Hạng F
3/10/15
10.983
13.505
113
Nếu thu phí cao tốc do NN đầu tư bằng với phí BOT thì em đề nghị NN vay tiền NH làm toàn bộ đi cho nó nhanh!!!

Đồng ý thu phí nhưng .... quốc lộ song hành miễn phí là quốc lộ nước nào vậy ạ ? Chứ QL1A thu ko trượt phát nào, QL14 trạm như sung rụng!

Ngày xưa lúc em còn nhỏ (cấp 1-2) được nghe rằng nộp thuế để NN có tiền làm điện-đường-trường-trạm, giờ ???
Sung rụng của quốc lộ 14 toàn 35.000, bố cái thằng Đức Long nó ngăn người ta lên núi.
QL1A thu đến mức có đứa đã tính là đi quốc lộ phí các trạm cộng lại cũng chả khá hơn cao tốc là bao
 
Hạng B1
20/12/17
70
105
33
37
lạy cái thiên đường , xe của mấy ông cố nội có bị tính phí ko, mà ko hiểu mấy ông đó đi rồi dẹp dẹp đường chi vậy mấy bác ai ở không đâu mà chặn đường mấy ông cố nội đó làm gì, cái mặt lúc nào cũng hỉnh hỉnh đéo thèm dòm dân
 
Hạng B2
6/3/15
286
239
43
Bác đọc không kỹ rồi, phí bảo trì đường bộ vẫn thu đủ, nếu bác không muốn tốn phí đi CT thì mời bác ra QL, vẫn miễn phí, còn muốn đi nhanh, không khu dân cư, không xe máy thì mời bác chi thêm.
QL vẫn 35k đến 40k 1 đoạn, đâu có gì miễn phí, rẻ hơn thôi.
 
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Mở đường là tiền thuế của dân, còn duy tu bảo dưỡng ổ voi ổ gà mấy chục ngàn km là phí bảo trì đường bộ, mọi ng tính mấy ngàn tỷ phí bảo trì mà quên rằng ở vn hơn chục ngàn km đường thì quy về 1km chả bn cả, hiện nay phí bảo trì còn đc ngân sách bù thêm để sửa chữa, google có thônf tin của bộ tài chính.
Đã nói là không có loại phí nào là "Phí bảo trì đường bộ" cả. Bác có đốt đuốc giữa ban ngày cũng không tìm thấy bất cứ văn bản pháp luật nào quy định về loại "Phí bảo trì đường bộ" này cả. Mở đường (trừ đường BOT) bằng tiền thuế của dân, duy tu bảo dưỡng cũng bằng tiền thuế của dân. Tuy nhiên, do tiền thuế của dân vẫn còn quá ít so với nhu cầu hoặc do họ để thất thoát, lãng phí, tham nhũng, nên họ đè đầu những người sở hữu ô tô ra để thu thêm loại phí là "Phí sử dụng đường bộ" theo đầu xe, nói là để dùng cho việc bảo trì đường bộ. Nếu bác hiểu luật, bác sẽ biết "phí" là tiền trả cho dịch vụ (mang tính tự nguyện - dùng dịch vụ thì trả, không dùng thì thôi). Trong trường hợp này, người nộp phí không biết phí này trả cho dịch vụ nào, mà chỉ biết bắt buộc phải nộp nó.
 
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Sáng 27/6, Quốc hội thông qua Luật Đường bộ, trong đó quy định ôtô đi vào cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ phải trả phí.

View attachment 3170952


Theo điều 50 của Luật Đường bộ, Nhà nước thu phí sử dụng cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước quản lý, bao gồm cao tốc do Nhà nước đầu tư và cao tốc được chuyển giao cho Nhà nước quản lý. Phí thu được sẽ nộp vào ngân sách Nhà nước và đầu tư cho việc bảo trì, sửa chữa, nâng cấp các tuyến cao tốc.

Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, việc thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư không dẫn đến "phí chồng phí" vì người tham gia giao thông có thể lựa chọn sử dụng đường quốc lộ song hành miễn phí.

Chính phủ sẽ quy định chi tiết về điều kiện, thời điểm thu phí sử dụng cao tốc. Các tổ chức nhận nhượng quyền thu phí, nhượng quyền kinh doanh cũng sẽ phải nộp tiền thu được vào ngân sách Nhà nước. Riêng tiền phí thu được trong thời gian thực hiện hợp đồng chuyển nhượng không phải nộp ngân sách, trừ phần doanh thu phải chia sẻ cho Nhà nước.

View attachment 3168670
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe toàn tuyến. Ảnh: Đức Hùng

Trước khi được quy định trong luật, Bộ Giao thông Vận tải từng nhiều lần đề xuất thu phí một số tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư. Trong đó có 9 tuyến cao tốc Bộ dự kiến thu phí trong 5 năm.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết mức thu phí đáp ứng các nguyên tắc như phù hợp với lợi ích, khả năng chi trả của người sử dụng. Sau khi bù đắp chi phí tổ chức phải đảm bảo còn dư để cân đối vào ngân sách Nhà nước. Số tiền thu được từ các cao tốc đầu tư bằng ngân sách sẽ nộp lại ngân sách Nhà nước và ưu tiên sử dụng cho đầu tư, quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đường bộ cao tốc được quy định thành một chương với 12 điều trong luật. Đường cao tốc được giải thích là một cấp kỹ thuật của đường bộ, chỉ dành cho một số loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông. Đường cao tốc có dải phân cách chia hai chiều xe chạy riêng biệt, không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác. Đường chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.

Ngoài ra, luật còn dành một chương để quy định về vận tải đường bộ, nêu quyền, nghĩa vụ của đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ trên ôtô.

Luật Đường bộ có hiệu lực từ 1/1/2025. Đây là một trong hai luật được tách ra từ Luật Giao thông đường bộ (Luật còn lại là Trật tự, an toàn giao thông đường bộ).
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
QH toàn tinh hoa chỉ toàn lo nghĩ ra chuyện bào tiền của dân để phục vụ cho bộ máy kém hiệu quả và ngày càng phình to. Tại sao không nghĩ trước tiên là "tiết kiệm ngân sách"?
Rồi UB QP&AN thì biết mọa gì về kinh tế - giao thông mà có ý kiến, thành phần toàn quân đội trong đó mà qđ thì ăn bám tiền thuế của dân đời đời kiếp kiếp rồi.
Nản thiệt chớ!
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Đã nói là không có loại phí nào là "Phí bảo trì đường bộ" cả. Bác có đốt đuốc giữa ban ngày cũng không tìm thấy bất cứ văn bản pháp luật nào quy định về loại "Phí bảo trì đường bộ" này cả. Mở đường (trừ đường BOT) bằng tiền thuế của dân, duy tu bảo dưỡng cũng bằng tiền thuế của dân. Tuy nhiên, do tiền thuế của dân vẫn còn quá ít so với nhu cầu hoặc do họ để thất thoát, lãng phí, tham nhũng, nên họ đè đầu những người sở hữu ô tô ra để thu thêm loại phí là "Phí sử dụng đường bộ" theo đầu xe, nói là để dùng cho việc bảo trì đường bộ. Nếu bác hiểu luật, bác sẽ biết "phí" là tiền trả cho dịch vụ (mang tính tự nguyện - dùng dịch vụ thì trả, không dùng thì thôi). Trong trường hợp này, người nộp phí không biết phí này trả cho dịch vụ nào, mà chỉ biết bắt buộc phải nộp nó.
bỏ qua việc bắt bẻ câu từ, thì phí sử dụng đường bộ họ thu để lấy bảo trì đường bộ (ngoài BOT và cao tôc) cho toàn bộ tuyến đường là phù hợp, họ thu trọn gói giống internet thôi, đóng tháng 200k ko xài hay xài 1 ngay vẫn 200k
 
Hạng B1
8/5/20
56
179
33
lúc trước sắp triển khai phí đường bộ thì được dỗ ngon ngọt là sau nay các trạm thu phí sẽ dỡ bỏ không cần đóng phí nữa. sau đó thì sinh ra khái niệm BOT và giờ thì đến lượt NN thu phí. em mới vừa đi chuyến SG-DN-SG phí mỗi chiều trung bình 1 triệu trong khi tiền dầu oto có 1tr4 1 chiều thôi.