Sao dân Mẽo chúng nó lại bắt chước dân mình nhỉ ??!! Dự là sẽ có thêm nhiều gạch vỡ về lấp ao làng !
Không yêu làm sao phải cưới, bị ép duyên chăng!!Một chiếc xe bán chạy nhất...chưa hẳn là một chiếc xe được yêu thích nhất !
Bài phân tích hay quá. Nhưng lập luận về kinh doanh như vậy ko thể đại diện cho tất cả, giải thích thế nào vơi việc iphone lật đổ đế chế hùng mạnh của Nokia và Blackberry? Chú Sam và những chú khác xu thời thì không nói.Người Mỹ họ giàu nhưng không có nghĩa họ dễ dãi vung tiền mua chiếc xe đắt tiền. Camry thành công có thể do những lý do sau:
1. Có lịch sử lâu năm: Ra đời lần đầu năm 1982 và Toyota đã thâm nhập thị trường Mỹ từ rất sớm. Do đó, dân Mỹ đã có khoảng thời gian dài kiểm chứng...độ bền, hình ảnh thương hiệu cũng ăn sâu vào não.
2. Giá rẻ và dịch vụ hậu mãi tốt: Dân Mỹ giàu nhưng thực dụng, họ vẫn thích mua được xe giá phải chăng nhất với dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Bởi thế chúng ta thường thấy mấy cái ngày Black Friday có rất đông khách hàng.
3. Kiểu dáng không nổi bật nhưng "trường xe": đây được gọi là kiểu dáng "an toàn", lâu lỗi mốt. Trong thiết kế, nét vuông vức thường cho cái nhìn "bền" hơn là tròn tròn, uốn lượn. Nên đây là kiểu dáng phù hợp với số đông.
4. Tâm lý đám đông: hẳn là người Mỹ cũng sẽ có sự tham khảo doanh số những mẫu xe bán chạy nhất trước khi đưa ra quyết định của mình. Và khi một chiếc xe có lịch sử cao về doanh số thì rất khó khiến nó bị sụt giảm. Hãy nhìn qua youtube để làm 1 ví dụ nhé, 1 clip có lượng view cao nhất không hẳn bởi nó hay nhất mà bởi vì nó được xếp ngay trên đầu, cho nên người ta cũng tiện tay bấm vô xem thế nào, và cứ thế nó vẫn nằm trên top.
5. Đối thủ chưa đủ thời gian kiểm chứng: Sự lựa chọn an toàn bao giờ cũng thuộc về số đông, còn thích mạo hiểm, khám phá bao giờ cũng thuộc về số ít. Do vậy, có lẽ những mẫu xe mới có chất lượng tốt hơn nhưng vẫn cần phải có thời gian dài để kiểm chứng và chin phục nhóm khách hàng có xu hướng an toàn tài chính.
Toy soán ngôi Ford, Gm, .. ở thị trường Mẽo rõ ràng là có thực lực.
Apple thành công vì họ tạo ra xu hướng mới, công nghệ mới hẳn, khác biệt hẳn so với những gì trước đây đã làm, xu hướng mới đó rõ ràng đã đem lại rất nhiều tiện ích cho người dùng và không xa vời thực tế, mà bám sát nhu cầu thực tế hằng ngày. Với lĩnh vực ô tô, xu hướng hiện nay cũng chưa rõ ràng, chỉ mới ở giai đoạn "lai", như công nghệ hybrid. Cần phải có sự đột phá hơn nữa, ví dụ chạy hẳn bằng điện luôn, hoặc năng lượng khác có giá rẻ, an toàn cho môi trường, tiết kiệm... Túm lại là phải khác hoàn toàn 1 chiếc xe hiện nay nhưng giá vẫn phải tương đương như hiện nay. Chúng ta hãy thử chờ đợi xem sắp tới Apple có sản xuất xe hơi không, biết đâu họ lại tạo ra 1 xu hướng hoàn toàn mới thì sao )Bài phân tích hay quá. Nhưng lập luận về kinh doanh như vậy ko thể đại diện cho tất cả, giải thích thế nào vơi việc iphone lật đổ đế chế hùng mạnh của Nokia và Blackberry? Chú Sam và những chú khác xu thời thì không nói.
Toy soán ngôi Ford, Gm, .. ở thị trường Mẽo rõ ràng là có thực lực.
Tiếc rằng Cam Việt thì khác với Cam Mỹ: chất lượng thấp hơn (ít nhất dễ móp méo hơn) nhưng giá thì cao hơn...
Bên Mỹ thì Acord đứng nhì , về VN thì mất hút , phải chăng người VN chơi xe sành hơn người Mỹ ..!
Bên Mỹ thì Acord đứng nhì , về VN thì mất hút , phải chăng người VN chơi xe sành hơn người Mỹ ..!
Honda VN mở thêm showroom & nâng tầm dịch vụ bảo dưỡng - chăm sóc khách hàng được như Toy Vn & TH thì tự khắc Accord, CR-V, City...sẽ lọt Top 10 thui!
Honda @ Mỹ xe kiểu dáng nói chung trẻ trung hơn Toyota nhưng chính sách bán hàng của Honda không hấp dẫn bằng Toyota, dich vụ bảo trì miễn phí 2 năm đầu chả có cóc khô gì, phải trả tiền.Ở Mỹ mà dich vụ kém thua đối thủ, dĩ nhiên sẽ không được chuộng bằngBên Mỹ thì Acord đứng nhì , về VN thì mất hút , phải chăng người VN chơi xe sành hơn người Mỹ ..!
Không xét cái logo (nhìn ngắm kỹ thì Logo Sub cũng đẹp lắm) thì Subaru Legacy hơn Camry toàn diện, nhất là động cơ, hệ dẫn động - cảm giác lái, khung sườn. Legacy nhập nguyên chiếc từ Nhật, về giá Legacy 2.5 2015 mắc hơn Camry 2.5Q 2015 tầm 200 tr khi ra biển số! Ở Việt Nam những người chọn mua Subaru đa phần đã trải qua nhiều lần sử dụng các dòng xe, có chút it kinh nghiệm về xe cộ, hoặc những người từng sinh sống ở nước ngoài như Úc, Mỹ,... Về bảo trì, bảo dưỡng: đây là hạn chế của Subaru ở VN, hiện nay mới chỉ có 02 workshop ở HCM và HN, vì vậy ở các tỉnh sẽ ngại vấn đề này (giống như Mercedes hồi xưa), tuy nhiên nếu chỉ bảo trì, bảo dưỡng bình thường thì vẫn có thể vào Toyota vẫn được, còn về động cơ và phụ tùng thì theo đánh giá của anh em trên diễn đàn thì rất bền, subaru đang áp dụng bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km. Em cũng đã sở hữu nhiều xe và đang chờ nhận em Subaru Outback 2015 (đặt hàng 6 tháng rùi), em chia sẻ thông tin để anh em cùng đồng cảm cùng nhau hướng tới sử dụng những sản phẩm đảm bảo yếu tố an toàn trong 1 môi trường giao thông chưa an toàn như VN mình, chứ không có ý PR cho subaru, đừng ném đá em nhé!