Hạng B2
21/2/11
158
11
18
Cảm ơn bác chủ thớt đã chia sẽ để ae cập nhật. Đối với những tuyến đường quen thuộc, đi hằng ngày em không đọc biển báo. Thanks bác.
 
Hạng B1
3/5/11
67
1
6
Từ đó em rút ra kinh nghiệm là nên tập thói quen tìm xem biển báo ở mỗi ngã tư ngã 3 ! :p
 
Hạng B1
16/7/11
50
0
6
Em cũng từng lái xe ở nước ngoài, em có quan điểm thế này. Đồng ý 2 điều. Thứ nhất đặc thù giao thông VN phức tạp, nhiều loại hình phương tiện cùng di chuyển nên các nhà làm luật cũng có cái khó của nó. Thứ hai, luật vẫn là luật, làm sai luật thì phải bị phạt.
Tuy nhiên, ở VN mình cảm giác hơi bị lạm dụng quá. Vì luật là gì, nói thẳng ra cũng chỉ để phục vụ con người. Nhưng luật, biển báo, đèn, vạch ở VN quá phức tạp rối rắm, thậm chí nhiều lúc như để đánh đố con người. Lái xe ở VN vì thế rất khổ. Nhưng người mình được ưu điểm là khổ nhiều quen rồi nên thấy bình thường.
Bác nào đã từng lái xe ở nước ngoài có thể thấy, hệ thống biển báo ... ở nước ngoài thực sự hướng tới người dân, vì người dân. Tức là vừa đảm bảo an toàn, vừa làm sao đơn giản và dễ đi nhất.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
truongv0ky nói:
Em cũng từng lái xe ở nước ngoài, em có quan điểm thế này. Đồng ý 2 điều. Thứ nhất đặc thù giao thông VN phức tạp, nhiều loại hình phương tiện cùng di chuyển nên các nhà làm luật cũng có cái khó của nó. Thứ hai, luật vẫn là luật, làm sai luật thì phải bị phạt.
Tuy nhiên, ở VN mình cảm giác hơi bị lạm dụng quá. Vì luật là gì, nói thẳng ra cũng chỉ để phục vụ con người. Nhưng luật, biển báo, đèn, vạch ở VN quá phức tạp rối rắm, thậm chí nhiều lúc như để đánh đố con người. Lái xe ở VN vì thế rất khổ. Nhưng người mình được ưu điểm là khổ nhiều quen rồi nên thấy bình thường.
Bác nào đã từng lái xe ở nước ngoài có thể thấy, hệ thống biển báo ... ở nước ngoài thực sự hướng tới người dân, vì người dân. Tức là vừa đảm bảo an toàn, vừa làm sao đơn giản và dễ đi nhất.
Bác mà so sánh giữa nước ngoài với VN,khác gì so sánh giữa Thúy Kiều với Thị Nở!
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
bây giờ biển báo giao thông thay đổi liên tục, quan trọng là chúng ta tham gia giao thông thì phải chú ý mọi lúc mọi nơi, phải biết đọc biển chỉ dẫn cò không là ăn cho đủ với xxx
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
theo em thì 3 hình bác chủ nêu cũng bình thường, vì biển cắm cũng phải có lý do. Biển thứ nhất như vậy vì đường Nguyễn Thông là đường 2 chiều. Qua đến ngã tư Bà Huyện Thanh Quan là đường 1 chiều nên lane sát bên phải có khác một chút cũng là điều bình thường thôi. Đến ngã tư Trương Định thì hơi khó hiểu thật ???
Thời gian gần đây em thấy gần đến các giao lộ đều có biển trộn dòng. Biển cắm thì có cắm nhưng sự tác động của biển đến người tham gia giao thông thực sự là chưa cao, đặc biệt là xe 2 bánh. Đến giao lộ có biển trộn dòng, xe hai bánh muốn rẽ trái mà cứ chạy ôm sát lề phải, các bác chạy 4 bánh cũng không hề nhường cho 2 bánh chuyển lane để rẽ. Ngược lại, các bác 4 bánh muốn rẽ phải mà chạy vào lane sát bên phải thì thế nào cũng bị 2 bánh chửi. Nói chung, đa số người chạy 2 bánh không nắm về luật nên tình hình giao thông thêm phần rối ren.
 
Hạng D
25/8/06
1.341
390
83
solopidi nói:
cái này đường Nguyễn văn Trỗi cũng vậy thôi, gần đến ngã 4 thì cho "trộn làn", qua ngã 4 thì về lại đường ai nấy đi
Chánh xác, đường này y như bác nói:D. Các bác đi từ hướng sân bay về Lăng Cha cả chú ý nhá, lane sát công viên để dành quẹo trái đi về Sài gòn, bác nào đi thẳng bùng binh mà đi lane này là dính đạn. Ngày nào em đi ngang đây cũng thấy vài xe đứng gãi đầu, gãi tai:D
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
htductuan nói:
vừa đi vừa dòm bảng thì chắc mai mới tới
Đi mà không dòm bảng, thì vi phạm luật, và tặng tiền cà phê cho mấy anh xxx dễ thương chứ sao bác.
Ai cũng biết giao thông HCM như ma trận, nhưng ai cũng chủ quan. Bảng hướng dẫn thì qua 1 đêm là nó khác hoàn toàn (giống như khu rạch bùng binh - Nguyễn Thông - Nguyễn Phúc Nguyên), thay đổi xoành xoạch, bác mà không dòm thì tèo chắc luôn.
Do vậy, cứ qua ngã 3, ngã 4 thì dòm bảng cho chắc ăn, để dành tiền mua sữa cho F1.