cái phí các xe con phải trả hơn trăm 1 tháng sẽ bỏ hả các bác
Bậy nè!
Cái gì đang thu vẫn tiếp tục thu.
Cái gì phát sinh thì thu thêm.
Tất cả vì nước giàu - dân mạnh.
cái phí các xe con phải trả hơn trăm 1 tháng sẽ bỏ hả các bác
Sung rụng của quốc lộ 14 toàn 35.000, bố cái thằng Đức Long nó ngăn người ta lên núi.Nếu thu phí cao tốc do NN đầu tư bằng với phí BOT thì em đề nghị NN vay tiền NH làm toàn bộ đi cho nó nhanh!!!
Đồng ý thu phí nhưng .... quốc lộ song hành miễn phí là quốc lộ nước nào vậy ạ ? Chứ QL1A thu ko trượt phát nào, QL14 trạm như sung rụng!
Ngày xưa lúc em còn nhỏ (cấp 1-2) được nghe rằng nộp thuế để NN có tiền làm điện-đường-trường-trạm, giờ ???
QL vẫn 35k đến 40k 1 đoạn, đâu có gì miễn phí, rẻ hơn thôi.Bác đọc không kỹ rồi, phí bảo trì đường bộ vẫn thu đủ, nếu bác không muốn tốn phí đi CT thì mời bác ra QL, vẫn miễn phí, còn muốn đi nhanh, không khu dân cư, không xe máy thì mời bác chi thêm.
Đã nói là không có loại phí nào là "Phí bảo trì đường bộ" cả. Bác có đốt đuốc giữa ban ngày cũng không tìm thấy bất cứ văn bản pháp luật nào quy định về loại "Phí bảo trì đường bộ" này cả. Mở đường (trừ đường BOT) bằng tiền thuế của dân, duy tu bảo dưỡng cũng bằng tiền thuế của dân. Tuy nhiên, do tiền thuế của dân vẫn còn quá ít so với nhu cầu hoặc do họ để thất thoát, lãng phí, tham nhũng, nên họ đè đầu những người sở hữu ô tô ra để thu thêm loại phí là "Phí sử dụng đường bộ" theo đầu xe, nói là để dùng cho việc bảo trì đường bộ. Nếu bác hiểu luật, bác sẽ biết "phí" là tiền trả cho dịch vụ (mang tính tự nguyện - dùng dịch vụ thì trả, không dùng thì thôi). Trong trường hợp này, người nộp phí không biết phí này trả cho dịch vụ nào, mà chỉ biết bắt buộc phải nộp nó.Mở đường là tiền thuế của dân, còn duy tu bảo dưỡng ổ voi ổ gà mấy chục ngàn km là phí bảo trì đường bộ, mọi ng tính mấy ngàn tỷ phí bảo trì mà quên rằng ở vn hơn chục ngàn km đường thì quy về 1km chả bn cả, hiện nay phí bảo trì còn đc ngân sách bù thêm để sửa chữa, google có thônf tin của bộ tài chính.
QH toàn tinh hoa chỉ toàn lo nghĩ ra chuyện bào tiền của dân để phục vụ cho bộ máy kém hiệu quả và ngày càng phình to. Tại sao không nghĩ trước tiên là "tiết kiệm ngân sách"?Sáng 27/6, Quốc hội thông qua Luật Đường bộ, trong đó quy định ôtô đi vào cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ phải trả phí.
View attachment 3170952
Theo điều 50 của Luật Đường bộ, Nhà nước thu phí sử dụng cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước quản lý, bao gồm cao tốc do Nhà nước đầu tư và cao tốc được chuyển giao cho Nhà nước quản lý. Phí thu được sẽ nộp vào ngân sách Nhà nước và đầu tư cho việc bảo trì, sửa chữa, nâng cấp các tuyến cao tốc.
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, việc thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư không dẫn đến "phí chồng phí" vì người tham gia giao thông có thể lựa chọn sử dụng đường quốc lộ song hành miễn phí.
Chính phủ sẽ quy định chi tiết về điều kiện, thời điểm thu phí sử dụng cao tốc. Các tổ chức nhận nhượng quyền thu phí, nhượng quyền kinh doanh cũng sẽ phải nộp tiền thu được vào ngân sách Nhà nước. Riêng tiền phí thu được trong thời gian thực hiện hợp đồng chuyển nhượng không phải nộp ngân sách, trừ phần doanh thu phải chia sẻ cho Nhà nước.
View attachment 3168670
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe toàn tuyến. Ảnh: Đức Hùng
Trước khi được quy định trong luật, Bộ Giao thông Vận tải từng nhiều lần đề xuất thu phí một số tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư. Trong đó có 9 tuyến cao tốc Bộ dự kiến thu phí trong 5 năm.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết mức thu phí đáp ứng các nguyên tắc như phù hợp với lợi ích, khả năng chi trả của người sử dụng. Sau khi bù đắp chi phí tổ chức phải đảm bảo còn dư để cân đối vào ngân sách Nhà nước. Số tiền thu được từ các cao tốc đầu tư bằng ngân sách sẽ nộp lại ngân sách Nhà nước và ưu tiên sử dụng cho đầu tư, quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Đường bộ cao tốc được quy định thành một chương với 12 điều trong luật. Đường cao tốc được giải thích là một cấp kỹ thuật của đường bộ, chỉ dành cho một số loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông. Đường cao tốc có dải phân cách chia hai chiều xe chạy riêng biệt, không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác. Đường chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
Ngoài ra, luật còn dành một chương để quy định về vận tải đường bộ, nêu quyền, nghĩa vụ của đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ trên ôtô.
Luật Đường bộ có hiệu lực từ 1/1/2025. Đây là một trong hai luật được tách ra từ Luật Giao thông đường bộ (Luật còn lại là Trật tự, an toàn giao thông đường bộ).
Theo VNExpress>>>> Xem thêm:
bỏ qua việc bắt bẻ câu từ, thì phí sử dụng đường bộ họ thu để lấy bảo trì đường bộ (ngoài BOT và cao tôc) cho toàn bộ tuyến đường là phù hợp, họ thu trọn gói giống internet thôi, đóng tháng 200k ko xài hay xài 1 ngay vẫn 200kĐã nói là không có loại phí nào là "Phí bảo trì đường bộ" cả. Bác có đốt đuốc giữa ban ngày cũng không tìm thấy bất cứ văn bản pháp luật nào quy định về loại "Phí bảo trì đường bộ" này cả. Mở đường (trừ đường BOT) bằng tiền thuế của dân, duy tu bảo dưỡng cũng bằng tiền thuế của dân. Tuy nhiên, do tiền thuế của dân vẫn còn quá ít so với nhu cầu hoặc do họ để thất thoát, lãng phí, tham nhũng, nên họ đè đầu những người sở hữu ô tô ra để thu thêm loại phí là "Phí sử dụng đường bộ" theo đầu xe, nói là để dùng cho việc bảo trì đường bộ. Nếu bác hiểu luật, bác sẽ biết "phí" là tiền trả cho dịch vụ (mang tính tự nguyện - dùng dịch vụ thì trả, không dùng thì thôi). Trong trường hợp này, người nộp phí không biết phí này trả cho dịch vụ nào, mà chỉ biết bắt buộc phải nộp nó.