19/8/22
48
67
18
Wuling Việt Nam vừa giới thiệu hình ảnh ẩn hiện của một mẫu xe mới trên trang fanpage. Tuy nhiên, không khó để nhận ra đây là mẫu Wuling Bingo. Đây sẽ là mẫu xe điện Wuling thứ 2 được TMT Motor phân phối tại Việt Nam sau mẫu Hongguang Mini EV không mấy thành công vì giá cao.

wuling-bingo-1.jpg

Trang fanpage Wuling EV Vietnam vừa hé lộ hình ảnh teaser mẫu xe mới. Hình ảnh này hé lộ chi tiết đèn pha với dải đèn ban ngày quen thuộc và không khó đoán chính là dòng xe Bingo từng được TMT Motors hé lộ sẽ giới thiệu tại Việt Nam trong năm 2024.

wuling-bingo-6.jpg

Kể từ khi xác nhận sẽ giới thiệu mẫu xe mới vào tháng 6/2024, TMT Motors cũng liên tục hé lộ hình ảnh mẫu xe này xuất hiện tại nhà máy ở Hưng Yên.

wuling-bingo-4.jpg

Tương tự Wuling Mini EV, dòng xe Bingo cũng là sản phẩm của liên doanh SGMW (gồm SAIC – GM – Wuling). Mẫu xe này ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 3/2023 và sau đó là nhiều quốc gia như Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan…

Wuling Bingo có kích tước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm) và chiều dài cơ sở 2.560 mm. Thông số tương đương với nhiều mẫu xe hạng A như Toyota Wigo, Hyundai Grand i10. Tuy nhiên, đối thủ trực tiếp của Wuling Bingo sẽ là VinFast VF5 Plus.

wuling-bingo-2.jpg

Tại Thái Lan, Wuling Bingo được trang bị động cơ điện với 2 tùy chọn sức mạnh. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất 41 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Trong khi phiên bản nâng cao có công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm.

TMT Motors chưa xác nhận sẽ phân phối phiên bản động cơ nào nhưng cho biết sẽ có 5 phiên bản với 4 phạm vi hoạt động khác nhau, bao gồm phiên bản LV0 – 203 km, LV0 (tiêu chuẩn) – 333 km, LV1 – 333 km, LV1 – 410 km và Plus – 510 km. Tất cả đều trang bị công nghệ sạc nhanh cho thời gian sạc từ 30% - 80% chỉ mất khoảng 35 phút.

wuling-bingo-5.jpg

Tương tự nhiều hãng xe ô tô điện vừa ra mắt gần đây, TMT Motors cũng KHÔNG xây dựng hạ tầng trạm sạc như VinFast. Đây sẽ là hạn chế không nhỏ của các chủ xe Wuling vì số lượng trạm và trụ sạc công cộng được cung cấp bởi bên thứ 3 vẫn còn khá ít.

Ngoài ra, giá bán Wuling Bingo dự kiến sẽ không thấp như Wuling Mini EV hiện tại. Tại các nước ASEAN, phiên bản tiêu chuẩn với quãng đường di chuyển 333 km đang có giá dao động từ 540 – 580 triệu đồng.

>>Xem thêm
Các bác dự đoán Wuling Bingo sẽ có giá bán thế nào, có đủ sức cạnh tranh khi ra mắt Việt Nam?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/2/17
1.190
1.851
113
36
Mới đọc tin VGreen hợp tác với Saigon Co.op để lắp đặt các trụ sạc ở các siêu thị của Co.op trên toàn quốc, kiểu này thì quá tiện, thay vì chờ đợi thì vô siêu thị mua sắm, mà Co.op có ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, chứ không tập trung ở 1 số thành phố lớn như các hệ thống mall khác.
Vô otosaigon thì đọc tin TMT tiếp tục đưa Wuling Bingo về nước, với hệ thống trạm sạc tại hàng triệu gia đình trên toàn quốc thì thôi xác định tiếp tục nối tiếp người anh em MiniEV.
Các hãng xe điện TQ ồ ạt vô VN mà không đầu tư hệ thống trạm sạc nhanh thì không thể nào thành công được, chứ chưa nói tồn tại lâu dài.
 
Hạng B2
22/2/23
373
380
63
36
Mới đọc tin VGreen hợp tác với Saigon Co.op để lắp đặt các trụ sạc ở các siêu thị của Co.op trên toàn quốc, kiểu này thì quá tiện, thay vì chờ đợi thì vô siêu thị mua sắm, mà Co.op có ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, chứ không tập trung ở 1 số thành phố lớn như các hệ thống mall khác.
Vô otosaigon thì đọc tin TMT tiếp tục đưa Wuling Bingo về nước, với hệ thống trạm sạc tại hàng triệu gia đình trên toàn quốc thì thôi xác định tiếp tục nối tiếp người anh em MiniEV.
Các hãng xe điện TQ ồ ạt vô VN mà không đầu tư hệ thống trạm sạc nhanh thì không thể nào thành công được, chứ chưa nói tồn tại lâu dài.

Bingo là xài được sạc DC mà bạn.
Giá mà rẻ thì người ta cũng mua chạy dịch vụ rồi sạc ở ngoài cũng ok thôi. Chỉ sợ ngáo như các hãng tàu khác rồi lại đâu vào đấy.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
8/2/17
1.190
1.851
113
36
Bingo là xài được sạc DC mà bạn.
Giá mà rẻ thì người ta cũng mua chạy dịch vụ rồi sạc ở ngoài cũng ok thôi. Chỉ sợ ngáo như các hãng tàu khác rồi lại đâu vào đấy.
Thì cũng chỉ sạc được trạm của bên thứ 3, vừa ít vừa đắt hơn của Vin nhiều đó bác, chưa kể hiện tại Vin đang free đến hết tháng 7 năm sau. Đặc biệt ở các tỉnh, hiếm có trạm sạc của bên thứ 3 lắm.
 
Hạng C
15/1/22
870
1.296
93
48
TMT ngày càng lún sâu vào vũng lầy mang tên "xe điện TQ"
 
Hạng C
3/8/16
501
943
93
Tốt nhứt là TMT giảm Mini EV về 150-170tr thì doanh số cải thiện ngay, chứ đem chiếc này về thì chắc cũng chủ yếu trưng bày :D
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng B2
22/2/23
373
380
63
36
Thì cũng chỉ sạc được trạm của bên thứ 3, vừa ít vừa đắt hơn của Vin nhiều đó bác, chưa kể hiện tại Vin đang free đến hết tháng 7 năm sau. Đặc biệt ở các tỉnh, hiếm có trạm sạc của bên thứ 3 lắm.

Free sạc mà giá xe cũng trên mây cũng vậy à.

Trừ vào giá thì ko được free sạc, thuê pin giá cao.

Người mua thì họ phải tìm hiểu rồi chứ, còn ngại thì mua xe xăng thôi. Bên thứ 3 cũng nhiều trạm sạc. Quan trọng xe chạy được không nhiều lỗi này lỗi kia là ok rồi.
 
Hạng D
14/8/16
2.061
2.502
113
40
Mấy ông Tq đem xe qua bán mà ko xây trạm sạc thì ai mua. Ổng kêu khi nào bán dc thì xây, thế không bán được những người mua đầu tiên đem ra thử nghiệm. Làm xe điện không khó, bán ko dc nơi này đem nơi khác bán. Nhưng đầu tư xây trạm sạc mới là cam kết lâu dài.
Nếu mua xe điện nhắm mắt chọn vinfast cho lẹ khỏi bàn, khỏi lăn tăng. Còn khi nào mấy ông tq đầu tư trạm sạc từ móng cái đến cà mau đi thì sẽ suy nghĩ thêm.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19