Công bằng mà nói ES nội thất quá đẹp, sang trọng kiểu cổ điển, quý tộc hơn, nếu ở thang 10 cho ES thì mình thấy Mec E chỉ 5 điểm, BMW thì 6 điểm. Nhưng nếu ES 350 bán giá ngang E250 thì còn có thể chứ giá này thà em mua BMW 528i hoặc E250 dẫn động cầu sau, moment xoắn cao, gia tốc lớn, chạy khoẻ hơn mà dư ra 1 số tiền kha khá để bảo dưỡng sau này. Cái giá đánh chết cái đẹp
- Tags
- es250
Em chưa được lái thử Lexus bao giờ, mới chỉ lái 2.5Q 2015. Mà con này nhìn phom rất giống XLE 2015 không biết có cùng khung gầm?
Chủ nhân chiếc 2.5Q cũng đã từng sở hữu Lexus nói với em là cảm giác cầm vô lăng ở tốc độ cao thì Lexus chỉ hơn Cam tý nhưng thua A4 nhiều.
Em chưa thấy bác nói đến vấn đề này?
ES bản cũ thôi: lâu lâu về khuya đường vắng đến đoạn đèn đỏ ngã 3 Phạm Phú Thứ - Võ Văn Kiệt em đạp cái vèo lên 140km/h. Đầm, sướng vì tăng tốc từ 60-120 rất nhẹ nhàng, tiếng động cơ rú cũng được, vẫn chưa xuất hiện cảm giác gì bất ổn nhưng hết đường (lên cầu). Camry chưa bao giờ đc ngồi nên chưa biết. Bản mới xài chung khung gầm với Avalon.
Theo e biết thì GS mới cùng chiếu Bim 5, Mer E chứ bác chủ? ES trước đây được coi bản hạng sang của camry, và nằm giữa IS với GS, 1 mình 1 chiếu. Giá thì miễn bàn vì ở Việt Nam giá xe ảnh hưởng nhiều bởi thị hiếu.
Các dòng lexus bây giờ đẹp, có bản sắc và độ nhận diện cao.
Các dòng lexus bây giờ đẹp, có bản sắc và độ nhận diện cao.
Chỉnh sửa cuối:
---------------------------
Ý bác chủ thớt nói 2.820mm là trục cơ sở của xe.
CDCS còn thua con Mông 2.3 của em: 2850 mm, băng sau rộng vô đối ở phân khúc D.
Chiều dài cơ sở chỉ nói lên 1 điều: chiều dài giữa 2 trục bánh xe, cùng phân hạng không thể so con số đó để nói chiếc nào rộng hơn chiếc nào.
Ko phải là tất cả, nhưng chéc cú trên 90% là như rứa!
Chạy êm như du thuyền
Những chiếc Lexus nói chung đều có một đặc tính riêng trong khả năng vận hành đó chính là mang lại cảm giác êm ái tối đa với khả năng cách âm cực tốt đi cùng hệ thống giảm xóc hiệu quả. Và với ES350 cũng như vậy, thậm chí còn không thua kém dòng LS là mấy vì mẫu xe này hướng đến mục đích sử dụng là phục vụ cho người ngồi.
View attachment 390690
Không giống như các đối thủ thường sử dụng động cơ tăng áp, dung tích nhỏ. Lexus trang bị cho ES 350 động cơ V6 dung tích 3.5L, đi kèm hộp số tự động 6 cấpcho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 346 Nm, đi cùng 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport.
Với sức mạnnh như vậy thì không có gì đáng nghi ngờ về khả năng tăng tốc của mẫu xe này. Theo ước tính thực tế thì xe chỉ mất khoảng 7- 8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h ở chế độ Sport. Nếu sử dụng ECO thì ES350 sẽ “hiền lành” hơn, tăng tốc mượt mà hơn, tạo sự thoải mái cho người ngồi.
Đi kèm với sức mạnh động cơ như vậy thì con số tiêu hao nhiên liệu cũng “ấn tượng” chẵng kém. Bình quân khi đi trong thành phố xe tốn khoảng 16 – 18 lít/ 100 km. Nghe khiếp vậy thôi nhưng đối với khách hàng của Lexus có lẽ chẵng là vấn đề gì to tát.
View attachment 390692
Khả năng cách âm của Lexus ES350 phải nó là tuyệt vời, hầu như chẵng thể nghe được chút gì từ khoang động cơ, gầm bánh xe khi vận hành trong thành phố. Chỉ khi ra cao tốc thì mới nghe thấy một chút âm thanh từ tiếng lốp xe ma sát với mặt đường.
Không những yên tĩnh bậc nhất mà chiếc xe này còn sở hữu hệ thống giảm xóc êm ái đáng kinh ngạc. Mặc dù gầm thấp nhưng khi chi chuyển đường dài vẫn rất “sướng”. Nếu bạn ngồi phía sau thì chiếc xe sẽ êm ái tới mức bạn chỉ muốn ngủ khi ngồi lên xe mà thôi.
View attachment 390693
Nếu ở một cương vị ông chủ và ngồi vào băng ghế sau, chắc chắn người ngồi sẽ có một cảm nhận tương đương với việc đang ngồi trên một chiếc du thuyền cỡ lớn, lướt sóng nhẹ nhàng và êm ái.
Về phía người lái, có lẽ sẽ không có gì phải phàn nàn ngoài việc vô lăng của xe quá nhẹ so với kích thước bệ vệ của nó, điều này làm giảm đi một chút phấn khích khi vận hành xe ở tốc độ cao. Tuy nhiên ở các khúc cua thì xe vẫn thể hiện được sự đầm chắc và an toàn của mình.
Lexus ES lựa chọn các công nghệ an toàn hàng đầu để chủ động tránh và ngăn ngừa tai nạn, bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo TRC, ổn định thân xe VSC, chống bó cứng phanh ABS, lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, đèn pha LED. Về an toàn thụ động, Lexus ES được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn, cấu trúc ghế giảm chấn thương cổ WIL cho hàng ghế trước.
View attachment 390694
ES350 – mẫu xe dành cho ông chủ thành đạt
Tất nhiên, nếu so với đàn anh Lexus LS460 thì đẳng cấp của ES350 vẫn nằm dưới một bậc. Nhưng đối với những người thành đạt không muốn quá phô trương thì ES350 vẫn là một lựa chọn tốt khi nó đáp ứng được nhiều tiêu chí cho một chiếc xe phục vụ “ông chủ”.
Với giá bán hơn 2,7 tỷ đồng, Lexus ES350 cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Mercedes-Benz E400, BMW 528i hay Audi A6 tại Việt Nam.
Bác cho em hỏi ES350 mà xếp ngang với BMW 528 hay E thì con gì của Lexus xếp ngang với BMW 3 và Mer C ? Mà nếu vậy thì GS350 và LS460 xếp ngang với con nào của BMW và Mer vậy ạ ?