Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
Em vừa moi ra ...

Giá USD

Giá theo NDT

Theo như link trên thì giá thành nó bán tại ...TQ là 15.600$ đắt nhất , nếu tính ra thì cũng 320 củ VNĐ, và giá thấp nhất là 10.900$ vị chi cở 250 củ dưới 300 củ...

Các bác nghĩ sao nếu thật sự nó bán 300 củ ở VN ?
A nên phân biệt giá bán tại đại lý và giá xuất xưởng của sản phẩm
Tất nhiều giá đại lý mỗi nước phụ thuộc vào nhiều loại phí, thuế… nữa
Không nhìn nó bán 30.000k bên Mễ hay TQ mà lấy giá đó nhân 2,5 lần cho giá ở Việt Nam
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
hạng E gì mà ngồi trong ko thoải mái bằng Camry
Dốt, xe form xe Đức đương nhiên nội thất chật hơn xe Nhật, đừng nói chật hơn Camry, nó còn chật hơn Altis nhé. Còn tại sao xe Đức chật hơn xe Nhật do nhiều nguyên nhân (máy to nên đầu dài, ghế lái đẩy về vị trí trung tâm giữa 2 trục bánh, thân vỏ dày dặn hơn, tối ưu nội thất các kiểu…). 2 trường phái, 1 bên thiên về cảm giác lái, an toàn, chắc chắn; 1 bên thiên về không gian, tối ưu nội thất, mỏng manh hơn. Đem nội thất ra xác định phân khúc xe, dốt :D
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.247
113
Pháp
không bàn tới chất lượng ,Ý nói là mấy con buôn đánh mẻ ,tư duy kinh doanh hàng TQ ở vn đó . úp xong lô hàng rồi rút
Tôi nghĩ nếu như nó chịu trận chừng 2 năm sau là thị trường 4B chỉ còn xe TQ mà thôi, và sau đó nó sẽ tăng giá và mình sẽ lệ thuộc vào nó. Điều nầy có thể xãy ra.
Khả năng tối ưu giá thành sản phẩm này thì cả Trái đất phải thờ Tàu rồi bác.
Với TQ cần sản xuất gì thì nó đẻ cho một nồi to tổ bố ra luôn thì tha hồ mà phát giá.
Điều mà em nghĩ là có thể có với đòn kinh tế của TQ, cái gì cũng rẽ hết,nó mà làm chủ thị trường thì xong ....
Cần gì 3 năm. Đóng cửa khẩu 3 bữa là 2 lúa chết dật dờ gùi...
Ba khía cũng đang kẹt tại cửa khẩu kìa bác :):):)
Mình móc just kidding thui mà...chứ thằng nào mua xe Tàu mà đổi Logo thì ...mà thôi, cạn lời ko biết nói sao nữa!
Em đang dùng xe Đức mà muốn dán logo ....TQ đây nè
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.247
113
Pháp
Ủng hộ bác.
Người ở đời là vậy.
Lúc nào cũng nghĩ là càng đắt là càng tốt.
Đắt mới hay.
Càng bị bóc lột nhiều lại càng vui mới quái!
Cái xe nó cố gắng chế ra được đến đấy với giá đấy rồi ko khen còn trách :-D
Do đó xe VN mới là xe sang từ ..Morning vì giá thú thật là khá đắt .
TQ mà nó đánh bài nầy là 4B ở VN chết hết, nếu như đã là đại trà ...
Vụ này bác thông cảm, ba cái con xe Đức lúc nào nó cũng hẹp hẹp hết kỳ vậy đó. Không bao giờ rộng bằng Camry, em coi mấy lần rồi. (Nhất là loạt Camry 2014-2018 cực rộng).
Mấy con xe Đức thì phải cỡ lớn khoang sau nó mới rộng như Camry. Thế mới hài.
Em thì em thích ngồi hẹp hơn để đầu gối gần hoặc đụng ghế trước thấy tốt hơn là rộng quá phía sau làm người nó cứ lững lờ.

Baic doanh số thấp hơn Geely với nhiều thằng Tàu liên doanh ở chính quốc.
Baic được cái đẹp hơn nhưng kém bền hơn.
Mấy thằng Geely, Great Wall, Bảo Quân này kia nó xấu mù nhưng bền hơn kiểu như Toyota và xe Hàn ấy.
Vụ chật hẹp em cũng để ý, có điều là bác có để ý .. thêm các ốp cửa thậm chí thành cửa xe đức thường dầy hơn rất nhiều, làm cảm giác yên tâm hơn. (thật tế là vậy mà)
 
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
Công nhận TQ làm cái gì cũng rẻ, hèn gì dân họ phổ cập ô tô từ thành thị đến nông thôn luôn
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.247
113
Pháp
Cái đó chuẩn bác. Chỉ có bị khối lượng nặng hơn thôi, thì kệ có sao nhỉ, sắt thép mà.
À, cái chỗ cản sau của các xe Đức, nhất là từ phần mép dưới cản sau toàn làm nhựa nhỉ, em sờ vào nó cứ quặt quẹo ấy.
Nhựa là bình thường , có điều là phía trong được gia cố bằng miếng sắt nằm ngang

Sau đó cản nhựa mới được để ở ngoài. Cái nầy dể thấy nhất là khi có tai nạn nếu như xe máy thí dụ đâm vào thì nó có thể nứt cản nhựa mà thôi , hoàn toàn không thụng vào (có nhiều loại ... không có miếng sắt gia cố nầy), hay các bác nào đã từng tháo cản xe để độ thì biết

Ngoài ra các cửa xe đức còn có thanh bảo vệ cửa nằm ngang, nằm trong cửa.
Do đó cánh cửa khá năng và ... tiếng đóng cửa cũng khá ấn tương và đặc biệt so với các cánh cửa bình thường.

Và dĩ nhiên ngay cả cùng phân khúc thì trọng lượng xe cũng nặng hơn nhiều
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.247
113
Pháp
Cảm ơn bác.
Tại cầm vào cái miếng cản sau phía trên pô xe một chút thấy nó nhựa quặt quẹo khi kéo tay vào làm em sợ có bề gì, lỡ vô ý làm méo hay hỏng thì ối tiền.
Mấy cái xe này sợ đụng vào lắm.
Trong trường hợp bị méo, móp thì bạn phải gở nó ra dùng máy hơ nóng (kiểu sửa các mainboard vi tính :):):):):)) hơ và đẩy nhẹ ra từ từ, còn bị nứt thì em chưa biết hàn thế nào ...
Cứ thử đi, hư ....mua cái khác :):):) Kinh nghiệm đôi khi phải trả tiền và đôi khi phải thật ...nhiều tiền đôi khi miển phí .