất bao nhiêu?

Sau 646.956 km, động cơ Mercedes-AMG E55 sẽ hao hụt công suất bao nhiêu? Sau 646.956 km, động cơ Mercedes-AMG E55 sẽ hao hụt công suất bao nhiêu? Sau 646.956 km, động cơ Mercedes-AMG E55 sẽ hao hụt công suất bao nhiêu?
Không chỉ E55 (W211) động cơ này còn được lắp trên các mẫu xe hiệu suất cao của Mercedes-AMG như:​
2004-2006 CLK DTM AMG
2004-2011 G55 AMG
2004-2006 CLS55 AMG
2003-2006 CL55 AMG
2002-2006 S55 AMG
2002-2008 SL55 AMG​
Nguồn: Youtube
 
Hạng C
15/8/17
751
521
93
36
Nếu trên bàn dyno được 441hp thì chắc chắn sức mạnh tại bánh đà phải lớn hơn con số 469hp
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Động cơ xe Đức mà được bảo dưỡng bài bản (tất nhiên không rẻ) thì hàng Nhật không có cửa về độ bền.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.364
113
Động cơ xe Trung Quốc được bảo dưỡng tốt chạy cũng trên 600.000 km.
Quan trọng là máy nó ko tã anh ơi, chứ xe nào chạy 1 thời gian lên bàn dyno cũng đều yếu đi hết.
 
  • Like
Reactions: Juyến
Hạng C
10/12/12
926
2.102
93
Còn sót 1 chi tiết là mặc dù bản AMG, nhưng ko biết là AMG "zin" hay là AMG được "độ nhẹ" lại nữa :) :)
 
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Còn sót 1 chi tiết là mặc dù bản AMG, nhưng ko biết là AMG "zin" hay là AMG được "độ nhẹ" lại nữa :) :)
Mẹc “2 số” là AMG xịn đó bác, động cơ 1 người làm (one man, one engine). Còn Mẹc 3 số AMG là Mẹc AMG giả cầy, gắn body kit AMG thôi.

ví dụ như C300 AMG là giả cầy, còn Merc-AMG C43, C63.. mà AMG xịn.
 
Tập Lái
20/11/17
21
20
3
37
xưa con E270-280 đời 2007 là đam mê bất tận của e; giờ vẫn thấy dòng E đời này đẹp
 
Hạng B2
25/5/13
214
133
43
Mẹc “2 số” là AMG xịn đó bác, động cơ 1 người làm (one man, one engine). Còn Mẹc 3 số AMG là Mẹc AMG giả cầy, gắn body kit AMG thôi.

ví dụ như C300 AMG là giả cầy, còn Merc-AMG C43, C63.. mà AMG xịn.
Ý cụ ý là bản amg xịn đc độ tiếp ấy. Cs theo bản độ nó trên cs của xe zin mà. 600.000 chạy đường Tây lông nên cũng ổn. Chứ đường ta khéo làm máy 2 lần rồi.