Lâu quá không cập nhật, giờ có thêm cung đường Hoa & Biển, vậy nó là từ Phan rang lên chứ đâu phải từ Nha trang lên đâu ??? Vì từ NT chỉ có con đường qua đèo ngoạn mục thôi mà ?
Hình như bác có sự nhầm lẫn ạ! Đèo Ngoạn Mục (đèo Sông Pha) là đi từ Phan Rang theo hướng QL27 lên Đà Lạt ạ!lienthanhquyet nói:Lâu quá không cập nhật, giờ có thêm cung đường Hoa & Biển, vậy nó là từ Phan rang lên chứ đâu phải từ Nha trang lên đâu ??? Vì từ NT chỉ có con đường qua đèo ngoạn mục thôi mà ?
Dear bác Kppham!
Em góp tý thông tin mới đây ạh!
1. Từ SG - NT: bác cứ dọc theo QL 1A và đúng tốc độ tới thẳng Mỹ Ca ( ngay bưu điện Mỹ Ca, ngã ba đèn tín hiệu giao thông ), bác rẻ phải vào hướng đi sân bay Cam Ranh, dọc theo tuyến đường vượt đèo Cù Hinh là bác thấy ngay kdl Hoàn Cầu ( Wonderpark ) là theo đường chính ra đến đường biển Trần Phú - Nha Trang.
Theo đường Trần Phú, bác làm thẳng 1 lèo là ra tới ngã 3 Lương Sơn, nhập vào QL 1A thẳng tiến Dốc Lết.
2. Dốc Lết - Nha Trang: ko có gì phải bàn, chỉ mỗi việc xxx sấy!
3. Nha Trang - Đà Lạt: theo đường 23/10 ( đường từ nội ô thành phố chạy ra QL 1A về SG ) chú ý tốc độ 45km/h, bác chạy 1 mạch đến ngã 3 thành, thẳng tiến thêm 100m có ngã rẻ tay phải ngay ngã 3 tín hiệu đèn giao thông để đi vào thành cổ Diên Khánh, và thẳng tiến 12 mạch lên Đà Lạt.
Đây là cung đường mới rút ngắn khoảng cách NT - ĐL, với độ dài > 140km và vượt lên đỉnh Hòn Giao cao 1500m.
Có một ngỏ vào để bỏ qua đoạn đường liên xã chật hẹp và xấu, bác theo hướng này:
Theo đường 23/10, bác đến ngã 3 thành thì tiếp tục đi thẳng qua Suối Tiên 1 tý là bác thấy bảng chỉ dẩn bên phải rẻ đi Đà Lạt ( đoạn này đường mới đổ đất nhưng nền cứng và đang được rải đá dăm nên sedan củng ổn! ) từ đây bác cứ 1 lèo mà lên đến thành phố ngàn hoa.
Chú ý: nên kiểm tra lại két nước, nước rửa gương, dây curoa, xăm lốp ( bắt buộc có bánh dự phòng hoặc đồ nghề sửa chửa khi cần ), canh xăng dư 1 tý vì leo lên đến độ cao 1500m.
- Hiện tại đang mưa giao mùa và đoạn đường này củng có lúc mưa lớn, nên xuất phát vào buổi sáng, hơn 50km đầu là đường liên huyện nên đường không đẹp, nhưng sau đó thì ôi....Việt Nam!
- Trên đường nếu có dừng chân nghỉ ngơi, chụp hình thì nên tìm chổ đậu xe thoáng và nép gọn trong lề vì tránh xe lên xe xuống.
- Khi gặp Sương mù, tuyệt đối không dùng Fa mà dùng Cos kết hợp đèn cảng trước và các đèn tín hiệu khác để tăng khả năng nhận diện, không quá chú ý đến vạch tim đường mà thiếu quan sát phía trước, ...
4. Đà Lạt - SG: xxx là một chuyện, nhưng mặt đường vẫn không được ổn cho lắm, nhưng sedan củng không phải lo. Nói chung là tạm được.
Bác lưu số em vào, tới đâu bí thì bác alo cho em, em hướng dẫn trực tiếp luôn cho tiện ah: 090 5208 Ba Ba hai
Chúc bác cùng gia đình có chuyến đi thành công và thật ý nghĩa!
Em góp tý thông tin mới đây ạh!
1. Từ SG - NT: bác cứ dọc theo QL 1A và đúng tốc độ tới thẳng Mỹ Ca ( ngay bưu điện Mỹ Ca, ngã ba đèn tín hiệu giao thông ), bác rẻ phải vào hướng đi sân bay Cam Ranh, dọc theo tuyến đường vượt đèo Cù Hinh là bác thấy ngay kdl Hoàn Cầu ( Wonderpark ) là theo đường chính ra đến đường biển Trần Phú - Nha Trang.
Theo đường Trần Phú, bác làm thẳng 1 lèo là ra tới ngã 3 Lương Sơn, nhập vào QL 1A thẳng tiến Dốc Lết.
2. Dốc Lết - Nha Trang: ko có gì phải bàn, chỉ mỗi việc xxx sấy!
3. Nha Trang - Đà Lạt: theo đường 23/10 ( đường từ nội ô thành phố chạy ra QL 1A về SG ) chú ý tốc độ 45km/h, bác chạy 1 mạch đến ngã 3 thành, thẳng tiến thêm 100m có ngã rẻ tay phải ngay ngã 3 tín hiệu đèn giao thông để đi vào thành cổ Diên Khánh, và thẳng tiến 12 mạch lên Đà Lạt.
Đây là cung đường mới rút ngắn khoảng cách NT - ĐL, với độ dài > 140km và vượt lên đỉnh Hòn Giao cao 1500m.
Có một ngỏ vào để bỏ qua đoạn đường liên xã chật hẹp và xấu, bác theo hướng này:
Theo đường 23/10, bác đến ngã 3 thành thì tiếp tục đi thẳng qua Suối Tiên 1 tý là bác thấy bảng chỉ dẩn bên phải rẻ đi Đà Lạt ( đoạn này đường mới đổ đất nhưng nền cứng và đang được rải đá dăm nên sedan củng ổn! ) từ đây bác cứ 1 lèo mà lên đến thành phố ngàn hoa.
Chú ý: nên kiểm tra lại két nước, nước rửa gương, dây curoa, xăm lốp ( bắt buộc có bánh dự phòng hoặc đồ nghề sửa chửa khi cần ), canh xăng dư 1 tý vì leo lên đến độ cao 1500m.
- Hiện tại đang mưa giao mùa và đoạn đường này củng có lúc mưa lớn, nên xuất phát vào buổi sáng, hơn 50km đầu là đường liên huyện nên đường không đẹp, nhưng sau đó thì ôi....Việt Nam!
- Trên đường nếu có dừng chân nghỉ ngơi, chụp hình thì nên tìm chổ đậu xe thoáng và nép gọn trong lề vì tránh xe lên xe xuống.
- Khi gặp Sương mù, tuyệt đối không dùng Fa mà dùng Cos kết hợp đèn cảng trước và các đèn tín hiệu khác để tăng khả năng nhận diện, không quá chú ý đến vạch tim đường mà thiếu quan sát phía trước, ...
4. Đà Lạt - SG: xxx là một chuyện, nhưng mặt đường vẫn không được ổn cho lắm, nhưng sedan củng không phải lo. Nói chung là tạm được.
Bác lưu số em vào, tới đâu bí thì bác alo cho em, em hướng dẫn trực tiếp luôn cho tiện ah: 090 5208 Ba Ba hai
Chúc bác cùng gia đình có chuyến đi thành công và thật ý nghĩa!
Last edited by a moderator:
Đường Đà Lạt-SG không vấn đề gì bác ui....Cao tốc Liên Khương thì bác chạy chừng 80-100km thôi, nơi nầy tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và 2B thường băng qua
Đức Trọng-Bảo Lộc 120-140km...vô tư
Tất nhiên là nội thị thì 50km thôi và lưu ý cái ổ bắn Tân Phú-Định Quán-Phú Túc. Đến Ql1 từ Dầu Giây vào Tphcm...thì chán như con gián
Đức Trọng-Bảo Lộc 120-140km...vô tư
Tất nhiên là nội thị thì 50km thôi và lưu ý cái ổ bắn Tân Phú-Định Quán-Phú Túc. Đến Ql1 từ Dầu Giây vào Tphcm...thì chán như con gián
Chà...giờ mới đọc thớt này !
Đường NT- ĐL đã có đoạn mới...thẳng tưng. (Không phải qua đoạn Diên Khánh- Khánh vĩnh...rất ẹ, như trước nữa.) Bỏ qua ngã 3 có đèn giao thông rẽ Khánh vĩnh- ĐL. Chạy tiếp về hướng SG chừng hơn 1km. Nhìn bên phải thấy "đại lộ" ( thiệt đó), rẽ theo nó, nhắm mắt mà chạy cho ...phê. Khi nào thấy lên dốc cao, là đến chân đèo...đi Đalat.
Còn như muốn...offroad, thì vào Phan rang, đi lối đèo Ngoạn mục, để thử cảm giác mạnh, của con đường " Bô xít" tương lai !!!
Đường NT- ĐL đã có đoạn mới...thẳng tưng. (Không phải qua đoạn Diên Khánh- Khánh vĩnh...rất ẹ, như trước nữa.) Bỏ qua ngã 3 có đèn giao thông rẽ Khánh vĩnh- ĐL. Chạy tiếp về hướng SG chừng hơn 1km. Nhìn bên phải thấy "đại lộ" ( thiệt đó), rẽ theo nó, nhắm mắt mà chạy cho ...phê. Khi nào thấy lên dốc cao, là đến chân đèo...đi Đalat.
Còn như muốn...offroad, thì vào Phan rang, đi lối đèo Ngoạn mục, để thử cảm giác mạnh, của con đường " Bô xít" tương lai !!!
Last edited by a moderator:
Mr.Thiet nói:Chà...giờ mới đọc thớt này !
Đường NT- ĐL đã có đoạn mới...thẳng tưng. (Không phải qua đoạn Diên Khánh- Khánh vĩnh...rất ẹ, như trước nữa.) Bỏ qua ngã 3 có đèn giao thông rẽ Khánh vĩnh- ĐL. Chạy tiếp về hướng SC chừng hơn 1km. Nhìn bên phải thấy "đại lộ" ( thiệt đó), rẽ theo nó, nhắm mắt mà chạy cho ...phê. Khi nào thấy lên dốc cao, là đến chân đèo...đi Đalat.
Còn như muốn...offroad, thì vào Phan rang, đi lối đèo Ngoạn mục, để thử cảm giác mạnh, của con đường " Bô xít" tương lai !!!
Chắc giờ này Kppham đang ở Dalat ?
Cảm ơn bác Thiết ! Em thuộc dạng ngu lâu khó đào tạo, câu này :" Bỏ qua ngã 3 có đèn giao thông rẽ Khánh vĩnh- ĐL. Chạy tiếp về hướng SC chừng hơn 1km. Nhìn bên phải thấy "đại lộ" ( thiệt đó), rẽ theo nó,...." chưa hình dung đươc hướng. Bời vì ....lần đầu mà lị. Bác làm ơn hướng dẫn rỏ hơn giúp em ạh !
@ Phở Dê: mới Vinpearl về, sáng ngày 04/6 mới phi qua Đà Lạt.
@ Phở Dê: mới Vinpearl về, sáng ngày 04/6 mới phi qua Đà Lạt.