Hạng B2
15/11/10
144
3
0
Saigon
Mình cũng đồng ý với các bạn là E5 chạy êm hơn nhưng mình chỉ dám thử trên con Cap thôi chứ con 528 mình chưa dám lỡ có chuyện gì thì khổ .Các bạn canh thử coi E5 có chạy hao hơn xăng thường không,về độ zọt mình nghỉ giống nhau..:D:D
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Chạy có hao hơn xăng thường không?
 
Trên xe của tôi có đồng hồ báo xăng tiêu thụ trung bình cho tất cả quãng đường đã chạy từ lần reset cuối. Trước khi dùng E5, đồng hồ luôn ổn định ở mức 12.5, 12.4 lít / 100km chạy hầm bà làng nhiều loại đường, chủ yếu trong phố, có đôi lúc đi Vũng Tàu, Cần Thơ.
 
Đổ E5 vào, đồng hồ xuống dần 12.3, 12.2. Thấy cũng hơi lạ.
 
Tức mình reset lại (nói thế cho oai chứ thực ra là thay ắc quy), và chạy thì nó về 11.2, 11.3lit / 100km sau lần đổ đầu tiên. Kế đó thì mình đi công tác dài ngày, ở nhà đổ A95 nó lại lên 11.5. Từ tuần vừa rồi quán triệt E5, đồng hồ lại giảm về 11.3lit / 100km
 
Như vậy là đối với hệ thống đồng hồ, có vẻ như E5 đi vào động cơ ít hơn, nhưng ít hơn không đáng kể.
 
Nhìn đồng hồ cũng không chắc chắn được, vì chưa chắc đồng hồ đã đo đúng thể tích của E5 đi vào buồng đốt, cái đồng hồ được thiết kế để đo A90 - A98 mà.