Trường hợp này chiếc Q7 đi rất chuẩn vì Q7 ở vị trí phía sau xe trước Q7 và ở vị trí phía trước xe tải và xe cont nên khi Q7 rẽ có xi nhan thì ok nhưng còn bác chủ đã ở vị trí bên hông hai xe nên nếu vượt lên là sai rồi kèm theo thiếu kinh nghiệm xử lý. Ra đường gặp tình huống này thì em xuống xe đi bộ tới nói mấy câu là mấy ảnh cho qua liền. Em đã làm ở NVLinh rồi.
E thấy lỗi của chị nhà thôi bác chủ:
1- đu theo xe trước để đổi lane nhưng k tính đc khoảng cách an toàn(chưa đủ kn)
2-chị bị giật mình xe tải bên trái nên đánh lái vô a công luôn
xem kỹ đoạn va chạm thì thấy rõ xe bác đụng công.
1- đu theo xe trước để đổi lane nhưng k tính đc khoảng cách an toàn(chưa đủ kn)
2-chị bị giật mình xe tải bên trái nên đánh lái vô a công luôn
xem kỹ đoạn va chạm thì thấy rõ xe bác đụng công.
Vợ bác chủ (VBC) còn thiếu kinh nghiệm chạy xe lắm. Lỗi hoàn toàn do VBC nhé. Xe cont ko chuyển làn mà vẫn đi thẳng. VBC thấy xe Q7 phía trước chuyển làn thì tính đu theo luôn, nhưng con xe tải Isuzu 15tấn bên trái chỉ nhường cho Q7 mà ko nhường VBC. VBC đu theo Q7 và bị con xe tải bên trái làm cho hoảng loạn, rồi đánh lái qua bên phải để tránh xe tải thế là dính vào hông xe cont bên phải.
Đúng ra theo tài có kinh nghiệm thì sẽ phán đoán ngay được là con xe tải bên trái sẽ ko nhường và sẽ dừng xe lại. Sau đó sẽ bật xi-nhan trái xin các xe bên trái cho chuyển làn. Chắc chắn sẽ có xe nhường và thế là chuyển làn và thong thả đi tiếp.
Đúng ra theo tài có kinh nghiệm thì sẽ phán đoán ngay được là con xe tải bên trái sẽ ko nhường và sẽ dừng xe lại. Sau đó sẽ bật xi-nhan trái xin các xe bên trái cho chuyển làn. Chắc chắn sẽ có xe nhường và thế là chuyển làn và thong thả đi tiếp.
Con đường tơ lụa phía trước càng đi tới càng bị tóp vào. Nếu tài camera (cam) cứ chạy gần với Audi phía trước thì không có khoảng đủ hở để tải bên trái chen lên được ! Quá thiếu kinh nghiệm trong trường hợp này !
Do trễ một nhịp, để tải nó chen lên trước được rồi, chứng tỏ tải không có ý nhường mình , thì hãy để cho tải qua luôn, vì theo quan sát, xác tải nó dài, đầu xuôi, chưa chắc đuôi đã lọt ! Lại bên phải, cont cũng xác dài không thua em, kém chị chút nào !!! Không có khoảng đủ rộng để xe mình nhích tới được nữa !!!
Lúc này, lỡ rồi, đừng để cho " loét" thêm, nên nhấn còi liên tục cảnh báo xe 2 bên ( giống như một cách la làng cho mọi người biết), nếu có thể được thì bước xuống xe, nhanh chóng thông báo cho 2 xe tạm stop, để xử lý ! Đằng này, mần răng tài cam lại cố nhích lên nữa chi hè !!!??? Nguy cơ cọ, quẹt đã quá rõ ràng rồi !
Theo bác chủ nói là bà xã lái. Chứng tỏ bà xã bác chủ " Cứng " thiệt !!! Tiếc rằng, sedan lại không cứng ! Tình huống này, Nam lái còn thấy ngán, chứ đừng nói Nữ lái !!!
Đoạn này, tốc độ rùa bò, tài cam hoàn toàn làm chủ, nhường hay không thôi ( mà không nhường không được !), không có yếu tố bất ngờ ở đây , nên mọi người xem là thiếu kinh nghiệm trong việc căn, ke. Mình chạy sedan, dù sao quan sát, căn, ke vẫn tốt hơn mấy gã khổng lồ kia nhiều.
Khi tham gia giao thông, ai trong chúng ta cũng có lúc bon chen. Tùy theo hoàn cảnh cụ thể, nên hay không mà thôi .
Đôi lời chia sẽ.
Do trễ một nhịp, để tải nó chen lên trước được rồi, chứng tỏ tải không có ý nhường mình , thì hãy để cho tải qua luôn, vì theo quan sát, xác tải nó dài, đầu xuôi, chưa chắc đuôi đã lọt ! Lại bên phải, cont cũng xác dài không thua em, kém chị chút nào !!! Không có khoảng đủ rộng để xe mình nhích tới được nữa !!!
Lúc này, lỡ rồi, đừng để cho " loét" thêm, nên nhấn còi liên tục cảnh báo xe 2 bên ( giống như một cách la làng cho mọi người biết), nếu có thể được thì bước xuống xe, nhanh chóng thông báo cho 2 xe tạm stop, để xử lý ! Đằng này, mần răng tài cam lại cố nhích lên nữa chi hè !!!??? Nguy cơ cọ, quẹt đã quá rõ ràng rồi !
Theo bác chủ nói là bà xã lái. Chứng tỏ bà xã bác chủ " Cứng " thiệt !!! Tiếc rằng, sedan lại không cứng ! Tình huống này, Nam lái còn thấy ngán, chứ đừng nói Nữ lái !!!
Đoạn này, tốc độ rùa bò, tài cam hoàn toàn làm chủ, nhường hay không thôi ( mà không nhường không được !), không có yếu tố bất ngờ ở đây , nên mọi người xem là thiếu kinh nghiệm trong việc căn, ke. Mình chạy sedan, dù sao quan sát, căn, ke vẫn tốt hơn mấy gã khổng lồ kia nhiều.
Khi tham gia giao thông, ai trong chúng ta cũng có lúc bon chen. Tùy theo hoàn cảnh cụ thể, nên hay không mà thôi .
Đôi lời chia sẽ.
Chỉnh sửa cuối:
Chưa biết đúng sai thế nào nhưng mợ cả nhà bác chủ liều thật, để cho 2 thằng hung thần tô con nó kẹp vào giũa thế thì.......chậc chậc !Đang di chuyển trong làn chứ Vượt gì ở đây nhể ?