Rẻ hay k cũng 1 phần do mình lựa chọn đúng nơi nữa bác à chứ đồ xe Đức chính hãng có đắt cũng không thể gấp 2, gấp 3 lần xe Nhật được. Ở các nước phát triển tỉ lệ chêch lệch giá có thể không cao vì đa phần các Garage bên họ là phục chế, độ đẽo, làm đẹp...các thứ, chính hãng thì làm ăn đàng hoàng nên hầu như chả ai mang ra Garage ngoài làm khi đến thời kì bảo dưỡng.Động cơ xe Đức mà được bảo dưỡng bài bản (tất nhiên không rẻ) thì hàng Nhật không có cửa về độ bền.
Ngược lại ở các đất nước có thói làm ăn chợp giật, coi tiền quan trọng hơn uy tín nó mãi k phát triển từ hãng cho tới bên ngoài nên khiến xe Đức gần như là mối họa cho những ai nếu chưa có kinh nghiệm sử dụng xe. Chứ thật ra con xe Đức bản base có khi còn ít hư lặt vặt con xe Nhật mà up full option như kiểu "k có thì lấy gì mà hư"
Như e thấy nhiều ông tài chính cũng bình thường mà toàn chơi xe Đức hoài do có quen biết Garage làm ăn đàng hoàng, còn nhiều ông thì đầy tiền cứ nghĩ Toyota - Lexus lành nên cái gì cũng đâm đầu đưa vô hãng bảo dưỡng nhưng họ đâu biết chiếc xe Đức của người khác date có khi còn thấp hơn mà bảo dưỡng còn rẻ hơn chiếc xe date cao mà thương hiệu bình dân của họ