Nó đã đi trước, có vẻ xe của bác nằm trong vùng chết của gương xe công, phải còi + chớp đèn ầm ĩ để cảnh báo nữa cơ thì may ra nó biết. Như này rút kinh nghiệm lần sau.
Ở tình huống này, mình chỉ góp ý, không tranh luận đúng sai nhé :
1. Trạm Phú Mỹ, lưu lượng xe Cont, tải cực kỳ lớn vì ra vào cảng Cát Lái nên ô tô con khi lưu thông qua đây thì trên tinh thần là mình nhường xe lớn.
2. Vì xe cont, tải chạy theo giờ nên anh em tài xế các xe này luôn bị một giới hạn về thời gian, ô tô con thì không bị nên việc nhường họ ta nên suy nghĩ theo hướng này để cho thấy tinh thần lúc lái xe luôn thoải mái, không bị ức chế.
3. Trở lại tình huống trong video, nếu xe gắn cam hành trình, đi chậm một chút, mở đèn tín hiệu nhập làn trái, nhẫn nhịn mở kính bên tài ra hiệu xin đường cho các xe làn trái nhường tí cho xe em vào thì chuyện va quẹt đã không xảy ra (việc này dễ hơn vì vợ của bác chủ đang cầm lái).
4. Cuối cùng, các tài xế khi ra đường mỗi người nhường nhau một chút thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn, không bị bực tức ức chế để lên OS tranh luận đúng sai
=> OS là nơi chia sẻ kinh nghiệm đã gặp phải trong lúc tham gia giao thông, giúp các thành viên khác tránh lặp lại các tình huống tương tự như thế.
Chào thân ái, đoàn kết !!!
1. Trạm Phú Mỹ, lưu lượng xe Cont, tải cực kỳ lớn vì ra vào cảng Cát Lái nên ô tô con khi lưu thông qua đây thì trên tinh thần là mình nhường xe lớn.
2. Vì xe cont, tải chạy theo giờ nên anh em tài xế các xe này luôn bị một giới hạn về thời gian, ô tô con thì không bị nên việc nhường họ ta nên suy nghĩ theo hướng này để cho thấy tinh thần lúc lái xe luôn thoải mái, không bị ức chế.
3. Trở lại tình huống trong video, nếu xe gắn cam hành trình, đi chậm một chút, mở đèn tín hiệu nhập làn trái, nhẫn nhịn mở kính bên tài ra hiệu xin đường cho các xe làn trái nhường tí cho xe em vào thì chuyện va quẹt đã không xảy ra (việc này dễ hơn vì vợ của bác chủ đang cầm lái).
4. Cuối cùng, các tài xế khi ra đường mỗi người nhường nhau một chút thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn, không bị bực tức ức chế để lên OS tranh luận đúng sai
=> OS là nơi chia sẻ kinh nghiệm đã gặp phải trong lúc tham gia giao thông, giúp các thành viên khác tránh lặp lại các tình huống tương tự như thế.
Chào thân ái, đoàn kết !!!
Xem kỹ mới thấy xe CAM tính theo đuôi xe Aủdi nhưng bị cont bên trái kg nhường và vượt lên CAM hoảng hồn đánh lái qua phải gặp cont bên phải thắng gẩp nên tông vào phía sau đầu cont. Lúc này xe CAM nằm rúc đầu vào gầm cont phải. Nếu cont phải kg thắng lại thì CAM kg phải chỉ mất 1 đèn gầm mà là....(em kg dám nghĩ). Việc cong phải thắng lại chứng tỏ cont phải có quan sát phía sau. Tình huống này CAM có lỗi
Trước e cũng có bị trường hợp gần gần giống vậy, nhập làn rồi bị ép 2 bên. E nhìn qua trái phải thấy nhích lên nữa là quẹt nên dừng lại, nhìn qua trái xin tài xế (taxi Vinasun) xin cho phép lên. Bác tài đó cũng dễ tính nên để e lên, thoát được xong e quay qua cảm ơn rồi đi tiếp. Kinh nghiệm của e là nếu thấy kẹt thì dừng lại và nhẹ nhàng xin qua trái hay phải (tùy bên nào tiện hơn). TH này mà cương thì chịu thiệt, nên lái xe trên đường tốt nhất là nhường nhịn cho mọi thứ được dễ dàng
Lúc qua trạm thu phí là 3 lane , bạn gái bác chủ thớt chạy ở lane giữa nên khi dồn lane thì lane giữa sẽ dồn ra lane ngoài cùng nên thằng audi nó mới đá nhan ra ngoài đó , trong trường hợp này vợ bác nên xin ra lane ngoài chứ cố chen lên chi cho thằg công nó liếm , vợ bác sai 1 phần thằng công sai 1 phần
Người ta chạy dúng lane từ đầu đến cuối (xem cái vạch kẻ đường bị mờ cả hai bên từ đầu clip), không hề có động tác khác mà các bác vào chửi người ta nào là thiếu kinh nghiệm, không nên đi vào giữa 2 xe cont,... thậm chí có bác còn bảo thằng cont đi đúng. Em bó tay. Xem từ đầu clip xem bác nào không đi theo thằng Audi, thì đứng chờ đi đường nào? Xem clip xem, cả một rừng tải và cont thì tránh đi đâu? Có bác Fo Eco đỏ cũng giữa rừng đó thậm chí trước cont sau cont, chẳng lẽ bác ấy cũng yếu?
Sai đầu là tải bên trái và đến thằng cont bên phải. Thằng tải trái cúp đầu bác chủ, bác chủ hơi lấy lái nhẹ sang phải và dừng lại nhường nhưng cũng chưa qua lane của thằng cont bên phải, thằng tải trái và thằng phải đua nhau cúp vào cùng lúc giành lane của bác chủ dẫn đến va chạm.
Nếu sợ chết và cứng tay hơn tí, lúc thằng tải trái lấy lái nhẹ, bác chủ thốc ga bám sau mít thằng Audi ngay và bấm còi cảnh báo thằng tải trái thì có lẽ kết quả là không có va chạm, hoặc là 2 thằng tải và cont nhau.
Sai đầu là tải bên trái và đến thằng cont bên phải. Thằng tải trái cúp đầu bác chủ, bác chủ hơi lấy lái nhẹ sang phải và dừng lại nhường nhưng cũng chưa qua lane của thằng cont bên phải, thằng tải trái và thằng phải đua nhau cúp vào cùng lúc giành lane của bác chủ dẫn đến va chạm.
Nếu sợ chết và cứng tay hơn tí, lúc thằng tải trái lấy lái nhẹ, bác chủ thốc ga bám sau mít thằng Audi ngay và bấm còi cảnh báo thằng tải trái thì có lẽ kết quả là không có va chạm, hoặc là 2 thằng tải và cont nhau.
ở 2 làn nhập 1, thằng cont nó cũng nói nó chạy đúng lane từ đầu đến cuối, bác ra đó mà cãi với cont à, chấu chấu mà đòi đá voi. thằng Audi nó đá xin nhan trái, bác bám đít nó thằng cont nó liếm bác không còn dạng. bác có đi đường này chưa? cả rừng xe tài bác không biết tránh đâu à? nhường cho tụi nó đi trước, từ từ mà chuyển làn sang trái, thoát ra thế kẹp giữa 2 cont. Bám đuôi xe khác chỉ có ép được xe máy chứ đòi ép cont nó cán mất dạng.Người ta chạy dúng lane từ đầu đến cuối (xem cái vạch kẻ đường bị mờ cả hai bên từ đầu clip), không hề có động tác khác mà các bác vào chửi người ta nào là thiếu kinh nghiệm, không nên đi vào giữa 2 xe cont,... thậm chí có bác còn bảo thằng cont đi đúng. Em bó tay. Xem từ đầu clip xem bác nào không đi theo thằng Audi, thì đứng chờ đi đường nào? Xem clip xem, cả một rừng tải và cont thì tránh đi đâu? Có bác Fo Eco đỏ cũng giữa rừng đó thậm chí trước cont sau cont, chẳng lẽ bác ấy cũng yếu?
Sai đầu là tải bên trái và đến thằng cont bên phải. Thằng tải trái cúp đầu bác chủ, bác chủ hơi lấy lái nhẹ sang phải và dừng lại nhường nhưng cũng chưa qua lane của thằng cont bên phải, thằng tải trái và thằng phải đua nhau cúp vào cùng lúc giành lane của bác chủ dẫn đến va chạm.
Nếu sợ chết và cứng tay hơn tí, lúc thằng tải trái lấy lái nhẹ, bác chủ thốc ga bám sau mít thằng Audi ngay và bấm còi cảnh báo thằng tải trái thì có lẽ kết quả là không có va chạm, hoặc là 2 thằng tải và cont nhau.
Theo tình huống trên clip thì bác chủ dừng lại nhường mới bị cont nó hit đó chứ bác xetuanloc? Bác kêu thằng cont chạy đúng thì em cũng đến ạ với bác, cúp đầu con người ta rõ ràng...
Chẳng có chuyện châu chấu đá voi gì đây cả, mà là đúng hay sai. Va chạm thì đứng lại cãi quá đi chứ, gọi công an đến rồi phân xử, chẳng lẽ xe nó to, người nó láo rồi sợ im cho nó đi chăng? Nói là nhập lane thì thằng tải và thằng cont chết chắc rồi, nhập lane anh phải quan sát đủ đảm bảo an toàn mới được nhập nhé, cái này đồng nghĩa ưu tiên người đang chạy trên lane đó, mà bác chủ đã chuyển lane đâu và va chạm là khi bác chủ đã dừng hẳn xe lại trên lane của mình. Ai là người nhập lane. Theo bác lúc đó nhường nó để sang lane trái? Nhường kiểu gì, thằng tải trái nó cúp sát sạt, bác chủ dừng lại, bị thằng cont phải cúp qua tiếp mới bị quẹt đầu vào phần giữa hông cont? Hay là lúc đó bác ze xe nhanh lại phía sau cho thằng tải qua rồi nhập sang trái?
Chưa có va chạm thì xe nhỏ 100% là nhường xe cont, bởi vì chưa biết sai đúng thế nào nhưng chúng nó chạy láo, mất dạy, cậy xe to và nếu có va chạm thì mình thiệt, thậm chí thiệt mạng. Còn đã va chạm thì phải chiếu theo luật mà làm.
Chẳng có chuyện châu chấu đá voi gì đây cả, mà là đúng hay sai. Va chạm thì đứng lại cãi quá đi chứ, gọi công an đến rồi phân xử, chẳng lẽ xe nó to, người nó láo rồi sợ im cho nó đi chăng? Nói là nhập lane thì thằng tải và thằng cont chết chắc rồi, nhập lane anh phải quan sát đủ đảm bảo an toàn mới được nhập nhé, cái này đồng nghĩa ưu tiên người đang chạy trên lane đó, mà bác chủ đã chuyển lane đâu và va chạm là khi bác chủ đã dừng hẳn xe lại trên lane của mình. Ai là người nhập lane. Theo bác lúc đó nhường nó để sang lane trái? Nhường kiểu gì, thằng tải trái nó cúp sát sạt, bác chủ dừng lại, bị thằng cont phải cúp qua tiếp mới bị quẹt đầu vào phần giữa hông cont? Hay là lúc đó bác ze xe nhanh lại phía sau cho thằng tải qua rồi nhập sang trái?
Chưa có va chạm thì xe nhỏ 100% là nhường xe cont, bởi vì chưa biết sai đúng thế nào nhưng chúng nó chạy láo, mất dạy, cậy xe to và nếu có va chạm thì mình thiệt, thậm chí thiệt mạng. Còn đã va chạm thì phải chiếu theo luật mà làm.